Tội đồ tuyển Anh tại EURO 1996 trở thành ứng viên thay thế Hodgson

28-06-2016 15:45
Roy Hodgson ra đi, để lại chiếc ghế trống mà không nhiều người muốn ngồi ở tuyển Anh. Và công cuộc đãi cát tìm vàng của LĐBĐ Anh lại bắt đầu.

Video các cầu thủ Anh đổ gục sau thất bại trước Iceland
 
Dù tuyển Anh thua nhục thì trái đất vẫn quay, và những giải đấu mới vẫn chờ họ ở phía trước. Chỉ 2 tháng nữa, Tam sư sẽ bước vào hành trình giành vé đến Nga để tham dự World Cup 2018, giải đấu mà đảo quốc từng 1 lần vô địch vào năm 1966 trên quê nhà.

Và trong vòng 2 tháng tới, Tam sư sẽ phải tìm được gương mặt khả dĩ nhất thay thế Roy Hodgson. HLV trưởng luôn là một vấn đề đau đầu với các quan chức của Liên đoàn, bởi dù là HLV nội hay ngoại, đội bóng vẫn thất bại như thường. 4 năm trước, Tam sư thực hiện chiến lược nội hóa HLV trưởng và Hodgson là người được lựa chọn sau khi cân nhắc với Harry Redkapp. Trước nữa, Sven-Goran Eriksson, Steve McClaren và Fabio Capello cũng không mang đến vinh quang cho quốc đảo.


Gareth Southgate hiện đang dẫn dắt U21 Anh

Công bằng mà nói, không có nhiều ứng viên tiềm năng cho tuyển Anh vào thời điểm này. Trong bản danh sách của FA, đứng đầu là Gareth Southgate - HLV đội U21 Anh hiện tại. Tiếp đó là Alan Pardew, Eddie Howe và Brendan Rodgers. Giới chức Anh cũng cân nhắc tìm đến các HLV ngoài Liên hiệp Anh, song chưa thực sự chấm được cái tên nào.

Gareth Southgate gần như mai danh ẩn tích kể từ khi giải nghệ năm 2006. Nhà cầm quân 46 tuổi này chủ yếu làm công tác đào tạo trẻ, dẫn U21 Anh từ năm 2013 đến nay. Southgate cũng từng có thời điểm cầm Middlesbrough, đội bóng mà ông chơi cho đến khi từ giã nghiệp quần đùi áo số.


Southgate thất bại trong quả penalty tại bán kết EURO 1996 trước người Đức

Dù vậy, khi nhắc đến Gareth Southgate, NHM tuyển Anh chủ yếu nhớ về quả penalty hỏng khiến Tam sư thất bại trong loạt luân lưu trước người Đức ở EURO 1996. Ở giải đấu năm đó, Southgate và các đồng đội tiến đến bán kết và sau 20 năm, đây vẫn là thành tích tốt nhất của Tam sư tại một giải đấu lớn.

Theo đánh giá của các hãng cá cược thể thao lớn như Odds Checker, tỷ lệ Southgate thay thế Hodgson là 7/4 (bỏ 4 được 7); Alan Pardew và Eddie Howe cùng tỷ lệ 12/1, Sam Allardyce 16/1, Alan Shearer và Gary Neville cùng 20/1.


Juergen Klinsmann là một ứng viên tiềm năng

Gareth Southgate đã nhận được sự ủng hộ của một số chuyên gia và cầu thủ nổi tiếng của Anh, nổi bật là Rio Ferdinand. Thậm chí cựu trung vệ M.U và tuyển Anh còn tự tiến cử mình như là trợ lý cho Southgate, thay thế Gary Neville và Ray Lewington - những người cũng đã ra đi theo chân Hodgson.

Với các ứng viên ngoài biên giới Liên hiệp Anh, Juergen Klinsmann, Laurent Blanc và đặc biệt là Arsene Wenger đang được để mắt. Klinsmann đang muốn rời tuyển Mỹ sau 5 năm dẫn dắt tuyển Mỹ mà chỉ giành được 1 danh hiệu vô địch Bắc Trung Mỹ, đang muốn quay trở lại châu Âu quản lý bóng đá đỉnh cao. Trước đó, Klinsmann gây ấn tượng mạnh mẽ khi đưa tuyển Đức đi đến bán kết World Cup 2006 với một lối chơi phóng khoáng và khoa học.


FA có thể gây bất ngờ với Arsene Wenger

Trong khi đó, Laurent Blanc vừa bị PSG sa thải và vẫn chưa có bến đỗ mới. Ứng viên cuối cùng - HLV Wenger sẽ kết thúc hợp đồng với Arsenal vào mùa tới và dự định của “Giáo sư” là nghỉ hưu. FA có thể tận dụng lợi thế này để mời nhà cầm quân người Pháp nắm quyền tại World Cup 2018.
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]