Thua Man City bởi người cũ, ngôi vương của Chelsea sẽ đổi chủ?

01-10-2017 02:00
Sergio Aguero không thể ra sân nhưng Man City vẫn đủ sức đánh bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge nhờ pha lập công của "người cũ" De Bruyne.
>>> Harry Kane cân bằng kỷ lục của Ronaldo và Messi
>>> Thấy gì sau thắng lợi dễ dàng của M.U trước Crystal Palace?

Mùa trước, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh Chelsea đã đánh bại Man City trong cả 2 lượt trận. Nhưng bước vào mùa này, thời điểm mà đoàn quân của Pep Guardiola đang cho thấy sức mạnh đáng sợ của mình, họ đã tạo nên sự khác biệt ngay tại Stamford Bridge khi thể hiện lối chơi chắc chắn đến khó tin, để pha lập công của người cũ Kevin de Bruyne khiến The Blues nhận thất bại và rơi vào tình thế vô cùng khó khăn trong cuộc đua vô địch.
 
 
Bước vào trận đại chiến ở Stamford Bridge, Chelsea không có sự phục vụ của trung vệ số 1 David Luiz (treo giò) và Christensen được chọn thay thế. Trong khi đó, Azpilicueta dạt ra hành lang phải, đồng thời để Rudiger đá chính trong sơ đồ 3-4-2-1 với Hazard - Fabregas hỗ trợ cho trung phong cắm Morata. Bên kia chiến tuyến, Man City mất chân sút số 1 Aguero vì chấn thương, tạo điều kiện cho Pep Guardiola tin tưởng hơn vào bộ 3 tấn công đang có hiệu suất ghi bàn cực cao là Gabriel Jesus, Leroy Sane và Raheem Sterling.

Dù mang tính chất của "trận cầu 6 điểm" nhưng 2 đội không thận trọng như dự đoán mà đẩy cao tốc độ ngay từ đầu với quyết tâm giành 3 điểm. Ngay ở phút thứ 3, Chelsea đã có cơ hội mở tỷ số nhưng cú đánh đầu cận thành của Alvaro Morata lại đi chệch khung thành Man City trong gang tấc.


Morata rời sân kéo theo một đống hệ lụy cho Chelsea

Mặc dù vậy, Man City mới là đội chiếm thế chủ động về tỷ lệ kiểm soát bóng. Chỉ có điều, trước lối chơi quyết liệt của Chelsea ở tuyến giữa, đội bóng của Pep Guardiola không tạo ra những cơ hội rõ rệt. Mãi tới phút 29, Man City mới tạo ra cơ hội đáng kể đầu tiên nhưng cú sút ở góc hẹp của David Silva lại không đủ độ khó để hạ gục thủ thành Courtois.

Khi thế trận đôi co chưa thể phá vỡ, Chelsea lại dính tổn thất lớn về nhân sự khi tiền đạo Alvaro Morata dính chấn thương gân khoeo, phải rời sân nhường chỗ cho Willian ở phút 35. Việc Morata rời sân buộc HLV Conte phải ưu tiên thế trận chắc chắn trước Man City. Đó cũng là thời điểm đội khách gia tăng áp lực về phía khung thành Courtois. 

Gây sức ép liên tiếp, cuối cùng Man City đã có được điều mình cần là bàn thắng mở tỷ số ở phút 67. Người đã phá vỡ thế bế tắc của trận đấu là tiền vệ Kevin De Bruyne với cú dứt điểm hiểm hóc ngay mép ngoài vòng cấm.


De Bruyne có màn "trả thù" ngọt ngào đội bóng cũ

Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, Man City chủ động kéo thấp đội hình, nhường thế trận cho Chelsea. Bởi vậy, dù tung cả Pedro và Batshuayi vào sân, The Blues vẫn không thể tạo ra những cơ hội rõ rệt để ghi bàn gỡ hòa và đành chấp nhận thua 0-1 ngay trên sân nhà.

Chiến thắng này giúp thầy trò Pep Guardiola đã đòi lại vị trí số 1 trên BXH. Họ cùng có 19 điểm như M.U nhưng xếp trên vì hơn hiệu số bàn thắng/bại. Với Chelsea, đây là thất bại thứ 2 của họ ở Ngoại hạng Anh 2017/18. Đáng chú ý, cả 2 trận thua của thầy trò Conte đều diễn ra tại sân nhà Stamford Bridge. Với 13 điểm, The Blues vẫn xếp thứ 4 trên BXH nhưng họ đã bị 2 đội đầu bảng gia tăng khoảng cách lên 6 điểm. Nhiều người nhận định rằng, kết quả này giống như màn chuyển giao quyền lực của nhà ĐKVĐ Chelsea cho đại diện thành Manchester.
 
GHI BÀN
Man City: De Bruyne (67')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Chelsea: Courtois; Rudiger, Christensen, Cahill; Azpilicueta, Bakayoko (Batshuayi 74'), Kante, Fabregas, Alonso; Hazard (Pedro 73'), Morata (Willian 37')
Man City: Ederson; Walker, Stones, Otamendi, Delph; De Bruyne (Danilo 90'), Fernandino, D.Silva (B.Silva 76'); Sane (Gundogan 84'), Jesus, Sterling

Những hình ảnh đáng chú ý về trận đấu












Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]