Tottenham quyết tâm quên đi nỗi ám ảnh Wembley

14-09-2016 16:26
Trong lần thứ 2 tham dự Champions League, Spurs muốn tạo nên những cột mốc đáng nhớ trên đấu trường châu Âu.
>>> Trở lại Anh, Falcao có hiện thân thành "Mãnh hổ"?

Do Tottenham đang xây sân mới với 60.000 chỗ ngồi mà sân White Hart Lane không đáp ứng được những yêu cầu của UEFA cho các trận đấu ở Champions League nên họ đã phải chọn Wembley làm sân nhà ở mùa này để đón tiếp các đối thủ ở bảng E, bắt đầu với AS Monaco vào rạng sáng mai.  

Sức chứa của sân Wembley là 90.000 chỗ nhưng vào thời điểm này, Tottenham có thể khoe khoang là họ đã bán được 85.000 vé cho trận đấu với Monaco, đủ để tạo nên số lượng khán giả đông nhất cho một CLB Anh ở cuộc tranh tài này. Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra là liệu sự rộng lớn của sân Wembley có truyền cảm hứng cho Tottenham nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khi đó lại là nơi mà Spurs hiếm khi tìm được hạnh phúc?
 

Tottenham đánh bại Chelsea tại trận chung kết League Cup 2008

Trong 5 trận đấu mà Tottenham đã chơi ở Wembley, họ mới chỉ giành được chiến thắng có một lần, trước Chelsea ở trận chung kết League Cup 2008, còn lại đều kết thúc trong nỗi thất vọng.

Sân Wembley cũ cũng từng được Arsenal sử dụng cho các trận đấu của họ ở Champions League vào năm 1998 và năm 1999 nhưng Pháo thủ đã không thể biến nó thành pháo đài như mong đợi: thắng 2, thua 3 và hòa 1.

SVĐ quốc gia dường như không phải là nơi mang lại niềm vui cho cả Tottenham và Arsenal. Tuy nhiên, tiền đạo Harry Kane cho biết đội bóng đã có thêm sự hưng phấn khi được chơi ở sân Wembley và họ sẽ nỗ lực để xua tan những nỗi ám ảnh trong quá khứ. Anh cho biết: “Wembley sẽ rất tuyệt vời. Đó sẽ là số khán giả kỷ lục của CLB, đó là tại SVĐ quốc gia của chúng tôi và đó sẽ là một bầu không khí không thể tin được, một bầu không khí tuyệt vời. Chúng tôi đều phấn khích, chúng tôi không thể chờ đợi được nữa”.
 

Tottenham quyết xoá dớp thất bại tại Wembley

Đồng tình với tiền đạo Harry Kane, hậu vệ Ben Davies cũng hi vọng, Tottenham sẽ làm tốt hơn đội bóng cùng thành phố Arsenal khi thi đấu trên sân Wembley.

Davies cho biết: "Chúng tôi hy vọng chúng tôi làm tốt hơn (so với Arsenal). Chúng tôi đã đặt chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu đầu tiên tại Champions League. Đó sẽ là 1 trận đấu lớn, một trận cầu mà nhiều cầu thủ muốn được góp mặt. Tôi đã được thi đấu tại Wembley 1 lần khi tôi giành League Cup với Swansea. Đó là một SVĐ nó tuyệt vời đó là cơ sở để Tottenham có thể làm nên chuyện tại Champions League. Thi đấu tại Wembley rõ ràng khác xa với việc chơi trên sân White Hart Lane nhưng tôi nghĩ Tottenham sẽ thích ứng và có một trận đấu tốt tại đây". 

Vào đêm nay, Tottenham sẽ khởi động chiến dịch Champions League bằng cuộc tiếp đón Monaco, CLB đang dẫn đầu Ligue 1. Lịch sử chỉ ra rằng Tottenham đang là đội bóng giành được nhiều chiến thắng hơn mỗi khi đụng độ Monaco. Họ đạt tỉ lệ chiến thắng 100% khi tiếp các đại diện nước Pháp trên sân nhà. Lần gần nhất Spurs chạm mặt Monaco là tại vòng bảng Europa League mùa trước. 

Đoàn quân của HLV Pochettino đã bất bại sau cả hai lượt trận, đả bại đội bóng công quốc 4-1 trên sân nhà và cầm hòa đối thủ 1-1 khi phải hành quân đến đất Pháp. Tuy nhiên, tại Champions League, mọi chuyện có lẽ sẽ không dễ dàng cho Tottenham đến thế. 
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]