Trước trận Atletico Madrid - PSV: Tử thủ chờ may rủi

15-03-2016 09:38
Trận đấu trước trên đất Hà Lan, thầy trò HLV Simeone đã phải bất lực trước 10 người của PSV khi đội bóng này bị đuổi 1 cầu thủ. Trận lượt về tại Tây Ban Nha, kết quả đó có thể sẽ một lần nữa lặp lại.

Video lượt đi PSV 0-0 Atletico Madrid

Atletico là một đại diện tiêu biểu cho lối đá phòng ngự phản công sắc bén. Trường phái bóng đá mà Simeone áp dụng cho “một nửa thành Madrid” ít nhiều thu được thành công vang dội kể từ khi ông chính thức lên nắm quyền mà cụ thể là 1 chức vô địch La Liga, 1 lần lọt vào chung kết Champions League. 

Atletico Madrid chơi hay, chơi tốt trước những đội bóng có thiên hướng tấn công và tấn công tổng lực. Ngoại trừ Barcelona sở hữu bộ ba MNS quá xuất sắc, Atletico không biết “sợ” bất kỳ hàng công nào thậm chí cả Real Madrid. Thế nhưng sẽ ra sao nếu họ gặp phải đội bóng có lối chơi tương tự. Ở một nơi khác của châu Âu, Leicester đang thành công với lối đá tương tự Atletico, nhưng họ cũng khá chật vật trước những đội bóng không biết tấn công, tấn công yếu ớt hoặc lấy phòng ngự làm nền tảng. 


Atletico Madrid luôn đứng trước ngã rẽ quyết định khi phải đối mặt với những đối thủ “đổ bê tông”

Đội bóng thành Madrid cũng vậy. họ luôn đứng trước ngã rẽ quyết định khi phải đối mặt với đối thủ “đổ bê tông”. Bằng chứng chẳng đâu xa, ngay trận hoà trong thế hơn người đã nói lên điều đó. Một vấn đề nữa của Atletico là hiệu quả dứt điểm của các cầu thủ. Thống kê chỉ ra rằng, trong 120 pha dứt điểm được tung ra, chỉ có 11 trong số đó thành bàn thắng, còn đều chỉ dừng lại ở mức “nguy hiểm”. 

Không phải tự nhiên mà Simeone thường xuyên tập đá phạt, tập dứt điểm cho các cầu thủ nhiều đến vậy. Tất nhiên, khả năng ghi bàn của một tiền đạo hay bất kỳ cầu thủ nào phần nhiều thuộc về bản năng hay nói đúng hơn là kỹ năng, nhưng Simeone muốn thay đổi điều đó bằng cách tập luyện. Trên hàng công, Griezmann vẫn là niềm hy vọng số 1 của đội chủ nhà. Dẫu vậy, cây săn bàn số 1 Atletico Madrid vẫn chưa thể hiện được nhiều cái duyên ghi bàn trên đấu trường châu lục khi mới chỉ có tổng cộng 4 pha lập công sau 557 phút thi đấu. 

Một niềm hy vọng khác mong manh hơn là Fernando Torres thì đã sắp bước sang tuổi “trăng xế” trong sự nghiệp cầu thủ. Sau khoảng thời gian chết đứng phong độ tại Chelsea, Torres vẫn chưa tìm được cảm giác ghi bàn, thậm chí mùa giải năm nay được coi là thành công khi cầu thủ người Tây Ban Nha ghi được đến … 5 bàn sau 1038 phút có mặt trên sân. Cuối cùng, nhiệm vụ ghi bàn tiếp tục được chuyển giao cho hai tiền vệ cánh là Carrasco và Niguez. Nhưng hãy nhớ lại trận đấu trước họ đã bị các hậu vệ của PSV phong toả như thế nào. 


Kịch bản ở sân Philips sẽ được lặp lại tại Calderon, nhưng với một cường độ chắc chắn là ghê gớm hơn nhiều

Ra quân với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 là một sự liều lĩnh không thường thấy của HLV Phillip Cocu. Lý do là bởi trận đấu này, PSV thiếu vắng tiền đạo Gaston Pereiro do dính thẻ đỏ trận đấu trước. Hàng công ngoại trừ Luuk de Jong là tạm chấp nhận được (ghi được 19 bàn sau 2232 phút thi đấu), còn lại Narsingh và Locadia gần như chỉ làm nhiệm vụ quấy rối, kéo giãn hàng phòng ngự Atletico sang hai biên. Rất có thể, hai tiền đạo cánh này sẽ chơi lùi sâu hơn với vai trò thực tế là tiền vệ, De Jong sẽ được cắm cao nhất. Nghĩa là PSV sẽ duy trì thường xuyên khoảng 10 người bên phần sân nhà. 

Kịch bản ở sân Philips sẽ được lặp lại tại Calderon, nhưng với một cường độ chắc chắn là ghê gớm hơn nhiều. Phillip Cocu và các học trò sẽ mong muốn được giải quyết thắng thua với Atletico trên chấm phạt đền nhiều hơn, bởi vậy đây sẽ là một trận tử thủ của đại diện Hà Lan. 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]