Trước trận giao hữu Việt Nam - Triều Tiên: Đừng quan trọng kết quả

06-10-2016 07:11
ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với ĐT CHDCND Triều Tiên vào 18h chiều nay, ngày 06/10 trên SVĐ Thống Nhất.
>>> Tiết lộ thông tin "mật" về Triều Tiên so tài ĐT Việt Nam

Phát biểu trước báo giới, HLV Nguyễn Hữu Thắng khẳng định lối chơi của tuyển Việt Nam trong thời gian tới sẽ ưu tiên sử dụng bóng ngắn, ban bật nhanh. Đây chính là lý do mà trong những ngày tập trung vừa qua các buổi tập của đội tuyển đều hướng về lối chơi mà ông thầy người gốc Hà Tĩnh đã vạch sẵn từ trước.

Trong lối chơi của mình, vai trò của các tiền vệ là vô cùng quan trọng. Nhiều khả năng ở trận gặp Triều Tiên, HLV Hữu Thắng sẽ cho sử dụng ngay từ đầu bộ đôi cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài gồm Xuân Trường và Tuấn Anh. Trong khi đó, Ngô Hoàng Thịnh sẽ là người ‘dọn dẹp’ sau lưng bộ đôi cầu thủ của HAGL.

Ngoài vị trí tiền vệ phòng ngự và trung tâm, hai cầu thủ chạy cánh cũng sẽ quan trọng không kém. Hiện hai vị trí này đang khiến HLV Hữu Thắng đau đầu vì chưa tìm ra được phương án khả dĩ. Nhưng rất có thể sẽ do Văn Toàn và Thanh Trung đảm nhận. Trong khi đó trên hàng công, Công Vinh nghiêm nhiên chiếm một suất đá chính.


Trận đấu với Triều Tiên là cơ hội tốt để ĐT Việt Nam thử nghiệm các phương án thi đấu

Tuy vậy, sẽ không dễ để ĐT Việt Nam đánh bại Triều Tiên bằng lối chơi tiqui-taca thuần túy. Cần phải biết rằng, đội hình mà Triều Tiên mang qua Việt Nam gần như đầy đủ gương mặt xuất sắc nhất, và quan trọng hơn cả là tất cả hiện còn rất trẻ chỉ ở độ tuổi của Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường. Vì thế mà họ có thừa sức mạnh và sự quyết liệt. Khi đó, sẽ là rất khó để chúng ta có thể nghĩ đến một bàn thắng theo kiểu đập nhả trong đoạn ngắn như cách đá chính của đội bóng áo đỏ hiện nay. 

Trong bối cảnh ấy có lẽ hãy tạm quên tiqui-taca đi. Ở trận đấu gần nhất giữa 2 đội tại Mỹ Đình vào năm ngoái, ĐT Việt Nam đã chơi cực tốt và cầm hòa đối thủ 1-1, nhưng không phải bằng tiqui-taca. Thay vào đó, chúng ta đã chọn lối chơi pressing lùi sâu và phản công chớp nhoáng. Yêu cầu đương nhiên là phải càng nhanh, càng đơn giản càng tốt. Nhưng ngược lại các học trò của HLV Hữu Thắng sẽ phải chuẩn bị sẵn tâm lý cho một cuộc đua thể lực. Đây có lẽ là một điều tương đối khó, nhất là trong bối cảnh một số trụ cột vẫn chưa hoàn toàn hồi phục sau trận chung kết lượt về Cúp QG 2016 diễn ra hôm 29/9.

Tất nhiên, cuộc đối đầu với Triều Tiên cũng chỉ đơn thuần là một trận giao hữu không đặt nặng thắng thua. Dù vậy, trước một đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn về mọi mặt, sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để ĐT Việt Nam thử nghiệm các phương án thi đấu khác nhau. Chiến thắng là điều tuyệt vời nhưng một trận hòa trước một đối thủ mạnh như Triều Tiên hẳn cũng là một kết quả không quá tệ.
Tùng Linh/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]