Tottenham 2-1 Burnley: Chiến thắng quý giá

19-12-2016 06:48
Tottenham có chiến thắng vất vả trước Burnley nhờ công của Dele Alli và Danny Rose dù bị dẫn trước do sai sót của hàng thủ.
>>> Điểm nóng đại chiến Man City - Arsenal: Thách thức mang tên Sanchez

Được đánh giá cao hơn đối phương, Tottenham chiếm lĩnh thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Hạt nhân trong những đường lên bóng của Gà trống vẫn là cái tên quen thuộc, Christian Erikssen. Gà trống cũng chơi với thiên hướng 4-3-3 nhiều hơn với cặp cánh dâng cao hơn thường lệ ở Ngoại hạng Anh.

Có thế trận vượt trội, Tottenham lại bất ngờ bị thủng lưới trước. Phút thứ 21, Ashley Barnes ghi bàn mở tỷ số cho Burnley. Tiền đạo của đội khách đã tận dụng quá tốt sai lầm chết người của hàng thủ Gà trống, đặc biệt là hai cái tên Harry Winks và Kyle Walker khi hai anh phá bóng không dứt khoát. 
 

Tottenham bất ngờ bị thủng lưới trước

Phạm sai lầm chết người, Tottenham lại dâng lên chuộc lỗi. May cho họ khi chỉ 7 phút sau bàn thắng của đội khách, Gà trống có bàn gỡ hòa do công của Dele Alli. Bàn thắng bắt nguồn từ bên phía cánh phải của Kyle Walker, khi hậu vệ cánh người Anh căng ngang vào trong cho Alli để đoái công chuộc tội.

Bị gỡ bàn chóng vánh đã khiến Burnley phơi bày mọi nhược điểm trước Tottenham. Hàng thủ của đội khách tuy có thể hình nhưng tỏ ra chậm chạp. Họ không theo kịp các cầu thủ bên phía chủ nhà cho đến khi hiệp một kết thúc.
 

Bamidele Alli đưa trận đấu về vạch xuất phát

Hiệp hai tiếp tục là sân khấu của kép chánh Erikssen. Anh cùng các đồng đội đi lại trên phần sân đối phương như ở chốn không người. 10 phút đầu tiên của hiệp hai chứng kiến những màn ăn miếng trả miếng khá hấp dẫn của hai đội. Dù tạo được nhiều cơ hội hơn, nhưng thỉnh thoảng hàng thủ Tottenham vẫn khiến các CĐV thót tim khi Burnley tỏ ra sẵn sàng tận dụng bất kỳ sơ hở nào của Gà trống.

Dù thiết kế một hàng phòng ngự lùi sâu hết ga ởi gian đoạn còn lại của trận đấu, đội khách cũng chỉ đứng vững đến phút thứ 71, khi Danny Rose có bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Tottenham. Bàn thắng có công rất lớn của Moussa Sissoko khi tiền vệ người Pháp xông thẳng lên tuyến trên và có đường chuyền dọn cỗ cho Rose tung cú sút như trái phá, hạ gục thủ thành Heaton.
 

Danny Rose (số 3) ấn định chiến thắng cho Spurs

 
Bàn thắng của Danny Rose xem như đánh gục hoàn toàn ý chí và khát vọng của điểm của Burnley trong trận đấu này. Vì trong những phút còn lại, tất cả những gì đội khách làm được chỉ là một quả penalty không được công nhận của tiền đạo Ashley Barne. Ngoài ra, dù chủ động giảm nhịp độ nhưng Tottenham vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận, đồng thời tạo thêm nhiều cơ hội. Nhưng chỉ với 2 bàn thắng, Gà trống đã có 3 điểm quý giá trước Giáng sinh.

Bàn thắng:

Tottenham: Bamidele Alli (27'), Danny Rose (71')

Burnley: Ashley Barnes (21')

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Lloris; Walker, Dier, Vertonghen, Rose (Davies, 77’); Wanyama, Dembele (Sissoko, 63’); Winks, Alli (Son, 73’), Eriksen; Kane.

Burnley: Heaton; Lowton, Keane, Mee, Ward; Boyd (Kightly, 83’), Marney (Defour, 84’), Hendrick, Arfield; Barnes (Vokes, 80’), Gray.
 
Thanh Hương/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]