Tottenham thắng nhàn Newcastle trong thế hơn người

13-08-2017 21:36
Chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn của Shelvey đầu hiệp hai đã khiến cho thế trận cuộc so tài giữa Newcastle và Tottenham đổi chiều.
>>> Juergen Klopp cán mốc 100 trận Ngoại hạng Anh trong nỗi sầu
>>> Đội bóng Anh nào đốt nhiều tiền nhất cho chuyển nhượng?
>>> Thua thảm sân nhà, Chelsea lập vô số kỉ lục đáng quên​

GHI BÀN
Tottenham: Dele Alli (61'), Davies (70')

THẺ ĐỎ
Newcastle: Shelvey (48')

Trong trận đầu tiên đánh dấu sự trở lại sân chơi Ngoại hạng Anh, Newcastle đã đụng phải đối thủ rất sừng sỏ - đương kim Á quân mùa trước, Tottenham. Thế nhưng, dưới sự chỉ đạo chiến thuật hợp lý của HLV Benitez, "Chích chòe" đã có hiệp đấu tiên tiên xuất sắc. 

Giữ cự ly đội hình tốt trong sơ đồ 4-3-3, đội chủ nhà cân bằng giữa phòng thủ và tấn công nhờ nền tảng thể lực tốt. Cũng nhờ đó mà Newcastle chủ động áp sát rất rát từ ngay bên phần sân của Tottenham. 

Chính điều đó giúp cho CLB vùng Đông bắc nước Anh dù giữ bóng ít hơn (35% - 65%) hay chuyền chính xác ít hơn (60 - 85%) hay có hai sự thay đổi người bất đắc dĩ do Lejeune và Dummett dính chấn thương, màn trình diễn của họ vẫn rất chất lượng. 


Bước ngoặt từ hành động nghiệp dư của Shelvey 

Newcastle vây ráp, phòng thủ chặt từ xa khiến Tottenham gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Elliot. Chính điều đó buộc những ngôi sao của Spurs phải thực hiện rất nhiều những pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Eriksen, Harry Kane hay Dele Alli không ít lần thử vận may song hoặc không thắng được Elliot hoặc đưa bóng đi không chính xác. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 0-0.  

Sau giờ nghỉ, trong khi NHM Newcastle đang chờ đợi vào một tín hiệu may mắn của các cầu thủ con cưng thì Shelvey đã gây khó dễ cho đội nhà sau tình huống nghiệp dư - giẫm vào chân Alli. Tiền vệ này dĩ nhiên không thoát khỏi tấm thẻ đỏ của trọng tài chính. 

Thi đấu hơn người, các học trò của Pochettino như được cởi nút thắt. Họ dễ dàng đẩy đội bóng áo sọc đen trắng về sâu bên phần sân nhà. Và rồi điều gì đến cũng phải đến, 10 phút sau cú dứt điểm trong thế đối mặt của Kane bị thủ môn đối phương cản phá, một ngôi sao người Anh khác là Alli đã ghi bàn mở điểm cho Spurs từ đường chuyền thuận lợi của Eriksen.

 
Chính Alli sau đó là người khai thông thế bế tắc

 
Sau đó Davies khép lại thắng lợi 2-0 cho Spurs

Những phút còn lại, nhà đương kim Á quân Ngoại hạng Anh tiếp tục nắm thế chủ động và hoạt động chủ yếu bên phần sân của đối thủ. Vì thế, không bất ngờ khi hậu vệ phải Davies trong lần lên tham gia tấn công đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt phút 70. 

Về phía Newcastle, họ cố gắng vùng lên khoảng 10 phút cuối cùng nhưng do thiếu người nên nỗ lực ghi bàn danh dự bất thành. Thất bại 0-2 trong trận xuất quân, "Chích chòe" chưa có được điểm số nào. Trong khi Tottenham có được màn khởi động nhẹ nhàng cho mục tiêu giành chức vô địch giải Ngoại hạng mùa này. 

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Newcastle
: Elliot, Clark, Dummett (Lascelles 7'), Shelvey, Gayle (Mikel Merino 76'), Ritchie, Hayden, Perez, Manquillo, Lejeune (Mbemba  34'), Atsu.

Tottenham: Lloris, Walker-Peters, Alderweireld, Vertonghen, Davies, Dier, Dembele (Winks 90'), Sissoko (Heung-Min Son 58'), Eriksen, Dele Alli (Wanyama 82'), Kane.

Những hình ảnh đáng chú ý
 
















 
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]