Thua đậm 2-5 trước U19 Australia, U19 Việt Nam mất vé vào chung kết

22-09-2016 21:55
U19 Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước những vị khách đến từ xứ sở chuột túi, đành chấp nhận chơi trận tranh hạng ba U19 Đông Nam Á.
 
Trong cuộc đối đầu với U19 Australia, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục để Tiến Linh đá chính trên hàng công. Trong khi đó, Lương Hoàng Nam cũng có suất nơi hàng tiền vệ. Do biết trước sức mạnh của đối thủ, nên U19 Việt Nam đã chủ động chơi thấp ngay từ đầu.
 
U19 Australia cũng đã tận dụng lợi thế về thế trận để gây sức ép lên khung thành của thủ môn Tiến Dũng. Để tiếp cận cầu môn của U19 Việt Nam, U19 Australia sử dụng rất nhiều những pha chồng biên rồi tạt cánh để tận dụng ưu thế về thể hình trong vòng cấm. Tuy vậy, rất may là hàng thủ Việt Nam đã chơi rất tập trung ở trận này.
 
Phút 19, Australia có bàn mở tỉ số. O'toole đi bóng đầy tốc độ bên cánh trái rồi căng ngang thuận lợi cho Blackwood dùng kỹ thuật loại bỏ một hậu vệ U19 Việt Nam trước khi tung cú dứt điểm trong vòng cấm đánh bại thủ môn Tiến Dũng. Chỉ 3 phút sau bàn mở tỉ số, U19 Australia tiếp tục có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Vẫn là một pha tấn công biên, Champness đi bóng vào vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang cho Mario Shabow ập vào tung cú dứt điểm hạ thủ môn Tiến Dũng.
 

U19 Việt Nam để mất thế trận vào tay 19 Australia quá dễ dàng
 
Nhận hai bàn thua một cách chóng vánh khiến các cầu thủ U19 Việt Nam bị tâm lý. Phút 27, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chuyển qua chơi với 3 tiền đạo khi tung thêm Trần Thành vào sân. Dù vậy, khi sự thay đổi người vẫn chưa phát huy hiệu quả thì vào phút 35, mảnh lưới của U19 Việt Nam tiếp tục rung lên. Mario Shabow tiếp tục là cầu thủ lập công.

Trong khoảng thời gian còn lại, U19 Việt Nam tiếp tục thể hiện một lối chơi thiếu điểm nhấn, không có pha phối hợp nào thực sự nhuần nhuyễn để gây khó khăn cho hàng thủ U19 Australia. Phút 45, U19 Việt Nam có cơ hội ngon ăn nhất kể từ đầu trận, nhưng đáng tiếc là Trần Thành đã không tận dụng tốt cơ hội trong bối cảnh khung thành Australia đã bỏ trống do thủ môn Margush lên quá cao.
 
Sau giờ nghỉ, U19 Việt Nam dồn toàn lực lên tấn công. Nhưng đáng tiếc là vào phút 53, đội bóng áo trắng để để lọt lưới bàn thứ 4 sau pha đánh đầu cận thành của Blackwood. Phút 57, hy vọng nhen nhóm với các cầu thủ U19 Việt Nam khi chúng ta có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4. Từ quả đá phạt trước vòng cấm chếch về bên cánh phải, tiền vệ Hồ Minh Dĩ tung cú đá phạt cực mạnh bằng chân trái đưa bóng vượt qua hàng rào về góc xa làm bó tay thủ môn Margush.


U19 Australia có chiến thắng xứng đáng để vào chung kết

Phút 67, U19 Việt Nam được hưởng một quả 11m sau khi Trần Thành bị thủ môn Australia phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt, Hà Đức Chinh đã không mắc sai lầm nào để rút ngắn tỉ số xuống 2-4 cho đội bóng áo trắng. Có được 2 bàn thắng, U19 Việt Nam thi đấu thêm tự tin, có thời điểm đội quân của HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra lấn lướt trước Australia. Dù vậy, các chân sút của U19 Việt Nam đã không thể vượt qua được hàng phòng ngự chơi vô cùng chắc chắn của đối thủ. Phút 83, Champness khép lại hy vọng ngược dòng của U19 Việt Nam với bàn thắng ấn định tỉ số 5-2 cho Australia.
 
Thất bại ở trận bán kết, U19 Việt Nam đã không thể giành suất vào chơi trận chung kết U19 Đông Nam Á. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tranh hạng 3 vào ngày 24/9 với đối thủ là Đông Timor. Trong khi đó, trong trận chung kết, Australia sẽ chạm trán với U19 Thái Lan.
 
Ghi bàn
U19 Việt Nam: Minh Dĩ (58'), Đức Chinh (68')
U19 Australia: Blackwood (21', 53'), Shabow (24', 35'), Champness (85')
 
Đội hình thi đấu
U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Tài, Tiến Dụng, Tuấn Hải (Đức Chinh 46'), Tấn Sinh, Thái Quý (Trần Thành 27'), Hoàng Nam, Văn Hậu, Anh Tỷ (Thanh Hậu 67'), Minh Dĩ, Tiến Linh.
U19 Australia: Margush, Rowles, O'toole, Mutch, Baccus, Rose, Hope, Shabow (Youlley 56'), Kuzmanovski (Pandurevic 75'), Blackwood, Champness.
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]