Tiết lộ lý do Dortmund thua Monaco: UEFA đã “giết người”

14-04-2017 10:41
Để thua Monaco ngay trên sân nhà, các CĐV Dortmund cho rằng lý do chính là UEFA đã sắp xếp lịch đá bù quá sớm.
>>> Trận Lyon - Besiktas suýt bị hủy vì bạo loạn

Trước trận đấu giữa Dortmund và Monaco diễn ra trên đất Đức, một cuộc tấn công bằng bom xảy ra khiến chiếc xe bus chở đội chủ nhà bị vỡ kính, hậu quả cầu thủ người Tây Ban Nha - Marc Bartra phải nhập viện sau đó. Với phần còn lại có mặt trên xe, họ dường như luôn bị đặt vào tâm trạng bất an kể từ thời điểm bị tấn công. Cuộc họp khẩn về sự cố được tiến hành và UEFA lập tức lùi trận đấu sang 22 tiếng sau. 

Thế nhưng đây chính là lý do khiến Dortmund không thể thắng, thậm chí trắng tay trước đại diện nước Pháp Monaco với tỷ số 2-3. Phát biểu sau trận đấu, thuyền trưởng của Dortmund Thomas Tuchel tỏ ra rất giận dữ. Chiến lược gia người Đức chỉ trích UEFA khi cố tình để trận đấu diễn ra khi trong trạng thái chưa thực sự ổn định của toàn đội Dortmund: “Họ biết chúng tôi vừa trải qua một cú sốc kinh hoàng, Marc Bartra thậm chí phải nhập viện nhưng họ vẫn để trận đấu diễn ra chưa đầy 24 tiếng sau. Các cầu thủ của tôi, ngay cả họ chưa chắc đã thi đấu tốt trong tình trạng như vậy”. 


HLV Tuchel tỏ ra rất giận dữ với lịch đá bù mà UEFA sắp xếp

Những bức xúc mà HLV Tuchel nói trên hoàn toàn có căn cứ. Theo phân tích từ giới chuyên môn và các nhà tâm lý học, một người bình thường khi trải qua cú sốc như vậy sẽ khó tập trung vào công việc của họ. Thời gian cần để ổn định ít nhất từ 3 đến 7 ngày, nghĩa là nếu để công bằng nhất, trận đá bù cần phải thực hiện vào đúng khung giờ đã định nhưng là của tuần sau. Trên thế giới cũng có không ít trường hợp cầu thủ và những người hoạt động trong lĩnh vực thể thao phải điều trị tâm lý khi bị CĐV tấn công hoặc trải qua tình cảnh như Dortmund

Biết được điều này, ngay cả khi trước trận đá bù diễn ra, các CĐV Dortmund đem đến sân Signal Iduna Park băng rôn với dòng chữ “6:45 kick-off, are you kidding. F*** UEFA” (6h45 bắt đầu, các ông giết người à. F*** UEFA). Rõ ràng là thông điệp này nhằm vào UEFA và cách mà liên đoàn bóng đá châu Âu xử lý tình huống. Nói với phóng viên, một NHM Dortmund bức xúc: “Họ chỉ ngồi ở nhà, trong phòng họp và đưa ra quyết định. Đáng nhẽ họ phải ra ngoài này, nơi các cầu thủ của chúng tôi vừa bị tấn công và vẫn đang trong cơn hoảng loạn. Họ thực sự đã giết chết Dortmund với lịch đá bù gấp gáp như vậy”. 


Thông điệp mà các CĐV Dortmund gửi đến UEFA

Về phía UEFA, những người đứng đầu cho hay đã không nhận được phản hồi của cả 2 đội về lịch thi đấu trên: “Với Dormund, họ là những người có quyền yêu cầu dời trận đấu sang tuần sau nhưng không ai gọi điện hay đưa ra ý kiến”. Liên quan đến các CĐV Monaco, UEFA cho hay việc đá bù 22 tiếng sau sự cố là để tạo điều kiện cho những người Pháp đến Đức xem trận đấu. Có những người đã phải qua đêm không phải trong khách sạn, nhà dân mà ở ngoài công viên. 

Hiện Marc Bartra, nạn nhân duy nhất của cuộc tấn công bằng bom ống nhằm vào Dortmund đã hoàn toàn bình phục. Tuy nhiên đội bóng của anh lại để thua Monaco ở trận đá bù vào hôm sau. Với kết quả này, dự đoán đại diện nước Đức sẽ khó vượt qua được vòng tứ kết ở lượt về tại công quốc Monaco - một trong những thiên đường của siêu xe và là mồ chôn Man City tại vòng 1/8.  
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]