Tổng hợp CAN 2017: Bảng tử thần đã có người dẫn đầu

18-01-2017 08:55
Là đội duy nhất tại bảng D - CAN 2017 mang về chiến thắng, Ghana đã sớm vươn lên ngôi đầu bảng sau loạt trận đêm qua.
>>> Derby TP HCM: Sống lại một thời vàng son

Ghana 1-0 Uganda (Bảng D - CAN 2017)

Bảng tử thần đã có người dẫn đầu

Ở trận đấu sớm nhất, Ghana chạm trán với Uganda. Trận này, Andre Ayew của Ghana chính là cầu thủ đáng chú ý nhất nhờ việc thi đấu ở West Ham, một cái tên khác cũng đang đá tại giải Ngoại hạng là Daniel Amartey của Leicester City. Bên kia sân, trong thành phần ra sân của ĐT Uganda có một gương mặt quen thuộc với NHM bóng đá Việt Nam, đó chính là Geofrey Kizito của CLB Than Quảng Ninh.

Dù được đánh giá cơ hơn, song trên thực tế Ghana đã không tạo được thế trận lấn lướt trước Uganda. Hai đội chơi ăn miếng trả tiếng, cùng nhiều pha vào bóng rắn nhằm “dằn mặt” lẫn nhau. Dù vậy vào phút 32, sau khoảng thời gian chơi bế tắc Ghana cũng đã có được bàn thắng vượt lên dẫn trước khi Andre Ayew thực hiện thành công một quả 11m.


Andre Ayew ghi bàn thắng duy nhất cho Ghana

Sau bàn thắng của Ayew, tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao. ĐT Uganda trong thế bị dẫn trước đã buộc phải dồn toàn lực để tìm kiếm bàn gỡ. Trong hiệp 2, Uganda kiểm soát bóng tốt hơn. Nhưng họ lại không tạo được nhiều cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng. 

Thậm chí ngay cả khi có một loạt sự thay đổi về nhân sự thì lối chơi tấn công của Uganda cũng không mấy cải thiện. Tỉ số 1-0 được giữ nguyên cho tới cuối trận. Chiến thắng tối thiểu này cũng đủ giúp Ghana đoạt ngôi đầu bảng D bởi ở trận đấu còn lại Mali và Ai Cập hòa nhau 0-0. 


Cặp đấu còn lại, Mali và Ai Cập cầm hòa nhau với tỷ số 0 đều

Ở trận hòa không bàn thắng trên, Mali là đội chơi hay hơn. Dù không phải là đội kiểm soát bóng tốt, nhưng Mali lại chơi tấn công khá ổn. Theo thống kê suốt trận đấu, Mali tung ra 16 cú dứt điểm về phía đối thủ. 

Bên kia sân, Ai Cập khởi đầu trận đấu kém may mắn, khi thủ môn số 1 là Ahmed El-Shenawy bị chấn thương và buộc phải rời sân sau 1/4 thời gian thi đấu. Nhưng khá may cho Ai Cập là Essam El Hadary - thủ môn và cũng là cầu thủ già nhất tại CAN 2017 bắt khá hay và giúp họ bảo toàn được mảnh lưới.

Căng thẳng bảng A, Senegal, Congo dẫn đầu bảng B, C

Hóa ra bảng A của CAN cho tới thời điểm này mới là bảng đấu cân bằng nhất. Trên sân Stade de l'Amitié cuộc đối đầu giữa Gabon và Guinea kết thúc với tỷ số hòa 1-1, Trận đấu còn lại của bảng A giữa Burkina Faso và Cameroon cũng có kết quả tương tự. Trận này Cameroon được đánh giá cao hơn, bởi vậy mà không khó hiểu khi họ khởi đầu khá tốt. Đến phút 35, Cameroon khai thông bế tắc nhờ pha đá phạt của Moukandjo.
 

Với 2 trận hòa, bảng A đang cân bằng nhất

Bàn thắng đến, những tưởng sẽ giúp Cameroon thi đấu thăng hoa hơn. Nhưng bên kia sân Burkina Faso đã bất ngờ trỗi dậy đầy mạnh mẽ. Bằng chứng là để chặn đứng được những đợt tấn công của đối thủ, các tuyển thủ Cameroon thường xuyên phải phạm lỗi. Nhưng điều gì đến cũng phải đến, phút 75, hậu vệ Issoufou Dayo đã trừng phạt hàng thủ Cameroon bằng pha đánh đầu quân bình tỉ số.

Senegal và Congo lần lượt là 2 đội mang về trọn 3 điểm ở lượt trận đầu tiên bảng B và C. Tại bảng B, Algeria và Zimbabwe hòa không bàn thắng và chia nhau vị trí thứ 2,3. Còn tại bảng C, kết quả tương tự xảy đến với Bờ Biển Ngà và Togo.
Vào ngay mai, các đội tại CAN 2017 sẽ tiếp tục thi đấu lượt trận thứ 2, Cameroon, Algeria, Guinea và Tunisia sẽ là 4 đội tại bảng B thi đấu trước tiên. 
Tùng Linh/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]