Top 5 ngôi sao từng khoác áo cả Liverpool và M.U

12-10-2017 15:55
Những danh thủ như Michael Owen, Paul Ince từng có quãng thời gian thi đấu cho cả 2 CLB kình địch nổi tiếng nhất nước Anh.
>>> Những con số "vàng" ở đại chiến Liverpool vs M.U
>>> Klopp đấu Mourinho: Lịch sử gọi tên người Đức

Liverpool và M.U là 2 CLB giàu truyền thống và thành tích nhất bóng đá Anh. Đây cũng là 2 đội bóng nổi tiếng với sự thù địch trong suốt chiều dài lịch sử. Dù rất hiếm khi thấy vụ chuyển nhượng giữa hai kẻ không đội trời chung của bóng đá xứ sương mù. Nhưng lật lại lịch sử, chúng ta vẫn có thể thấy những cái tên từng khoác áo cả hai đội.

1. Michael Owen
 

Đây có lẽ là một trong những cái tên nổi tiếng nhất từng thi đấu cho cả M.U lẫn Liverpool. Tuy không phải là một vụ chuyển nhượng trực tiếp, nhưng việc Owen khoác áo M.U trong những năm cuối sự nghiệp vẫn khiến các CĐV Liverpool cảm thấy không hài lòng chút nào. Owen thi đấu cho Liverpool giai đoạn 1996 - 2004. Anh ghi được 118 sau 216 trận ở Ngoại hạng Anh. Và tính trên tất cả các mặt trận anh thì con số đó là 158 bàn/297 lần ra sân.

Thần đồng một thời của bóng đá Anh, gia nhập M.U năm 2010, sau khi phiêu bạt tại Real Madrid và Newcastle United. Anh được HLV Alex Ferguson bất ngờ trao cho chiếc áo số 7. Trong ba mùa giải tại Old Trafford, Owen đã thỏa ước nguyện giành chiếc cúp Ngoại hạng Anh mùa giải 2010/2011 cùng Quỷ đỏ thành Manchester. điều mà anh không có khi còn khoác áo Liverpool.

2. Paul Ince
 

Từng là đội trưởng của Lữ đoàn đỏ sau khi cập bến Anfield từ Inter Milan năm 1997. Paul Ince là một trong những tiền vệ nổi tiếng nhất mà The Kop từng sở hữu. Nhưng trước đó, Paul từng có khoảng thời gian cực kỳ thành công với M.U. Trong 6 mùa giải chơi bóng tại Old Trafford (1989 - 1995) dưới sự chỉ đạo của Sir Alex Ferguson, Paul Ince đã có cho mình 6 danh hiệu với 2 chiếc cúp NHA, 2 cúp FA, 1 cúp châu Âu (C2) và 1 siêu cúp châu Âu. Tại M.U, Paul Ince ghi được tổng công 29 bàn sau 281 lần ra sân.

3. Peter Beardsley
 

 
Với những thành công mà Beardsley có được với Liverpool, Everton và Newcastle, người ta đã quên đi việc cầu thủ này từng có 1 mùa giải thất bại ở M.U. Beardsley đã gia nhập M.U từ Vancouver Whitecaps (Canada) vào năm 1982 với mức phí 250.000 bảng. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ này lại chỉ có 1 lần duy nhất xuất hiện ở cúp Liên đoàn. Anh bị Quỷ đỏ bán cho Newcastle trước khi đầu quân cho Liverpool vào năm 1987 với giá 2 triệu bảng. Trong thời gian gắn bó với đội chủ sân Anfield, Beardsley đã giành được 2 chức vô địch Anh, 1 FA Cup trước khi gia nhập Everton vào năm 1991.

4. Tom Chorlton


Ông là cầu thủ đầu tiên chuyển trực tiếp từ Liverpool sang M.U. Tom Chorlton chơi cho Liverpool trong từ 1904 - 1912, ông có 121 lần ra sân và ghi được 8 bàn thắng trước khi chuyển sang chơi cho Quỷ đỏ thành Manchester - nơi ông chỉ thi đấu 4 trận và không có dấu ấn gì đặc biệt.

5. Phil Chisnall
 

Ông chính là người cuối cùng được chuyển nhượng trực tiếp giữa M.U và Liverpool. Phil Chisnall chơi cho M.U từ 1959, khi đó ông mới 17 tuổi. Trong khoảng 5 năm ở Old Trafford, tiền đạo này đã có 47 lần ra sân và ghi được 10 bàn thắng.

Năm 1964, Phil Chisnall sang Liverpool với mức giá chuyển nhượng 25.000 nghìn bảng. Tuy nhiên, ông không thể hiện được nhiều và chỉ có hai bàn thắng sau tám lần ra sân.
Thanh Hương/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]