Thua thảm PSG, Bayern kí quyết định sa thải Ancelotti

28-09-2017 23:26
Bayern Munich vừa có động thái gây sốc chưa từng có khi sa thải HLV trưởng Carlo Ancelotti sau thất bại ê chề trước PSG tại Champions League.
>>> Bayern lâm nguy: Gọi cả HLV thủ môn lên... thi đấu
>>> Bundesliga, mảnh đất màu mỡ cho các vị tướng trẻ

Ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League tối qua, Bayern nhận thất bại nặng nề 0-3 khi đến làm khách của PSG. Trước đó vài ngày, họ để đội cửa dưới Wolfsburg cầm hoà nên chỉ đứng thứ ba sau 6 vòng đấu ở Bundesliga. Thành tích không như ý khiến BLĐ "Hùm xám" đã buộc phải họp khẩn cấp ngay trong chiều 28/9 (giờ địa phương) nhằm nhanh chóng tìm ra hướng giải quyết và tương lai của Ancelotti được đưa ra bàn luận. Theo đó, ông thầy người Italia đã bị sa thải sớm.

Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge thông báo trên trang chủ của Bayern: "Trận đấu tại Paris đã dẫn đến hậu quả này. Hôm nay, Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic và tôi đã thảo luận nghiêm túc, cởi mở với Carlo Ancelotti, sau đó thông báo cho ông ấy quyết định".

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Carlo vì sự hợp tác và rất lấy làm tiếc vì chuyện này. Carlo vẫn là bạn tôi, nhưng chúng tôi phải hạ quyết định vì sự thịnh vượng của Bayern Munich. Tôi kỳ vọng đội bóng sẽ phát triển và giành kết quả tối ưu, để đạt được những mục tiêu chúng tôi đã hướng đến". - Rummenigge cho biết thêm.


Ancelotti khăn gói rời Bayern chỉ sau hơn 1 năm nhậm chức

Đây là lần đầu tiên Bayern thay tướng trong thời gian diễn ra lễ hội bia lớn nhất thế giới Oktoberfest. Các trợ lý của Ancelotti gồm Davide Ancelotti, Giovanni Mauri, Francesco Mauri và Mino Fulco cũng bị cắt hợp đồng. Dự kiến, trợ lý HLV Willy Sagnol sẽ tạm thời giữ ghế nóng ở Allianz Arena trước khi BLĐ Bayern tìm ra người kế nhiệm Carletto. Hiện tại, cựu HLV Dortmund - Thomas Tuchel hay thuyền trưởng trẻ tuổi Julian Nagelsmann của Hoffenheim đang là những cái tên được xem xét.

Năm thứ hai của triều đại Ancelotti tại Bayern Munich đã bắt đầu khá bết bát. Họ thua liền 3 trận trước Inter Milan, Liverpool và Napoli tại các giải giao hữu ICC và Audi Cup mà không ghi được bất cứ bàn thắng nào. Bước vào tranh tài ở Bundesliga, Bayern lại vấp ngã trước lần lượt Hoffenheim (thua 0-2) và Wolfsburg (hòa 2-2) dẫn tới bị đội đầu bảng Dortmund bỏ xa 6 điểm trên BXH.

Mới nhất, Bayern đã thua trắng 3 bàn không gỡ trước PSG tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Chưa hết, ở đó người ta đã khui ra được thông tin rằng mối quan hệ giữa HLV Carlo Ancelotti và các trụ cột đội bóng xứ Bavaria trong thời gian qua là không hề yên ả. Bằng chứng là việc ông để Arjen Robben, Franck Ribery và Mats Hummels trên băng ghế dự bị còn Jerome Boateng thậm chí không được đăng ký cho trận đại chiến này dù họ đều không dính bất cứ chấn thương nào.
 
Ancelotti đã làm được gì ở Bayern?

Carlo Ancelotti cập bến Allianz Arena hè 2016, thay thế Pep Guardiola. Ông mang về Đĩa bạc Bundesliga ngay trong mùa đầu tiên kèm theo hai Siêu cúp Đức. Nhưng chừng đó là chưa đủ với tham vọng vươn móng vuốt ra trời Âu của “Hùm xám”. Ancelotti chấm dứt nghiệp cầm quân ở Bayern chỉ qua 60 trận, con số ít nhất kể từ đội đầu tiên ông dẫn dắt – Reggiana (Ý). Tại Bayern, ông đạt tỷ lệ thắng 70%, chỉ thua những năm tháng huấn luyện Real Madrid (75%).
Đức Hạnh/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]