Tiết lộ: Bồ Đào Nha vô địch nhờ có… Mourinho mách nước

11-07-2016 15:04
Có một người không đến Stade de France, không liên quan đến EURO 2016 nhưng lại góp tiếng nói quyết định đến chức vô địch của Bồ Đào Nha…

>>> Renato Sanches phá “sâu” kỷ lục của đàn anh Ronaldo

Video hành trình đến ngôi vương của Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha đăng quang bằng lối chơi phòng ngự kín kẽ, khiến không chỉ đối thủ mà bản thân NHM cũng phải khó chịu. Đó là một Bồ Đào Nha rất khác so với những gì người ta vẫn biết về đội bóng có biệt danh “Brazil của châu Âu”.

Cách chơi của nhà tân vô địch châu Âu gợi về các đội bóng do… Jose Mourinho dẫn dắt. Và quả đúng, có mối liên hệ nhất định giữa Bồ Đào Nha và Mourinho, cho dù thời điểm Seleccao bước ra Stade de France, Người đặc biệt còn đang bận theo dõi giải quần vợt Wimbledon ở London.



Mourinho có mặt dự khán tại giải quần vợt Wimbledon


Theo tiết lộ của The Times, 3 ngày trước trận chung kết EURO 2016, Mourinho chủ động nhắn tin chúc may mắn đến người đàn anh Fernando Santos. Mou vẫn có thói quen như vậy, nhắn tin chúc chiến thắng đến những người mà ông quen biết trước các trận đấu quan trọng. Tin nhắn đến rồi đi, qua rồi lại giữa Mourinho và Santos đi đến một cuộc thảo luận về chuyên môn. Nhân cơ hội muốn đóng góp chút ít cho đội tuyển quê hương, tân HLV của M.U đưa ra một vài gợi ý.

Đáng chú ý nhất trong đó là việc Jose khuyên Santos nên sử dụng Jose Fonte để đá cặp với Pepe ở vị trí án ngữ trước khung thành Rui Patricio. Nên nhớ rằng khi bước vào giải đấu, trung vệ của Southampton chỉ là lựa chọn cuối cùng với HLV Santos, sau Pepe, Bruno Alves và Ricardo Carvallho. Khi Pepe trở lại sau chấn thương ở trận chung kết, giới chuyên môn dự đoán rằng 2 trung vệ của Bồ Đào Nha sẽ là Pepe và Bruno Alves, cầu thủ có khả năng tranh chấp tốt hơn. Bằng sự phân tích của mình, Mourinho chỉ ra rằng kinh nghiệm của Fonte trong những lần đối đầu với Giroud ở Premier League khi Southampton và Arsenal đối đầu, sẽ là chìa khóa để hàng thủ Bồ Đào Nha chặt chẽ và chính xác hơn.



Jose Fonte khiến Giroud hoàn toàn câm lặng


Được lời như cởi tấm lòng, HLV Santos nhận thấy sự phù hợp trong phương án nhân sự này. Và thế là vị thuyền trưởng tuyển Bồ Đào Nha, người đang được cả xứ Iberia tung hô như một vị thánh, đã quyết định sử dụng Fonte theo lời khuyến khích của cậu em tài năng. Đó là một trong những quyết định sáng suốt nhất của Santos. Fonte 2 lần cản phá bằng đầu, 2 lần tắc bóng thành công và tung ra 68 đường chuyền có tỷ lệ chính xác lên tới 93% - cao nhất trong số các cầu thủ Bồ Đào Nha thi đấu ở trận chung kết. Fonte hoàn toàn khóa chặt Giroud trong các pha không chiến, cùng với Pepe che lấp toàn bộ khoảng trống khiến cho Griezmann, Payet, Pogba… phải câm lặng.



Mourinho ăn mừng chiến thắng đội bóng quê hương


Về phần mình, Mourinho không đến Paris mà có mặt ở Centre Court (London) để theo dõi trận quần vợt giữa Andy Murray và Milos Raonic. Dù vậy, Người đặc biệt vẫn theo sát từng bước chân của đội bóng quê hương và khi trở về khách sạn Lowry (Manchester), ông chụp một bức ảnh cầm tấm khăn in dòng chữ Portugal để ăn mừng chiến công của đội nhà. Nếu người Anh muốn vô địch EURO giống Bồ Đào Nha, có lẽ họ nên mời gọi Jose Mourinho.

Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]