Thụy Sỹ 1-1 Ba Lan (Pen 4-5): “Xứ đồng hồ” gục ngã

25-06-2016 22:56
Với tinh thần và sự nỗ lực của mình, đáng ra đội bóng xứ đồng hồ phải là những người giành quyền đi tiếp. Thế nhưng loạt luân lưu đầy may rủi đã đẩy họ rời khỏi EURO 2016, còn niềm vui ở lại với Đại bàng trắng Ba Lan.

Video: Thụy Sỹ 1-1 Ba Lan (Pen 4-5)

Thụy Sỹ bước vào trận đấu này khi bị đánh giá là yếu hơn đối thủ, về lực lượng họ cũng không có được nhiều ngôi sao trong đội hình. Thế nên dễ hiểu Thụy Sỹ là những người bị ép sân ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu trong khuôn khổ vòng 1/8 EURO 2016

Phút thứ 4, Millik không vô duyên trong tình huống dứt điểm, Thụy Sỹ có lẽ đã phải nhận bàn thua từ rất sớm do. Sai lầm của hàng phòng ngự Thụy Sỹ chính là khởi nguồn cho tình huống uy hiếp khung thành này của các cầu thủ Ba Lan. 

Khoảng thời gian 10 phút đầu tiên, Ba Lan liên tiếp nắm giữ thế trận, họ chủ động tấn công và tạo được thêm ít nhất 2 cơ hội ngon ăn nữa. Dẫu vậy, từ phút thứ 11 Thụy Sỹ dần lấy lại sự tự tin. Cần phải nói thêm rằng, tiền vệ Shaqiri bên phía Thụy Sỹ đã chơi rất xuất sắc. 

Khi tuyến phòng ngự được củng cố lại, mọi phương án tấn công của Ba Lan đều dễ đoán và dễ bị ngăn chặn. Lewandowski và các đồng đội chỉ có thể sử dụng những pha dứt điểm từ xa để mong tìm kiếm bàn mở tỷ số trận đấu, thế nhưng mọi nỗ lực của họ đều không thành công. 

Bên kia chiến tuyến, đã có khoảng thời gian Thụy Sỹ ép ngược lại Ba Lan. Thế nhưng khi mà Thụy Sỹ đang có được thế trận khá hơn thì họ lại phải nhận đòn hồi mã thương khi hiệp một dần đi về những phút cuối. Blaszczykowski đã tận dụng tốt pha phản công của đội nhà, thực hiện cú đá qua khe giữa hai chân của Sommer để ghi bàn mở tỷ số. Trước đó phải kể đến pha ném bóng đến giữa sân của Fabianski để Grosicki dẫn bóng rất nhanh, mở ra cơ hội phản công.


Với chiến thắng trên chấm phạt đền đầy may rủi, Đại bàng trắng Ba Lan trở thành cái tên đầu tiên bước vào vòng tứ kết

Bước sang hiệp 2, Thụy Sỹ bất ngờ là những người dồn lên tấn công mạnh mẽ. Họ tạo ra vô số sức ép về phía Ba Lan từ phút thứ 50. Phút thứ 69, trước tình thế vẫn chưa có bàn gỡ hòa, HLV Thụy Sỹ quyết định tung thêm 1 tiền đạo nữa vào sân là Derdiyok. 

Có vẻ như sử dụng 3 tiền đạo là Seferovic, Derdiyok và Embolo tạo ra hiệu quả bất ngờ với Thụy Sỹ. Lần lượt từ xà ngang đến thủ thành Fabianski đều lần lượt từ chối cơ hội gỡ hòa của Thụy Sỹ. Dẫu vậy, sức ép cực lớn của đội bóng xứ đồng hồ cuối cùng cũng đem đến bàn thắng. 

Phút 82, Từ một tình huống bóng bay lơ lửng trước vòng cấm địa, Shaqiri đã lóe lên ý tưởng thực hiện pha dứt điểm cắt kéo, và sự bạo dạn của cầu thủ đang chơi cho Stoke đã tạo nên siêu phẩm đẹp nhất cho đến lúc này của EURO đem về bàn quân bình tỷ số cho Thụy Sỹ.

Thời gian cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, Thụy Sỹ nhờ hưng phấn từ bàn gỡ hòa vẫn miệt mài tấn công nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Kết quả này được giữ nguyên cho đến tận 30 phút hiệp phụ sau đó. Trên chấm phạt đền đầy may rủi, Thụy Sỹ đã không thể thắng được Đại bàng trắng Ba Lan và phải ngậm ngùi rời Pháp

Ghi bàn: 

Thụy Sỹ: Shaqiri 82’

Ba Lan: Błaszczykowski 39’

Đội hình ra sân 

Ba Lan: Fabianski, Piszczek, Glik, Pazdan, Jedrzejczyk, Blaszczykowski, Krychowiak, Macczynski, Grosicki, Milik, Lewandowski

Thụy Sỹ: Sommer, Lichtsteiner, Ricardo Rodríguez, Djourou, Schar,  Xhaka, Behrami, Mehmedi, Dzemaili, Shaqiri, Seferovic
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]