Thụy Sĩ 1-0 Albania: Chiến thắng nghẹt thở của xứ đồng hồ

12-06-2016 00:07
Mặc dù thi đấu hơn người trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng Thụy Sĩ lại thi đấu rất chật vật trước Albania. Dù sao, chiến thắng 1-0 cũng giúp họ có khởi đầu thành công ở EURO 2016.

Video Thụy Sĩ 1-0 Albania
 
Thụy Sĩ, với dàn hảo thủ như Shaqiri, Xhaka, Lichtsteiner..., được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Albania. Thực tế, họ đã cho thấy sự vượt trội với bàn thắng ở ngay phút thứ 5. 

Mọi chuyện còn ủng hộ Thụy Sĩ khi đội trưởng Cana của Albania phải bị đuổi khỏi sân ở phút 37. Tuy nhiên, trong những phút còn lại, Thụy Sĩ lại thi đấu khá chật vật. Thậm chí, nếu may mắn, Albania đã có thể kết thúc trận đấu với tỷ số hòa.


Dù sao, với chiến thắng này, Thụy Sĩ đã có khởi đầu thành công ở EURO 2016. Ở lượt đấu tiếp theo, họ sẽ gặp đối thủ trực tiếp Romania. Nếu giành chiến thắng, Thụy Sĩ sẽ có vé đi tiếp.


Trở lại với trận đấu, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Thụy Sĩ đã tràn lên tấn công mạnh mẽ. Phút thứ 5, họ đã có được bàn thắng mở tỷ số. Từ pha đá phạt góc, hậu vệ Schar đã bật cao đánh đầu tung lưới Albania.

Sau bàn thắng dẫn trước, đội tuyển Thụy Sĩ vẫn thi đấu vô cùng hưng phấn. Phút 15, Shaqiri đã kiến tạo cơ hội vô cùng thuận lợi cho Seferovic. Đáng tiếc, tiền đạo của đội Thụy Sĩ lại dứt điểm quá hiền.


Mặc dù Thụy Sĩ vẫn chiếm quyền kiểm soát thế trận nhưng Albania cũng bắt đầu có những pha lên bóng nguy hiểm. Phút 26, Taulant Xhaka (anh trai của Granit Xhaka) đã có cơ hội thuận lợi trong vòng cấm. Tuy nhiên, cầu thủ này lại dứt điểm lên trời.

Phút 31, Albania đã có cơ hội không thể tốt hơn để ghi bàn thắng khi Sadiku đối mặt với thủ thành Sommer. Dù vậy, cầu thủ này không thể chiến thắng được người gác đền bên phía Thụy Sĩ.


Có vẻ như sau những phút đầu bị khớp, Albania dần bắt nhịp được với trận đấu. Tuy nhiên, đúng vào lúc hưng phấn nhất, Albania lại bất ngờ thiệt quân. Từ pha xử lý sai lầm, đội trưởng Cana đã dùng tay chơi bóng ngay sát vòng cấm. Trọng tài đã không ngần ngại rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ này.

Ngay sau đó, Thụy Sĩ suýt có bàn thắng khi cú đá phạt của Dzemaili đi trúng cột dọc. Trong những phút còn lại, Thụy Sĩ còn tạo ra vài cơ hội nguy hiểm nhưng không thể ghi bàn. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Thụy Sĩ.


Với lợi thế hơn người, Thụy Sĩ thi đấu khá nhàn hạ trong hiệp 2. Tuy nhiên, cơ hội vẫn tới với họ. Phút 53, Seferovic lại đứng trước thời cơ vô cùng thuận lợi nhưng anh vẫn không chiến thắng được thủ thành Berisha.

Seferovic thực sự quá vô duyên. Trong những phút tiếp theo, cầu thủ này đã được trao thêm 1 cơ hội nguy hiểm khác nhưng anh tiếp tục phung phí vô cùng đáng tiếc.

Trong những phút cuối, Albania có cơ hội cực kỳ thuận lợi để ghi bàn khi Gashi đối mặt với thủ thành Sommer. Đáng tiếc, cầu thủ này lại không thể thành công. Những CĐV Albania cực kỳ tiếc nuối sau cơ hội ấy.


Không thể tận dụng thành công cơ hội quý hơn vàng, Albania đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1.

GHI BÀN
Thụy Sĩ: Schar (5)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Albania: Berisha, Hysaj, Cana, Mavraj, Agolli, Abrashi, Kukeli, Xhaka (Kace 61), Roshi (Cikalleshi 73), Sadiku (Gashi 81), Lenjani.
Thụy Sĩ: Sommer, Lichtsteiner, Schar, Djourou, Rodriguez, Behrami, Xhaka, Shaqiri (Fernandes 87), Dzemaili (Frei 75), Mehmedi (Embolo 61), Seferovic.
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]