Top 5 cuộc đối đầu đáng nhớ giữa Bayern và Schalke

19-09-2017 10:19
Schalke và Bayern là hai đối thủ nhiều duyên nợ trong lịch sử bóng đá Đức và sau đây là 5 cuộc đối đầu đáng nhớ nhất của hai đội.
>>> Đội trưởng Stuttgart thoát lưỡi hái tử thần nhờ bác sĩ trên sân
>>> Lewandowski cán mốc 100 trận, ghi 82 bàn cho Bayern​

1. Bayern Munich 2-1 Schalke (Chung kết Cúp Quốc gia 1968/69)

Đây là lần đầu tiên hai đội gặp trong trận chung kết Cúp Quốc gia Đức. Bayern Munich giành 2/3 chức vô địch gần nhất trong khi Schalke chỉ giành được 1 lần duy nhất vào năm 1937 dù dự tới 6 trận chung kết. 


"Máy dội bom" Gerd Mueller sớm đưa đội bóng vùng Bavaria vượt lên dẫn trước nhưng Manfred Pohlschmidt cũng cân bằng tỉ số cho Schalke ngay sau đó. Mặc dù vậy, đây không phải là ngày của đội bóng vùng Gelsenkirchen khi Mueller có được cú đúp khi trận đấu sắp kết thúc. Chung cuộc, Hùm xám chiến thắng với tỉ số 2-1 và là đội đầu tiên trong lịch sử bóng đá Đức giành cú đúp danh hiệu Bundesliga và Cúp Quốc gia trong cùng một mùa giải.

2. Bayern Munich 5-1 Schalke (Bundesliga 1971/72)

Bayern và Schalke gặp nhau ở vòng cuối Bundesliga 1971/72, đây cũng là trận đấu quyết định chức vô địch của mùa giải. Trận đấu được tổ chức trên SVĐ Olympic trước 80.000 người hâm mộ. Sức ép quá lớn khiến đội khách không còn là chính mình và dễ dàng khuất phục trước đoàn quân của Udo Lattek.


Bayern Munic vượt qua Schalke và vô địch Bundesliga, bắt đầu trong khi đội bóng vùng Gelsenkirchen vẫn chưa thể một lần vô địch giải VĐQG Đức. Đây cũng là trận đấu đầu tiên được truyền hình trực tiếp trong lịch sử bóng đá Đức

3. Bayern Munich 0-7 Schalke (Bundesliga 1976/77)

Sau trận thảm bại năm 1972, Schalke có màn trả thù ngọt ngào 5 năm sau đó với 7 bàn thắng ngay trên sân Olympic. Klaus Fischer có được một cú poker, Manni Dubski, Ruediger Abramczik và Erwin Kremers mỗi người đóng góp 1 bàn thắng. 


Đây vẫn là trận thắng đậm nhất trên sân khách của Schalke tại Bundesliga trong khi Bayern vẫn chưa thua đậm thêm một lần nào như vậy tại giải VĐQG Đức. Mặc dù vượt qua được đại kình địch nhưng Schalke vẫn về nhì ở mùa giải năm đó với 1 điểm kém hơn đội vô địch, M'gladbach.

4. Schalke 6-6 Bayern Munich (Bán kết Cúp Quốc gia 1983/84)

Đây có lẽ là trận đấu hấp dẫn nhất và cũng đáng nhớ nhất trong lịch sử đối đầu của hai đội bóng. Trận bán kết Cúp Quốc giaĐức diễn ra kịch tính đến tận những giây cuối cùng. Hai đội hòa nhau với tỉ số 4-4 sau hai hiệp thi đấu chính thức. 


Người hâm mộ Hùm xám đã ăn mừng như chiến thắng khi Dieter Hoeness ghi bàn nâng tỉ số lên 6-5 ở phút thứ 118. Tuy nhiên, tiền đạo trẻ Olaf Thon của Schalke đã có được bàn thắng quý hơn vàng ở phút cuối cùng của trận đấu. Hòa nhau trong một trận đấu có tới 12 bàn thắng, hai đội buộc phải đá lại và cuối cùng Bayern là đội giành chiến thắng với tỉ số 3-2.

5. Schalke 1-2 Bayern Munich (Bundesliga 2009/10)

Thêm một lần nữa, hai đội đang cạnh tranh khốc liệt trên BXH và đây được coi là trận đấu quyết định của mùa giải. Frank Ribery và Thomas Mueller sớm đưa Hùm xám vươn lên dẫn trước trong khi đội bóng vùng Gelsenkirchen chỉ tìm được một bàn gỡ do công của Kevin Kuranyi.


Một trận đấu mang đậm dấu ấn chiến thuật của Louis Van Gaal khi Bayern phòng thủ cực vững chắc dù Hamit Altintop sớm bị đuổi khỏi sân trong hiệp một. Thua trận, đoàn quân của Felix Magath để mất ngôi đầu vào tay của chính Bayern Munich và chấp nhận thêm một lần đứng nhìn Hùm xám đăng quang Bundesliga một cách đầy nuối tiếc.

Đêm nay, Bayern sẽ khách của Schalke tại Bundesliga 2017/18, đội bóng nào sẽ giành chiến thắng trong cuộc đối đầu nhiều duyên nợ này? Tất cả sẽ chỉ có được sau 90 phút thi đấu tại Veltins-Arena.
Vũ Hồng Lâm/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]