Torres gia hạn 1 năm với Atletico: Nơi tình yêu bắt đầu

05-07-2016 11:59
Fernando Torres có màn khởi đầu như mơ tại Atletico Madrid và dường như anh muốn kết thúc sự nghiệp tại ngôi nhà thứ 2 của mình.

>>> Fernando Torres – Người hùng hóa tội đồ

Atletico Madrid, bệ phóng đưa Torres bay cao

Năm 2001, khi mới 17 tuổi, Torres đã được đôn lên đội 1 của Atletico (thời điểm này, CLB hiện đang chơi ở giải hạng Nhì). Hai năm sau, anh đã giúp đội bóng này trở lại La Liga và được trao băng đội trưởng khi mới 19 tuổi. 

El Nino thăng tiến không ngừng từ đó. Anh đều là chân sút, ngôi sao số một của CLB, được xem như biểu tượng tại Vicente Calderon. Tuy nhiên, với khát khao chinh phục đỉnh cao, El Nino rời Atletico để gia nhập Liverpool vào năm 2007.


Atletico đưa tài năng của Torres bay cao

Sự nghiệp của Torres tiếp tục thăng hoa trong màu áo Liverpool. Anh vươn lên trở thành một trong những chân sút hàng đầu thế giới tại đây. Nhưng dù chơi tỏa sáng, Torres vẫn không giành được bất cứ danh hiệu nào trong 3 mùa rưỡi chơi tại Anfield. 

Torres một lần nữa tìm kiếm bến đỗ lớn hơn. Lần này là CLB tỷ phú và đầy tham vọng Chelsea. Anh gia nhập The Blues với mức phí chuyển nhượng 50 triệu bảng, kỷ lục tại Anh lúc đó, ngay trong thị trường chuyển nhượng mùa Đông năm 2011. Nhưng kể từ đó, sự nghiệp của anh xuống dốc không phanh. Tại Chelsea, “Sát thủ có gương mặt trẻ thơ” chỉ ghi được 20 bàn thắng trong suốt 3 năm. 


Nhưng Chelsea lại khiến sự nghiệp của anh lụi tàn

Đầu mùa bóng 2014, Torres rời Chelsea để tìm cơ hội cứu vãn sự nghiệp khi chấp nhận chuyển đến Milan. Song thành tích chỉ ghi được 1 bàn sau nửa mùa đầu tại CLB Italia khiến sự nghiệp El Nino càng bị đẩy vào đường cùng. Nhưng rất may, Atletico vừa chấp nhận dang tay cứu vớt “đứa con lầm lỗi” trở về.

Hành trình tìm lại chính mình 

Fernando Torres gia nhập Atletico Madrid vào đầu năm 2015 theo bản hợp đồng cho mượn từ AC Milan. Mặc dù không thể hiện được bản năng “sát thủ” như thời kỳ đỉnh cao nhưng phần nào Torres đã tìm lại được chính mình sau chuỗi ngày chìm trong u tối và thất vọng tại Chelsea, Milan. 

Đã bước sang tuổi 32, cái tuổi được coi là sườn dốc của sự nghiệp cầu thủ nhưng Torres vẫn khát khao cống hiến cho Atletico, nơi mà anh coi như mái nhà thứ 2 của mình. Mới đây, mối tình giữa El Nino và đội chủ sân Vicente Calderon được kéo dài thêm 1 năm nữa. 


Torres tìm lại chính mình tại Atletico

Trong ngày gia hạn hợp đồng Torres cho biết: “Tôi rất vui khi tiếp tục được ở lại ngôi nhà của mình. Tôi chưa bao giờ hoài nghi về nơi mà mình muốn thi đấu trong suốt khoảng thời gian đàm phán và cuối cùng, tôi đạt được điều mà mình mong đợi”.

Atletico Madrid là nơi chắp cánh cho tài năng của Torres tỏa sáng, là bệ phóng để đưa anh trở thành ngôi sao hàng đầu châu Âu. Đó cũng là bến đỗ bình yên để anh trở về sau chuỗi ngày sóng gió. Tiếc thay, “mái nhà” Atletico cũng không thể giúp El Nino trở lại ĐT Tây Ban Nha.

Mặc dù từng ghi bàn ở 2 trận chung kết EURO liên tiếp nhưng Torres vẫn lỗi hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu trên đất Pháp.

Người hâm mộ Tây Ban Nha mong đợi sẽ được chứng kiến Torres lại hiện diện ở EURO 2016, nhất là trong bối cảnh Diego Costa bị lên án vì hành vi chơi xấu, trong khi các tiền đạo khác như Nolito, Aduriz hay Lucas Vazquez không phải là cầu thủ lớn. Tuy nhiên, Del Bosque đã gạt anh ra. Đó thực sự là một cú sốc.


Torres cùng ĐT TBN vô địch EURO 2012

Sau 12 năm, Tây Ban Nha lần đầu bước vào một giải đấu lớn không có Torres . El Nino không ghi nhiều bàn như Villa, không tạo được ảnh hưởng như Xavi, Alonso, Iniesta, không chắc chắn, lỳ lợm như Ramos, Casillas nhưng “Sát thủ có gương mặt trẻ thơ” lại luôn có duyên tỏa sáng trong những trận cầu quan trọng. Cho đến khi La Roja phải chia tay EURO 2016 ở vòng 1/8, các CĐV của đội bóng này càng có lý do để chỉ trích Del Bosque.

Có thể, sự nghiệp quốc tế đã khép lại với Torres nhưng “mái nhà” Atletico vẫn đem lại cho anh niềm hạnh phúc, để El Nino mãi khát khao cống hiến trong những năm tháng cuối sự nghiệp.

Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]