Tiết lộ sư thật xung quanh vụ Bellerin từ chối Man City và Barca

17-12-2016 16:54
Đến với Man City, Hector Bellerin sẽ có rất nhiều tiền. Và ở đó còn có sức hút cực lớn từ Pep Guardiola. Nhưng...
>>> Sốc: HLV Luis Enrique có thể rời Barcelona vào cuối mùa

Tiền, rất nhiều tiền đã được vung ra và hứa hẹn. Thậm chí những lời mời gọi về một đế chế mới tại Etihad cũng có thể làm xiêu lòng bất cứ cầu thủ trẻ nào. Pep Guardiola luôn là một HLV có sức hút và vô cùng đặc biệt.

Đầu tháng 2 năm nay, khi Man City công bố bản hợp đồng Pep Guardiola, HLV người Tây Ban Nha đã yêu cầu ban lãnh đạo CLB tìm ngay một hậu vệ trái với tốc độ và bản năng tấn công thượng hạng. Một hậu vệ nhưng có nhãn quan và khả năng phối hợp tấn công ngay từ tuyến sau, và ông Hector Bellerin.

Với Guardiola, Bellerin sẽ là một mảnh ghép hoàn hảo. Một cầu thủ trẻ với DNA Barcelona và trưởng thành nhờ môi trường Ngoại hạng Anh. Ngày nay, không có nghi ngờ gì về việc cầu thủ 21 tuổi, từng ăn tập tại lò đào tạo trẻ của Barcelona là hậu vệ phải hay nhất tại Anh.


Bellerin từ chối Man City

 Dĩ nhiên, đó cũng là lúc Man City bắt đầu chiến dịch "Bellerin". Các cuộc nói chuyện thật sự đã diễn ra và BLĐ CLB bắt đầu liên lạc với mọi nhân vật có liên quan. Hiển nhiên, thế mạnh của Man City trong vụ này là họ sẵn sàng đề nghị Bellerin một khoản lương khổng lồ. Thứ mà Arsenal chắc chắn không thể đáp ứng.
 
BLĐ Man City đã làm rõ điều đó với đại diện của hậu vệ Tây Ban Nha. Họ cũng cam đoan sẽ trả bất cứ giá nào để có được điều mình muốn. Ngoài Man City, Barcelona, M.U và Atletico Madrid cũng là những CLB khác. Nhưng không có ai nghiêm túc hơn Man City. Với túi tiền và tham vọng, họ không tin là không làm được.
 
Arsenal cũng có thông điệp của mình. Họ sẽ không bán Bellerin dù bất kỳ giá nào. Arsene Wenger đã bông đùa hôm thứ Sáu, rằng City là "khách hàng thân thiết của họ". Arsenal từng bán Emmanuel Adebayor, Kolo Touré, Samir Nasri, Gaël Clichy và Bacary Sagna với giá hời. Nhưng bây giờ mọi thứ đã chấm dứt.
 
Nền tảng tài chính tốt lên của Arsenal là một nhẽ, nhưng có một sự thật khác: Bellerin đã nói không với City và ký vào một bản hợp đồng có thời hạn 6 năm rưỡi cùng Arsenal, hưởng lương 115.000 bảng/tuần (theo các nguồn tin của The Guardian). Anh là nhân tố chính nhất, bởi nếu sang Man City, con số 115.000 bảng/tuần có thể chẳng là gì.


Và không cả với Barcelona

Có vài lý do cho sự ở lại của Bellerin. Bao gồm cả một lý do không còn thường thấy trong thế giới bóng đá hiện đại - sự trung thành với HLV Wenger và CLB. Anh không quên việc HLV người Pháp đã đặt niềm tin vào mình như thế nào, sau thảm họa ở Champions League trước Borussia Dortmund vào tháng 9/2014, hay màn trình diễn tồi tệ trước Stoke City 3 tháng sau. Đó là năm mà Bellerin đặt những bước đầu tiên lên đội 1 Arsenal.
 
Một lý do khác: đó là tấm gương của những người đi trước. Anh nghĩ về Clichy, Sagna và Nasri - cùng với Cesc Fàbregas và Alex Song. Cả ba cái tên đầu tiên đã đạt được điều mong muốn tại Man City? Fabregas đã có ngày trở về trong mơ tại Nou Camp? Và dĩ nhiên là Song, giờ anh đang ở đâu?
 
"Liệu tôi có ngạc nhiên không khi Bellerin từ chối tiền để ở lại Arsenal?" Terry Burton - người từng huấn luyện Bellerin từ 2012-2014 ở đội trẻ Arsenal nói. "Xét trong thời đại này, thì có. Nhưng với trường hợp Hector, thì không. Đó là một cầu thủ thông minh và anh ấy hiểu rằng, nếu tiếp tục ở Arsenal, anh ấy sẽ trở thành hậu vệ phải hay nhất."
 
Bellerin đủ khôn ngoan và nhạy cảm để hiểu rằng, mức lương và môi trường hiện tại là quá tuyệt cho mình - một cầu thủ chỉ mới 21 tuổi. Và dĩ nhiên là cơ hội phát triển bản thân. Anh cũng tin rằng Arsenal đang ngày một mạnh hơn, và sẵn sàng cạnh tranh cho các danh hiệu.
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]