Trọng tài Mark Clattenburg: Thần may mắn của Bồ Đào Nha và Ronaldo

10-07-2016 10:23
Trọng tại Mark Clattenburg, người được chỉ định bắt chính trận chung kết EURO 2016 thường mang lại may mắn cho Bồ Đào Nha trong quá khứ.

>>> Những kỷ lục về các trận chung kết trong lịch sử EURO

Cái tên Mark Clattenburg không còn xa lạ gì với NHM bóng đá Premier League và ông được xem là vị trong tài hàng đầu nước Anh hiện nay. Người đàn ông 41 tuổi này từng bắt chính trận chung kết UEFA Champions League mùa vừa rồi giữa Real Madrid và Atletico Madrid. Tại EURO 2016, Mark Clattenburg đã điều khiển ba trận: CH Czech - Croatia, Bỉ - Italia và Thụy Sĩ - Ba Lan. Mùa giải 2015/2016, ông cũng bắt chính các trận đấu nhiều thứ 3 ở Ngoại hạng Anh, sau Anthony Taylor và Mike Dean.


Mark Clattenburg - Trọng tài đầy tài năng nhưng cũng gắn với không ít tai tiếng


Clattenburg suýt chút nữa đã phải nhường suất bắt chính trận chung kết cho đồng nghiệp Viktor Kassai (Hungary) trong trường hợp xứ Wales đi tiếp (bởi xứ Wales thuộc Liên hiệp Anh nên đương nhiên một trọng tài người Anh không thể được sử dụng). Mặc dù vậy, đoàn quân của HLV Chris Coleman đã phải dừng bước ở bán kết sau trận thua Bồ Đào Nha.  Việc được chỉ định cầm còi trận chung kết EURO 2016 là một cột mốc đáng nhớ nữa với Clattenburg. Bên cạnh chung kết Champions League 2015/2016 thì vị vua áo đen sinh năm 1975 này còn từng vinh dự bắt chính ở không ít trận đại chiến kinh điển tại Premier League cũng như trận chung kết FA Cup cũng ở mùa 2015/16.

Hẳn những ai theo dõi thường xuyên bóng đá Anh đều ít nhiều biết về những tai tiếng, sai lầm của Mark Clattenburg trong quá khứ. Có thể kể ra vài sự vụ tiêu biểu như không công nhận bàn thắng được thực hiện từ cú sút xa ở giữa sân của Pedro Mendes trong trận Tottenham gặp M.U năm 2005 dù thủ môn Roy Carroll (M.U) đã cứu bóng sau vạch vôi. 5 năm sau, cũng ở trận đấu giữa "Quỷ đỏ" và "Gà trống" thì Clattenburg lại công nhận pha lập công của Nani mặc cho trước đó bóng đã trúng vào tay tiền vệ người ... Bồ Đào Nha.


Mark Clattenburg từng bắt chính ở trận chung kết Champions League 2015/16, nơi đội bóng của Ronaldo góp mặt


Còn về trận chung kết EURO 2016 sắp tới, Mark Clattenburg đặc biệt có duyên với bóng đá Bồ Đào Nha ở cấp độ ĐT. Trong quá khứ, vị trọng tài 41 tuổi này từng bắt chính 4 trận đấu liên quan tới Bồ Đào Nha gồm 2 trận của ĐTQG và 2 trận của lứa U19. Kết quả là Bồ Đào Nha đều không thua (thắng 2, hòa 2). Trong khi đó, Clattenburg chỉ bắt đúng 1 trận có sự góp mặt của ĐT Pháp và Les Bleus giành chiến thắng, nhưng đó là ở một trận giao hữu diễn ra vào năm 2011.

Không chỉ dừng lại ở đó, Clattenburg được cho có thiên hướng ưu ái và yêu thích Cristiano Ronaldo. Bằng chứng là rất nhiều trận có sự xuất hiện của CR7, Clattenburg đều thường tỏ ra nhẹ tay.  Đơn cử ở chung kết Champions League hồi tháng 5 vừa qua, ông đã bỏ qua khá nhiều tình huống phạm lỗi ác ý của các cầu thủ Real Madrid, rồi lại công nhận 1 bàn thắng ở tư thế việt vị của đội bóng này. Kết quả, Real Madrid hòa Atletico Madrid 1-1 trong 120 phút thi đấu rồi sau đó thắng 5-3 trên chấm luân lưu 11m.

Ngọc Linh/ theo Daily Mail

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]