TIẾT LỘ: Aguero từng suýt bị giết vì muốn đào tẩu sang Real

26-04-2016 15:07
Từng là một biểu tượng của nửa đỏ thành Madrid, ít ai ngờ rằng, trong những phút ngã lòng, Sergio Aguero đã nghĩ đến chuyện chuyển sang đầu quân cho đại kình địch cùng thành phố, Real.


Video: Aguero tỏa sáng trong chiến thắng 4 sao của Man City trước Crystal Palace
 
“Con gà tức nhau tiếng gáy”, mối thâm thù giữa Real và Atletico chính là điển hình cho sự đố kỵ của những đội bóng cùng thành phố. Cổ động viên Atletico coi việc cầu thủ của mình đầu quân cho Real là một sự sỉ nhục, một sự bội phản không thể chấp nhận.

Cách đây gần 5 năm, khi Aguero rục rịch đòi ra đi, một trong những điểm đến đầu tiên mà anh nghĩ đến chính là Real. Nhưng rồi có một vài lý do khiến kế hoạch đào tẩu ấy bất thành.

Bị dọa giết nếu tới Real

Mùa 2010/11 là mùa giải đỉnh cao của Aguero ở sân Vicente Calderon. Anh ghi tới 20 bàn sau 32 trận ra sân. Vào giữa tháng 3 và tháng 4/2011, Aguero ghi 9 bàn trong 7 trận ra sân liên tiếp. Không cầu thủ nào khác ở châu Âu thời điểm đó có được thành tích tương tự.

Nhưng đó cũng là lúc Aguero và Atletico không cùng nhìn về một hướng nữa. Những bàn thắng của Aguero không thể giúp anh có cơ hội vươn ra biển lớn Champions League khi Atletico không chen nổi chân vào tốp 4.

Aguero bắt đầu đứng lên đòi quyền lợi. Anh đến tận phòng họp gặp Chủ tịch Enrique Cerezo đề đạt nguyện vọng ra đi. Ông Cerezo ừ hữ gật đầu, bảo Aguero kiên nhẫn đợi thêm một thời gian. Cerezo muốn câu giờ, chờ Aguero ra sân đủ số trận quy định để kích hoạt điều khoản tự động gia hạn hợp đồng.


Aguero từng có ý định tới đầu quân cho Real

Một thời gian sau, Cerezo đăng đàn, trả lời phỏng vấn chắc nịch trên Radio Marca: “Chúng tôi không bán Aguero với bất cứ giá nào. Cậu ấy vừa gia hạn hợp đồng với đội bóng. Aguero sẽ không đi đâu cả!”.

Aguero cảm thấy mình bị lừa dối. Nhưng anh vẫn ra sân và ghi bàn đều đặn cho Atletico. Ngày 21/5/2011, Aguero lập hattrick trong chiến thắng 4-3 kịch tính trước Mallorca trong ngày cuối cùng của mùa giải.

“El Kun” cùng lúc xác lập hai cột mốc: Hattrick đầu tiên trong sự nghiệp và bàn thứ 100 cho Atletico. Nhưng anh không ăn mừng trong bất cứ pha lập công nào. Người hâm mộ ngơ ngác. Còn báo chí thì đồn ầm lên rằng Aguero sắp ra đi.


Aguero là một biểu tượng ở Atletico

Hai ngày sau hattrick ấy, Aguero tuyên bố trên trang web chính thức rằng mình muốn rời Atletico và mong muốn đội bóng chấm dứt hợp đồng càng sớm càng tốt. Anh cũng khẳng định với tờ ESPN rằng mình sẽ “không quay về Atletico sau kỳ nghỉ hè” nữa và úp mở khả năng chuyển tới Real.

Những người Atletico cảm thấy bị tổn thương sâu sắc. Cổ động viên bắt đầu chửi rủa Aguero. Trong trận đấu với Stromsgodset tại vòng sơ loại Europa League, trên sân Vicent Calderon, người hâm mộ đã giương cao những dòng chữ: “Aguero! Chúng tao muốn mày chết đi!”.


