Tổng quan các tân binh Ngoại hạng Anh 2017/18

10-08-2017 15:35
Newcastle, Brighton và Huddersfield là 3 cái tên có vé lên chơi tại giải Ngoại hạng mùa 2017/18. Hãy cùng điểm qua một số thông tin về họ...
>>> Ngoại hạng Anh sau 1/4 thế kỷ: Sự thâm nhập của cầu thủ ngoại quốc (Phần 2)
>>> Nhà Glazer bán 2% cổ phần M.U
>>> Đội bóng Anh nào đốt nhiều tiền nhất cho chuyển nhượng?​

NEWCASTLE

Chuyển nhượng

Đến: Christian Atsu (Chelsea), Florian Lejeune (Eibar), Stefan O'Connor (Arsenal), Josef Yarney (Everton), Jacob Murphy (Norwich), Javier Manquillo (Atletico Madrid), Mikel Merino (Dortmund).

Đi: Florian Thauvin (Marseille), Kevin Mbabu (Young Boys), Matz SELS (Anderlecht), Haris Vuckic (FC Twente), Lubomir Satka (DAC 1904), Vurnon Anita (Leeds United), Alex Gilliead (Bradford City), Tom Heardman (Bury), Adam Armstrong (Bolton), Yoan Gouffran (Goztepe Spor Kulubu), Sean Longstaff (Blackpool), Daryl Murphy (Nottingham Forest), Lewis Gibson (Everton).

Huấn luyện viên: Rafael Benitez

Vô địch giải Hạng Nhất 2016/17 một cách kịch tính, Newcastle đã đường hoàng giành vé trở lại Ngoại hạng Anh chỉ sau 1 mùa rớt hạng. Trở lại hít thở bầu không khi của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, với thuyền trưởng có nhiều năm kinh nghiệm dẫn dắt như Benitez, "Chích chòe" hứa hẹn sẽ có một mùa bóng hoàn thành chỉ tiêu... trụ hạng. 

Với Benitez trên ghế huấn luyện, Newcastle có thể hy vọng trụ hạng thành công

Đáng chú ý, sau nhiều năm bất ổn dưới quyền sở hữu của chủ tịch Mike Ashley, Newcastle đã mạnh dạn hơn trong công tác mua sắm, nâng cấp chất lượng đội hình để tăng tính cạnh tranh. Trong đó, có những cái tên đáng chú ý được mang về St.James Park như: Christian Atsu, Mikel Merino, Javier Manquillo, Jacob Murphy... 

Với những hiệu quả đáng kể trên thị trường chuyển nhượng mùa năm ngoái với bản hợp đồng 23 triệu bảng Dwight Gayle từ Crystal Palace khi ghi 23 bàn, đứng thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới giải Hạng Nhất, những chờ đợi từ phiên chợ hè năm nay của NHM Newcastle là rất lớn.

Sự trở lại của đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh, của một giá trị truyền thống chắc chắn sẽ hâm nóng thêm bầu không khí của giải Ngoại hạng. Ngoài ra, bài tủ 4-4-1-1 của Benitez cũng đang chờ để phô diễn tại Ngoại hạng Anh. Giới chuyên gia đang chờ xem cựu HLV Liverpool có giữ vững chiến thuật của mình trước trào lưu "Conte hóa" hay không trong mục tiêu giúp Newcastle giành vé trụ hạng. 

Dự đoán vị trí: Thuộc Top 15
 
VIDEO: Những bàn thắng đẹp lịch sử Ngoại hạng Anh của Newcastle

BRIGHTON

Chuyển nhượng

Đến: Pascal Gross (Ingolstadt), Josh Kerr (Celtic), Mathew Ryan (Valencia), Markus Suttner (Ingolstadt), Mathias Normann (Bodo/Glimt), Izzy Brown (Chelsea), Steven Alzate (Leyton Orient), Ales Mateju (Viktoria Plzen), Davy Propper (PSV).

Đi: Elvis Manu (Genclerbirligi), Jordan Maguire-Drew (Lincoln), Christian Walton (Wigan), Rob Hunt (Oldham Athletic), Oliver Norwood (Fulham), Ben White (Newport County), Tom Dallison (Accrington Stanley),Tyler Forbes (Accrington Stanley).

Huấn luyện viên: Chris Hughton

Có bề dày lịch sử không hề kém cạnh so với Newcastle, nhưng so về vinh dự được thi đấu tại giải bóng đá số 1 nước Anh, Brighton sẽ phải "hít khói" kẻ đã chiếm ngôi vô địch Hạng Nhất của họ trong vòng đấu cuối cùng. 

