Trò chuyện cùng sao trẻ Chelsea sắp đối đầu U23 Việt Nam

27-05-2015 15:59
Tiền đạo mới 17 tuổi Faiq Jefri Bolkiah đang gây cơn sốt làng bóng đá Đông Nam Á khi anh sở hữu bản CV hoành tráng ăn tập tại nhiều đội bóng danh tiếng ở nước Anh. Ngay trước thềm SEA Games 28, tiền đạo này đã có cuộc trao đổi với phóng viên báo Bóng đá.
Trong danh sách tham dự SEA Games 28 lần này, U23 Brunei gây ngạc nhiên khi có cả tiền đạo Faiq Jefri Bolkiah. Chân sút này chưa được giới mộ điệu Đông Nam Á biết đến nhiều bởi anh chưa từng về thi đấu cho Brunei. Và SEA Games 28 lần này mới là giải đấu đầu tiên anh khoác áo U23 Brunei.
 
Faiq Jefri Bolkiah gốc Brunei nhưng sinh ra ở Mỹ và khi lớn lên anh được gửi về các lò đào tạo danh tiếng ở Anh như Arsenal, Southampton, Reading trước khi về khoác áo U18 Chelsea.
 
Mới đây nhất, tại giải U18 VĐQG Anh, Faiq Jefri Bolkiah đã ghi được 2 bàn thắng cho U18 Chelsea. Vào ngày 26/5 vừa qua, Faiq Jefri Bolkiah đã cùng U23 Brunei có mặt tại Singapore để chuẩn bị tham dự SEA Games 28.
 
Trưa ngày 27/5, sau bữa cơm trưa, phóng viên báo Bóng đá đã có cuộc trao đổi với Faiq Jefri Bolkiah. Trái với sự khó khăn của lãnh đạo đội U23 Brunei trong việc tiếp xúc với giới truyền thông, Bolkiad tỏ ra rất thoải mái. Anh cho biết: "Được khoác áo U23 Brunei tham dự SEA Games 28 là vinh dự lớn với tôi. Tôi không biết nhiều về các đội bóng ở Đông Nam Á, nhưng nghe nói đội chúng tôi rơi vào bảng đấu có nhiều đội bóng mạnh, thế nên việc giành tấm vé vào bán kết sẽ không hề dễ dàng".
 
Tiền đạo Bolkiah đang khoác áo U18 Chelsea
 
Tiếp đó, Bolkiah nói rằng U23 Việt Nam là đội bóng mạnh đã nhiều lần lọt vào bán kết SEA Games nhưng không biết rõ sức mạnh của U23 Việt Nam nằm ở đâu. "Tôi mới về Brunei được ít ngày rồi sang Singapore luôn, còn trước đó, quãng thời gian thi đấu ở Anh, tôi ít theo dõi bóng đá Đông Nam Á nên không biết nhiều về đội bóng của các bạn".
 
Bolkiah còn chia sẻ về quãng thời gian học tập và thi đấu ở Anh: "Tôi sinh ra ở Mỹ và rất khát khao trở thành cầu thủ chuyên nghiệp nên sau đó bố mẹ đã đưa tôi sang Anh tập luyện. Với tôi thì chỉ có ở nước Anh thì giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp mới thành hiện thực, còn ở Mỹ người ta không quan tâm đến bóng đá nhiều. Ở nước Anh, tính cạnh tranh rất cao và tôi luôn phải nỗ lực hết sức để có được chỗ đứng ở Chelsea. Tôi mơ ước một ngày tôi được ra sân thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh trong màu áo Chelsea".
 
Vào ngày 29/5 tới đây, Bolkiah cùng các đồng đội sẽ có cuộc đối đầu với U23 Việt Nam và chắc chắn màn đọ sức giữa tiền đạo đang ăn tập ở nước Anh này với Công Phượng sẽ chất chứa nhiều điều thú vị.
/ theo Bongdaplus

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]