Aguero đã chọn bến đỗ tiếp theo là Man City thay vì Real

Nhà riêng của Aguero cũng bị cổ động viên kéo đến vây kín. Họ rủa xả, lăng mạ tên anh, thậm chí ném gạch đá, đốt số áo của anh. Trang cá nhân của Aguero bị tấn công. Mỗi ngày anh nhận cả trăm email đe đọa tính mạng. Họ nói: Aguero có thể bán xới đi bất cứ đâu ngoại trừ Real. Chỉ cần thấy anh bén mảng đến gần Bernabeu, họ sẽ “xử đẹp” anh.

Lo sợ cho sự an toàn của bản thân, bạn gái và cậu con trai Benjamin, Aguero bỏ ngay ý định chuyển sang đầu quân cho kình địch Real. Chỉ một thời gian ngắn sau, người ta nghe tin Aguero đang tìm nhà ở Anh và thương thảo với Man City.

Tháng 7/2011, Man City tuyên bố mình đã sở hữu Aguero trong bản hợp đồng 5 năm với mức phí chuyển nhượng 38 triệu bảng. Aguero đã chọn cho mình một con đường thoái lui khôn ngoan.

Gã chủ tịch lập dị

Đó là những gì cha của Gonzalo Higuain mô tả về Chủ tịch Florentino Perez của Real khi con trai ông bị thất sủng và bị đẩy đi không thương tiếc. Trong nhiệm kỳ của mình, Perez đã thanh lý cầu thủ vô tội vạ vì những lý do rất lập dị.

Vừa lên nắm quyền, Perez tuyên bố ngay: Các cầu thủ Hà Lan không còn cơ hội ở Bernabeu. Thế là những Robben, Van Nistelrooy, Sneijder, Van der Vaart, Huntelaar, Drenthe lần lượt bị tống khứ khỏi Real.

Jorge Higuain, cha của tiền đạo Higuain (hiện đang chơi cho Napoli), có lần chỉ trích Perez thẳng thừng trên tờ Journal Z: “Ông ta không thích người Argentina. Perez chẳng bao giờ dám ra mặt thừa nhận. Nhưng không ta đã bán đi tất cả các cầu thủ Argentina của đội bóng, từ Redondo, Cambiasso, Solari đến Gago, Higuain và Di Maria”.


Aguero đang trở thành sát thủ đáng sợ nhất ở Ngoại hạng Anh những năm gần đây

Khi mối quan hệ của Aguero và Atletico xấu đi, cựu Giám đốc điều hành của Real khi đó là Jorge Valdano đã đề nghị Perez xúc tiến đàm phán với tiền đạo người Argentina.

Nhưng Perez lặng lẽ gạt đi kế hoạch ấy, lấy lý do là Real đã có quá nhiều ngôi sao tấn công trong đội hình (Kaka, Ronaldo, Higuain hay Benzema). Bản thân chính Giám đốc điều hành Jorge Valdano cũng bị Perez sa thải ít lâu sau đó. Đơn giản, ông cũng là một người Argentina.


Aguero đã ghi 23 bàn ở giải Ngoại hạng mùa này

Sự nghiệp của Aguero có lẽ đã rẽ sang một hướng khác nếu anh có thể xỏ giày ra sân mỗi tuần ở Bernabeu. “El Kun” có thể tiếc nuối vì chưa thể một lần chạm tay vào chiếc cúp Champions League nhưng anh nên cảm thấy rằng không thể đến Real mới là phúc phận của mình.

Nếu khoác lên mình chiếc áo trắng của “Los Blancos” thì có lẽ giờ đây trong mỗi trận derby thành Madrid, có thể Aguero đã được tặng cho một thứ gì đó tương tự như chiếc đầu lợn mà các “cule” của Barcelona dành cho Figo năm 2002 cũng nên.
Minh Phương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]