Thương vụ Teixeira và câu chuyện mua - bán - mặc cả

28-01-2016 10:59
Dĩ nhiên “món hàng” bị mặc cả là những người khổ sở hơn ai hết. Câu chuyện mua-bán-mặc cả lại một lần nữa gợi lại mỗi khi kỳ chuyển nhượng tới.
Kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay không phải là một ngoại lệ. Trong khi các ông lớn xách giỏ tiền đi chợ, thì những đội bóng có trong tay món hàng hời lại chờ … được giá mới bán.

Trường hợp của Teixeira là một ví dụ. Liverpool hiện đang rất cần bổ sung lực lượng cho hàng tiền đạo vốn thi đấu thiếu hiệu quả, một trong những đích ngắm của The Kops là cái tên trên - cầu thủ đang khoác áo Shakhtar Donetsk. Thế nhưng bi hài đang xảy ra, và nguy cơ sẽ chẳng có vụ mua bán nào là rất lớn.

Chuyện là nắm bắt tâm lý thèm khát tiền đạo của Liverpool, Shakhtar Donetsk nhất quyết không chịu nhả người với cái giá thoả thuận ban đầu 25 triệu bảng Anh. Lý do duy nhất là đại diện nước Nga muốn thêm nữa tiền - càng nhiều càng tốt. Bởi vậy giá Shakhtar Donetsk hét cho đại diện nước Anh lên đến 38 triệu bảng, chênh 13 triệu bảng.

Jurgen Klopp cũng chẳng phải tay vừa, vị thuyền trưởng người Đức vốn tuyên bố trước phiên chợ đông là sẽ không mua bán gì cả, cũng nhất quyết không chịu nâng giá dù là nửa cắc. Vậy là cuộc chiến tâm lý giữa kẻ mua - người bán lại xảy ra lần nữa.


Teixeira đang trở thành một trong nhiều nạn nhân của những vụ mua - bán - mặc cả của các CLB ở phiên chợ đông năm nay

Teixeira kêu gào rằng “tôi muốn ra đi, muốn đến Liverpool, muốn được thi đấu bên cạnh 2 người bạn thân thiết”. Đáp lại, Liverpool và Shakhtar biến nhân vật chính trong thương vụ này thành .. phụ tùng tranh chấp.

Liverpool có thể không mua, Shakhtar Donetsk có thể không bán nếu họ không tìm được tiếng nói chung. Những sẽ là không khôn ngoan nếu Shakhtar Donetsk cố chấp giữ mức giá hiện tại. Bởi Chelsea, một trong những ông lớn khác quan tâm đến Teixeira thực ra không mặn mà lắm với thương vụ này.

Hơn nữa, giữ một cầu thủ có tâm lý muốn ra đi, đổi lại Shakhtar Donetsk xấu nhất sẽ mất thêm chứ không phải được một khoản kha khá nếu trường hợp Teixeira thi đấu tệ đi. Thậm chí mới đây nhất, người thương thuyết của Liverpool còn hạ xuống còn 24 triệu cho hợp đồng này.

Động thái này cho hay, Liverpool đang dần chuyển hướng nếu CLB chủ quản của Teixeira không chịu xuống nước. Rõ ràng trong vụ này, Shakhtar Donetsk là người phá vỡ thoả thuận trước. Nhưng cái chính là cả hai CLB (và rất nhiều CLB khác) đang vô tình biến mong muốn, tài năng của các cầu thủ thành con số 0.
 
Alex Teixeira là cầu thủ người Brazil sinh năm 1990. Trước khi chuyển sang chơi cho Shakhtar Donetsk, Teixeira thi đấu cho CLB của Brazil - Vasco da Gama đến hết năm 2010.


 
Teixeira đang chơi rất hay ở mùa giải này khi ghi tới 22 bàn chỉ trong vỏn vẹn 15 trận tại giải VĐQG Ukraine. Tiền đạo với lối chơi tốc độ tin rằng mình sẽ tỏa sáng tại Premier League nếu được chơi bóng ở giải đấu này.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]