Tình hình nhân sự trước đại chiến PSG vs Chelsea: Kẻ khóc người cười

16-02-2016 11:17
Trong khi chủ nhà PSG có đủ binh hùng tướng mạnh cho trận đấu này thì đối thủ của họ lại đang phải lo sốt vó bởi những thiếu vắng không thể bù đắp.
Tổn thất lớn nhất với các vị khách Chelsea, có lẽ chính là việc trung vệ đội trưởng Terry sẽ không thể cùng đồng đội ra sân vào đêm nay bởi chấn thương gặp phải ở trận đấu với Newcastle vào cuối tuần. Thông tin  này vừa được đích thân HLV Guus Hiddink xác nhận. Có thể mùa này vai trò của Terry đã giảm đi đáng kể, song kinh nghiệm ở những trận cầu lớn cũng như khả năng chỉ đạo hàng thủ mới là tố chất hàng đầu của cầu thủ này.

Người ta thống kê được rằng, chỉ tính riêng trong khuôn khổ Champions League từ mùa 2011/12 đến nay, Chelsea đã thua tới 44,4% số trận khi trung vệ đội trưởng John Terry vắng mặt trong đội hình. Cụ thể, Terry vắng mặt 9 trận Champions League trong 5 năm qua và The Blues đã chịu tới 4 thất bại. Trong cùng quãng thời gian này, tỷ lệ thua của Chelsea tại Champions League khi có sự phục vụ của cầu thủ này chỉ là 17,2%.


Vắng Terry là một tổn thất rất lớn với Chelsea ở thời điểm hiện tại

Terry vắng mặt, trong bối cảnh cầu thủ trẻ Zouma cũng đang phải điều trị chấn thương dài hạn, vị trí trung tâm hàng thủ của Chelsea sẽ khủng hoảng trầm trọng khi chỉ còn duy nhất Gary Cahill. Gần như chắc chắn Branislav Ivanovic sẽ được đưa trở lại vị trí trung vệ, trong khi Baba Rahman sẽ ra sân ở hành lang trái và Azpilicueta án ngữ hành lang cánh phải.

Ivanovic đã quá già và chậm chạp, và tốc độ vốn cũng không phải là thế mạnh của Azpilicueta. Trong hàng tứ vệ, chỉ duy nhất Baba Rahman có sức trẻ, song điểm yếu của cầu thủ này chính là kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Còn ở tuyến tiền vệ, HLV Guus Hiddink cũng không có nhiều lựa chọn cho vị trí chốt chặn khi Ramirez đã rời sân Stamford Bridge ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, còn Matic đang phải thụ án treo giò.


Di Maria sẽ có thêm nhiều đất diễn trước hàng thủ chắp vá của Chelsea

Về phía đội chủ nhà, Ibrahimovic, Thiago Silva, Thiago Motta, Lucas Moura sẽ trở lại đội hình chính sau khi được cho nghỉ ngơi trong trận hòa 0-0 với Lille cuối tuần qua. Với những cộng sự có thừa tốc độ và kỹ thuật như Di Maria và Lucas Moura khuấy đảo ở 2 hành lang cánh, Ibrahimovic sẽ có được sự hỗ trợ rất lớn. Tiền đạo người Thụy Điển đang hồi xuân rực rỡ với 32 bàn thắng/31 trận gần đây trên tất cả các mặt trận.

Kể cả trong trường hợp HLV Guus Hiddink chỉ đạo các hậu vệ cánh chơi thấp nhằm hạn chế tối đa sự nguy hiểm của Di Maria và Lucas Moura, thì ở tuyến giữa Matuidi và Verratti cũng sẵn sàng để làm ngòi nổ cho Ibra khi mà ở phía dưới, đã có Motta đóng vai trò như một chiếc mỏ neo để dọn dẹp các khoảng trống mà các đồng đội để lại.

Trường hợp vắng mặt duy nhất của PSG chính là hậu vệ Serge Aurier, người bị treo giò nội bộ vô thời hạn do xúc phạm HLV Blanc và các đồng đội. Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề quá lớn với đội chủ sân Parc des Prince khi Van der Wiel đã sẵn sàng thay thế vị trí mà tuyển thủ Bờ Biển Ngà để lại.


Đội hình dự kiến của 2 đội

Với tương quan hiện tại, có thể thấy rất nhiều khó khăn đang chờ thầy trò Guus Hiddink ở phía trước. Sau nhiều mùa giải được đầu tư không tiếc tay, PSG giờ đã là một tập thể cực kỳ bản lĩnh và thiện chiến. Đây chính là thời điểm mà đại diện nước Pháp cụ thể hóa khát vọng vươn tầm của mình sau 3 mùa giải liên tiếp đều lọt vào đến vòng tứ kết của sân chơi danh giá nhất cấp CLB của bóng đá châu Âu.
 
Ngọc Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]