Top 5 HLV thay thế Sam Allardyce ở ĐT Anh

28-09-2016 17:15
Arsene Wenger, Gary Neville hay Jurgen Klinsmann đều đang là những cái tên được LĐBĐ Anh (FA) dành sự quan tâm đặc biệt.
>>> Phát ngôn “ngông cuồng” của Sam Allardyce: Không phải dạng vừa đâu

Sam Allardyce đã chính thức rời khỏi vị trí HLV trưởng ĐT Anh sau khi ông là nhân vật chính trong một đoạn video mà ông có nhiều bình luận gây tranh cãi về FA, cách lách luật và thậm chí cả về một thành viên gia đình Hoàng gia Anh.
 

Gareth Southgate là HLV tạm quyền của Tam sư

Theo công bố của FA, HLV trưởng của tuyển U21 Gareth Southgate sẽ được tạm quyền chức HLV trưởng đội tuyển Anh cho 4 trận đấu sắp tới gặp Malta, Slovenia, Scotland và Tây Ban Nha. FA trong lúc đó sẽ đi tìm HLV trưởng tiếp theo cho đội tuyển, hoặc chỉ định Southgate vào vị trí chính thức nếu làm tốt trong thời gian tạm quyền.

Hiện đã có những tin đồn về các ứng cử viên tiếp theo cho vị trí mà Allardyce vừa bỏ lại. 

1. Arsene Wenger
 

Thực tế liên đoàn bóng đá Anh FA từng có thời điểm tiếp cận HLV Arsene Wenger trong quá khứ. Một số vướng mắc không được tiết lộ và tình yêu của Giáo sư đối với Arsenal khiến nhà cầm quân người Pháp chưa thể ngồi lên chiếc ghế nóng ĐT Anh.

Thế nhưng bây giờ mọi chuyện đã khác hẳn, HLV Wenger sẽ hết hợp đồng với Arsenal vào cuối mùa giải này, trong khi ban lãnh đạo CLB thủ đô London chưa có dấu hiệu sẽ gia hạn thêm. Thêm nữa là làn sóng phản đối của một bộ phận không nhỏ người hâm mộ Pháo thủ vì thành tích nghèo nàn (không danh hiệu lớn) trong nhiều năm qua dù họ vẫn thường xuyên đảm bảo top 4 Ngoại hạng Anh vào cuối mùa. Đây là cơ hội rất lớn nếu FA muốn có được nhà cầm quân tài năng và giàu kinh nghiệm lẫn sự hiểu biết về bóng đá Anh này.

2. Gary Neville 

 
Cựu cầu thủ M.U từng có thời gian làm trợ lý cho HLV Roy Hodgson ở ĐT Anh. Nhà cầm quân trẻ tuổi này đã thể hiện được khả năng của mình và đại diện cho thế hệ HLV mới của nước Anh. Với Neville, FA sẽ có một canh bạc nhân đôi, với đội hình đã trẻ trung lại được giao cho HLV cũng chưa có nhiều kinh nghiệm. Tuy vậy, biết đâu họ sẽ làm được những điều tuyệt với cho nước Anh như cách Pep đóng góp gián tiếp cho người TBN.

3. Jurgen Klinsmann
 

 
Đã có không ít tin đồn về việc FA muốn có được HLV Jurgen Klinsmann trên chiếc ghế HLV trưởng ĐT Anh. HLV 52 tuổi đã đem đến rất nhiều thay đổi ở tuyển Đức trước khi rời cương vị HLV đội tuyển những cổ xe tăng năm 2006. Nếu ngồi vào chiếc ghế nóng ở Tam Sư, Klinsmann được kỳ vọng sẽ đem đến nhiều đổi thay cho nền bóng đá có quá nhiều sự bảo thủ này. Không những thế, sự kỷ luật người Đức có thể sẽ dập tắt được tính ngôi sao của không ít tuyển thủ Anh.

4. Alan Pardew
 

Ở thời điểm này, Crystal Palace đang có sự khởi đầu tương đối tốt với vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng. Rõ ràng đó là một kết quả ấn tượng và Pardew xứng đang có trong danh sách hàng đầu ứng viên thay thế Big Sam. Vấn đề của FA lúc này là làm sao thuyết phục, nhà cầm quân 55 tuổi ngồi vào chiếc ghế nóng khi mà ông đang được ban lãnh đạo CLB phía nam London rất tin tưởng.

5. Eddie Howe

 
Eddie Howe có lẽ là cái tên khiến nhiều người lạ lẫm. Sự thật thì Howe chỉ là một nhà cầm quân trẻ tuổi thế nhưng nhìn vào những gì mà ông đã làm được trong quãng thời gian ngắn ngủi trên cương vị quản lý có thể khiến bất kỳ ai phải kinh ngạc.

Nhà câm quân 38 tuổi người Anh đã góp công lớn giúp CLB AFC Bournemouth lên chơi ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Có thể sẽ có một làn gió mới nếu bổ nhiệm Eddie Howe vào chiếc ghế nóng ở đội tuyển Anh. Thế nhưng sự mạo hiểm cũng vô cùng cao khi để một người trẻ như thế dẫn dắt một đội tuyển lớn như Tam Sư.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]