Tottenham vắng Kane, Pochettino vẫn tự tin

27-09-2016 10:55
Dù thiếu vắng tiền đạo Harry Kane, nhưng HLV Spurs - Pochettino vẫn tự tin làm khách trên sân của CSKA Moscow.
>>> Rooney bị loại, Rashford trở lại tuyển Anh

Tại vòng 5 giải Ngoại hạng, Tottenham đánh bại Sunderland 1-0 trên sân nhà. Nhưng Spurs cũng phải trả một cái giá khá đắt khi tiền đạo Harry Kane dính chấn thương. Tuyển thủ người Anh gặp vấn đề ở dây chằng mắt cá chân và được dự đoán phải mất ít nhất 8 tuần để hồi phục. Trong trận đấu với Middlesbrough tại vòng 6, dù không có chân sút chủ lực nhưng Spurs vẫn giành chiến thắng với tỉ số 2-1, qua đó tiếp tục bám đuổi Man City với 4 điểm ít hơn. Không những thế, Tottenham vẫn có thể đè bẹp Gillingham 5-0 tại vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh trong trận đấu rực sáng của Christian Eriksen với một cú đúp.

Điều đó cho thấy, thực tế Harry Kane rất quan trọng trong đội hình của Tottenham, nhưng không phải thiếu vắng tiền đạo này, Gà trống sẽ không biết cách tấn công. Còn nhớ ở hai trận đấu sau khi tiền đạo người Anh nghỉ thi đấu, Christian Eriksen và Heung-Min Son chính là hai cầu thủ thi đấu tốt nhất bên phía Spurs, góp phần quan trọng đem về chiến thắng cho đội nhà. 




Hình ảnh tập luyện của các cầu thủ Tottenham tại Nga

Dù mất Dier và Rose trong trận đấu tại Champions League, nhưng HLV Pochettino cũng cam đoan 2 cái tên này có thể trở lại trong trận đấu quan trọng với Manchester City cuối tuần này. Còn với trường hợp của Kane, dù chấn thương có tiến triển thì chắc chắn anh sẽ vắng mặt trong trận tiếp Man City. Anh được kỳ vọng sẽ kịp trở lại trong trận đấu với Arsenal vào ngày ngày 6/11, nếu điều đó xảy ra tiền đạo người Anh hoàn toàn có thể tham dự lượt trận vòng loại World Cup 2018 gặp Scotland 5 ngày sau đó.

Cần phải thừa nhận 1 sự thật rõ ràng rằng, Kane dính chấn thương bởi chính anh đã vượt qua giới hạn chịu đựng của cơ thể. Thống kê cho thấy, tính từ ngày 2/ 11/2014, thời điểm Kane ghi bàn thắng đầu tiên ở giải Ngoại hạng mùa 2014/15, chân sút này đã ra sân tới 118 trận trong tổng số 126 trận có thể dưới màu áo Tottenham và tuyển Anh.


Heung-Min Son được kỳ vọng thay thế xứng đáng trên hàng công

Trong cùng quãng thời gian, không cầu thủ Tottenham nào và cũng chẳng có bất kỳ tuyển thủ Anh nào ra sân với số trận nhiều như Kane. Tottenham của Pochettino là đội bóng rất tích cực pressing bên phần sân đối phương, ưa lối chơi nhanh - trực diện và Kane chính là nhân vật trung tâm trong phong cách này.

Nhưng Kane không phải là 1 cỗ máy hoàn hảo và dù có sức bền và thể lực vượt trội so với đa số đồng đội ở Tottenham, anh cũng chỉ là 1 con người bình thường. Và giờ Kane đã thực sự tới hạn, nhưng điều này giúp Kane được nghỉ ngơi, có một khoảng thời gian không bóng đá vừa đủ để tái tạo lại chính mình.


HLV Pochettino tự tin dù làm khách trên sân của CSKA Moscow

Giữa tuần này, Tottenham sẽ có trận đấu với CSKA Moscow tại Champions League, trước trận đấu HLV Mauricio Pochettino đã tiết lộ về chấn thương của Kane, ông nói: “Cách đây chừng 30 phút, chúng tôi nhận được cuộc gọi về bản scan chấn thương của cậu ấy. Nó khả quan hơn rất nhiều so với dự đoán của chúng tôi. Tottenham rất mừng vì buổi kiểm tra mới nhất mang đến tín hiệu tích cực. Mọi người đều vui với thông tin này, tôi không thể đưa ra thời điểm chính xác mà cậu ấy trở lại, nhưng tôi khẳng định vấn đề của cậu ấy đã khả quan hơn rất nhiều”.

Nói về trận đấu với đại diện của Nga ở Champions League, vị chiến lược gia người Argentina tiếp tục: “Đây là một trận đấu khó khăn. Không dễ gì để có điểm trước CSKA Moscow. Chúng tôi đã chơi thất vọng trong ngày ra quân khi để thua Monaco, bởi vậy biết là khó khăn nhưng đội bóng vẫn phải quyết tâm giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ không có sự phục vụ của Kane, ngoài ra những Mousa Dembele, Eric Dier, Danny Rose và Moussa Sissoko đều không thể ra sân vì những chấn thương khác nhau”.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]