Thực hư vụ Man City dính án phạt cấm chuyển nhượng

23-09-2016 10:33
Man City hiện đang phải đối mặt với án phạt cấm chuyển nhượng đến từ FIFA vì liên quan đến việc mua bán cầu thủ dưới 16 tuổi.
>>> Jose Mourinho: Chân dung kẻ có tài nhưng hay đố kỵ

Liên quan đến việc Man City sắp phải nhận án phạt từ FIFA vì bị cáo buộc mua bán cầu thủ dưới 16 tuổi, phía đại diện CLB đã lên tiếng phủ nhận. Bên nguyên trong vụ cáo buộc này là CLB đang chơi tại giải VĐQG Argentina - Velez Sarsfield, theo đó Velez đã lên tiếng cáo buộc rằng Man City đã có những hành động “vô đạo đức” khi ký hợp đồng với cầu thủ trẻ Benjamin Garre ở tuổi dưới 16. 

Song phía Man City cho rằng, khi liên hệ với cầu thủ và người bảo hộ của cầu thủ này là bố mẹ Benjamin Garre thì đội bóng vẫn chưa có bất kỳ một thỏa thuận hay hợp đồng chính thức nào. Nghĩa là khi chính thức đặt bút vào giấy tờ, Benjamin Garre đã qua tuổi 16 vài ngày và gia đình Benjamin Garre cũng tự nguyện xin hộ chiếu Pháp cho cầu thủ này. Dẫu vậy, người đại diện của CLB Velez Sarsfield vẫn đệ đơn lên FIFA và cho rằng mọi giấy tờ đều đã được hợp thức hóa, trước đó Man City đã vi phạm nghiêm trọng việc mua bán. 

Theo nguồn tin từ phía Velez Sarsfield, Man City chính thức tiếp cận Benjamin Garre cách đây khoảng 3 tháng với bản hợp đồng béo bở có chữ ký của Giám đốc thể thao Txiki Begiristain. Cụ thể, đội bóng của Argentina sẽ nhận 42.000 bảng trong ngày Garre có trận đấu chính thức cho Man City. Thậm chí, Velez Sarsfield có thể kiếm được một khoản lên tới gần 1 triệu bảng nếu như tiền vệ này thế hiện được phong độ cao trong mùa giải năm nay.


Raul Gamez, chủ tịch của CLB Velez Sarsfield - người đệ đơn tố cáo lên tòa trọng tài FIFA

Trên thực tế, phía Velez Sarsfield từng một mực từ chối đàm phán với Man City về thương vụ Garre. Trong khi đó, “Gã nhà giàu thành Manchester” đã “lách luật” bằng việc xin cho Garre tấm hộ chiếu Pháp, đồng thời đợi đến khi nào cầu thủ này đủ 16 tuổi mới tiến hành chuyển nhượng. 

Còn nhớ, vào năm 2014, Barcelona từng bị nhận án phạt cấm chuyển nhượng kéo dài 14 tháng do vi phạm quy định chiêu mộ cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi. Với lý do tương tự, hai CLB thành Madrid, Real và Atletico Madrid, đã vi phạm điều 19 Luật chuyển nhượng của FIFA đồng thời vừa bị tổ chức Bóng đá quyền lực nhất thế giới cấm mua bán trong 2 kỳ chuyển nhượng từ thời điểm hiện tại đến tháng 1/2018.

Tuy nhiên cho đến nay, vẫn chưa có bằng chứng cụ thể nào chỉ đích danh Man City đã lo lót hộ chiếu cho Benjamin Garre và ký hợp đồng khi cầu thủ này chưa đủ 16 tuổi. Mọi diễn biến cụ thể về án phạt này sẽ được cập nhật liên tục. 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]