Tottenham 1-1 Liverpool: The Kop ra về tiếc nuối

27-08-2016 20:41
Là đội có thế trận tốt hơn và ghi bàn mở tỷ số ngay từ hiệp 1 nhưng Liverpool chỉ có thể rời sân của Tottenham với 1 điểm.
So với đội hình xuất phát trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, HLV Juergen Klopp thực hiện 2 sự thay đổi. Ở vị trí trung vệ, Matip thay Klavan và trên hàng công, Mane đá chính thay Sturridge. Về phía đội chủ nhà, HLV Mauricio Pochettino chỉ có duy nhất 1 sự thay đổi. Dele Alli đá chính thay Janssen.

Cả chủ và khách đều theo đuổi lối đá tấn công, nên dễ hiểu vì sao trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù đá trên sân đối phương nhưng Liverpool chẳng hề tỏ ra nể nang chủ nhà. Chính đội khách mới là những người sở hữu tình huống đáng chú ý đầu tiên ngay từ phút thứ 5, khi Firmino băng xuống vòng cấm địa, căng ngang cho Coutinho đứng ở tư thế trống trải. Tuy nhiên, cú sút của tiền vệ người Brazil nhẹ và không hiểm.


Milner mở tỷ số cho Liverpool từ chấm 11m

Đến phút 23, lại là Coutinho khiến các CĐV chủ nhà phải thót tim. Tiền vệ này đi bóng từ cánh trái vào giữa, tung cú sút đập chân hậu vệ Tottenham đổi hướng. Dù vậy, Vorm vẫn kịp phản ứng đấm bóng cứu thua cho Gà trống.

Phút 28, Tottenham chịu tổn thất đầu tiên khi Janssen vào sân thay cho Walker bị chấn thương. Sự cố này khiến HLV Pochettino buộc phải có sự điều chỉnh chiến thuật. Ông đưa Dier về đá hậu vệ phải, đẩy Alli về đá cặp tiền vệ trung tâm với Wanyama. Cầu thủ vừa vào sân Janssen đá tiền đạo cắm thay Kane đẩy về đá ở vị trí "số 10" thay Alli.

Khi mà các cầu thủ chủ nhà vẫn chưa thực sự thích nghi với vai trò mới thì họ đã phải nhận một gáo nước lạnh từ phía đối thủ. Phút 43, Firmino đã ngã trong vòng cấm sau sự tác động của Lamela, và lão tướng Milner dễ dàng hạ gục thủ môn Vorm từ chấm 11m mở tỷ số cho đội khách.


Rose gỡ hòa 1-1 cho Tottenham

Sang đến hiệp 2, Liverpool vẫn là những người có thế trận tốt hơn. Lẽ ra tỷ số đã phải là 2-0 cho các vị khách nếu cú đánh đầu của Matip ở phút 53 không đưa bóng liếm mép trên xà ngang khung thành Tottenham. Đáng tiếc cho trung vệ Liverpool, chỉ cần bóng đi thấp hơn chút nữa anh đã có bàn thắng trong ngày ra mắt Ngoại hạng Anh.

Đúng vào thời điểm các CĐV của Tottenham bắt đầu dự cảm về một thất bại của đội nhà thì số phận lại mỉm cười với họ. Phút 72, Dier tạt bóng không quá khó chịu bên phía cánh phải, một cầu thủ Tottenham đánh đầu ngược trả bóng cho Rose đang trên đà băng vào vòng cấm. Hậu vệ này nhanh chân dứt điểm đánh bại thủ môn Mignolet, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Những phút tiếp theo của trận đấu diễn ra không thực sự hấp dẫn. Cả chủ và khách đều thi đấu thận trọng và tỏ ra hài lòng với kết quả hiện tại. Vì thế tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết trận. Lần thứ 8 liên tiếp Tottenham bất lực trong việc đánh bại đối thủ đến từ thành phố cảng.

Ghi bàn
Tottenham: Rose (72')
Liverpool: Milner (43', pen)

Đội hình thi đấu
Tottenham: Vorm, Walker (Janssen 28'), Alderweireld, Vertonghen, Rose; Dier, Wanyama, Eriksen (Winks 90’ 3), Alli, Lamela; Kane (Onomah 83’).
Liverpool: Mignolet, Clyne, Matip, Lovren, Milner, Henderson, Wijnaldum, Lallana (Stewart 90’ 3), Mane (Sturridge 88’), Coutinho (Origi 69'), Firmino.
Ngọc Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]