Tiếng vọng lịch sử: Enrique đem đau khổ cho Simeone

13-04-2016 10:38
Enrique đã trở thành nỗi ám ảnh cho người đồng nghiệp Simeone trong các trận chiến giữa Barcelona và Atletico ở 2 mùa giải gần đây.


Video trận lượt đi Barcelona 2-1 Atletico

AtleticoBarcelona sẽ chơi trận đấu thứ 110 trong lịch sử tại Vicente Calderon với thành tích nghiêng về đội chủ nhà. Los Rojiblancos thắng 50, Barcelona thắng 36 và còn lại là 23 trận hòa. Tuy nhiên, chiến thắng cuối cùng của Atletico ở đây trước đối thủ này đã rời xa tròn 2 năm. Chính xác là ngày 9/4/2014, Atletico đánh bại với tỷ số 1-0 ở trận lượt về tứ kết Champions League.

Thật trớ trêu, chiến thắng nói trên (và cả trận lượt về La Liga mùa 2013/14 hòa 1-1 tại Nou Camp) lại mở ra giai đoạn đen tối cho Atletico khi đối đầu với Barcelona, trùng với thời điểm Luis Enrique xuất hiện trên băng ghế huấn luyện đội bóng xứ Catalan. Kể từ đó đến nay, Atletico thua cả 7 trận gặp đối thủ này, gồm 3 trận diễn ra tại Calderon. Đầu tiên là thất bại 2-3 ở lượt về tứ kết Cúp Nhà vua, 0-1 ở lượt về La Liga hồi năm ngoái và 1-2 ở trận lượt đi La Liga mùa này.


Barcelona toàn thắng 7 trận gần đây trước Atletico

Chỉ khi vượt qua được nỗi ám ảnh mang tên Barcelona, Atletico mới có cơ hội tái lập những cuộc lội ngược dòng của mình trong quá khứ. Lịch sử từng chứng kiến Los Rojiblancos bị dẫn ở 20 trận lượt đi tại Cúp châu Âu và đã thành công 11 lần để giành quyền đi tiếp. Trong số này có 5/6 trận thua 1-2 ở lượt đi như đã xảy ra một tuần trước tại Nou Camp.

Đối với Barcelona, tỷ số 2-1 là lợi thế quá mong manh, nhưng lại đủ cho họ nếu xét về khía cạnh lịch sử. Đội bóng xứ Catalan đã giành quyền đi tiếp ở 38 trong 40 lần tại Cúp châu Âu sau khi thắng trận lượt đi trên sân nhà. Chỉ có hai trường hợp ngoại lệ xảy ra ở mùa 1983/84 trước Man United (2-0 và 3-0) và năm 1983 trước Aston Villa (1-0, 0-3).


Barcelona thường đi tiếp sau khi thắng trên sân nhà

Xét về thành tích đối đầu với các đội bóng đồng hương ở đấu trường châu lục, Atletico không hoàn toàn nổi trội với 7 thắng, 7 thua và 4 hòa. Kể từ khi nhận thất bại đầu tiên trong trận lượt đi gặp Villarreal vào năm 2004 tại Intertoto Cup, kết quả của Atletico trong 12 trận đấu ở Cúp châu Âu với các đội bóng đồng hương là thắng 5, hòa 4, thua 3, trong đó thua Real Madrid 2 lần và Barcelona 1 lần.

Về phần mình, dù không áp đảo các đội bóng Tây Ban Nha ở Cúp châu Âu (thắng 7, hòa 6, thua 10) nhưng bù lại Barcelona lại đặc biệt hiệu quả khi chơi ở vòng tứ kết. Trong giai đoạn này, họ đã thắng tới 14 và chỉ thua 3.
Xuân Hoàng/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]