Trong hơn một thế kỷ thành lập và tồn tại, đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử Brighton góp mặt tại Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, nó đánh dấu cột mốc 34 năm sau lần đầu tiên CLB vùng East Sussex có tên trong giải đấu cao nhất xứ xương mù. 

Brighton có nguy cơ xuống hạng chỉ sau 1 mùa chơi bóng tại NHA

Việc giành được tấm vé trên là cả một sự cố gắng suốt 2 thập kỷ của Birghton và được đẩy lên cao trào dưới triều đại HLV Chris Hughton. Nhất là khi biết rằng trong vòng đấu cuối cùng mùa 1996/97, Brighton chỉ còn cách "án tử" rớt xuống hạng Tư vài giây và mất vị trí là thành viên của Liên đoàn bóng đá Anh.

Thuyền trưởng của Brighton, HLV Chris Hughton là người có kinh nghiệm dẫn dắt huấn luyện tại NHA trong thời gian làm việc ở Newcastle và Norwich. Tuy vậy, sự bỡ ngỡ, khó khăn là điều mà ông cùng các học trò chuẩn bị đối mặt khi guồng quay ở sân chơi khốc liệt bậc nhất thế giới bắt đầu. 

Ngay cả việc sở hữu chân sút cự phách Glenn Murray (23 bàn) bên cạnh Knockaert (15 bàn, 8 kiến tạo) mùa trước vẫn không có gì đảm bảo họ sẽ tiếp tục tỏa sáng ở môi trường mới, trong những thách thức lớn về kết quả. Dĩ nhiên, như các CLB khác, việc lập chiến công lịch sử cũng thúc đẩy Brighton lao vào thị trường mua cầu thủ. Tính tới thời điểm hiện tại, Chris Hughton đã đưa về sân Falmer các bản hợp đồng đáng chú ý như Mathew Ryan từ Valencia, hậu vệ Markus Suttner và tiền vệ Pascal Gross chuyển đến từ Ingolstadt.

Dự đoán vị trí: Xuống hạng
 

VIDEOL: Những bàn thắng đẹp nhất của Brighton tại giải Hạng Nhất 2016/17

HUDDERSFIELD 

Chuyển nhượng

Đến: Laurent Depoitre (Porto), Aaron Mooy (Man City), Jonas Lossl (Mainz), Tom Ince (Derby County), Kasey Palmer (Chelsea), Danny Williams (Reading), Steve Mounie (Montpellier), Scott Malone (Fulham), Mathias Jorgensen (Copenhagen).

Đi: Tareiq Holmes-Dennis (Portsmouth), Jordy Hiwula (Fleetwood Town), Fraser Horsfall (Gateshead), Rekeil Pyke (Port Vale), Jack Payne (Oxford United), Mark Hudson (giải nghệ để làm HLV).

Huấn luyện viên: David Wagner
 
 
Huddersfield là ứng viên sáng giá tiếp theo cho tấm vé xuống hạng

Xuất sắc giúp Huddersfield thăng hạng giải VĐQG lần đầu tiên kể từ năm 1972 sau loạt trận play-off, David Wagner trở thành HLV người Mỹ thứ hai làm việc tại Ngoại hạng Anh. Người đầu tiên là Bob Bradley, tại vị chỉ sau 85 ngày cầm quân tại Swansea mùa trước. Cùng với đó, cựu tiền vệ người Mỹ gốc Đức đã được BLĐ Huddersfield tưởng thưởng bằng bản hợp đồng gia hạn tới năm 2019.

Ngoài ra, ông thầy 45 tuổi còn được cấp một khoản tiền để nâng cấp đội hình, trong đó có tiền đạo Steve Mounie, tiền vệ Aaron Mooy và tiền đạo Elias Kachunga. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa các nhân tố mới và cũ của Huddersfield chưa mang lại hiệu quả. 

Thành tích khá bết bát trong tour du đấu hè đã nói lên tất cả. Từ chỗ suôn sẻ cho tới thất vọng bằng hàng loạt các kết quả hòa và thua. Mới nhất, Huddersfield bị các đại diện của Đức và Italia "chuốc sầu".

Ngoại hạng Anh 2017/18 chắc chắn sẽ còn khốc liệt hơn thế, và sẽ không loại trừ khả năng đội quân của David Wagner trải qua hàng loạt các kết quả tồi tệ, điều mà đa số các tân binh của giải đấu khó tránh khỏi. 

Dự đoán vị trí: Xuống hạng
 

VIDEO: Trọn bộ các bàn thắng giúp Huddersfield thăng hạng NHA 2017/18
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]