Thư từ Pháp: Săn sư tử Anh trước giờ lâm trận

11-06-2016 17:23
Ở bất cứ giải đấu nào, ĐT Anh luôn là tâm điểm của truyền thông, cho dù thành tích của họ hiếm khi nổi trội. Và nhân chuyến đi Marseille này, tôi quyết định tiếp cận Tam sư…
>>> Thư từ Pháp: Sợ bóng ma khủng bố, người Pháp mong EURO kết thúc dù chưa bắt đầu
>>> Thư từ Pháp: Paris như đang ngủ quên…

Vậy là vì chuyến đi Marseille sớm hơn dự kiến, tôi đã không thể có mặt ở Paris để theo dõi trực tiếp màn khai mạc EURO 2016 cũng như trận ra quân của nước chủ nhà Pháp. Các đồng nghiệp của tôi tại Paris miêu tả rằng kinh đô ánh sáng thực sự là một ngày hội. Chao ôi, tiếc rằng tôi lại không được tham gia lễ hội đó! Vậy nên, mọi sự tập trung của tôi vào lúc này dành cho ĐT Anh - đội bóng showbiz, đội bóng của truyền thông, đội bóng của những khao khát vinh quang đến tột cùng. Phải thừa nhận rằng, tôi là một fan cứng của Bầy sư tử.

Đội tuyển Anh đóng quân ở Chaltilly, một địa điểm cách xa Marseille - nơi họ chơi trận ra quân với Nga đến hơn 800km. Sở dĩ giới quan chức xứ sương mù chọn Chantilly bởi ở nơi này, Rooney và các đồng đội cảm thấy sự gần gũi như thể họ đang ở nhà. Ở nơi này, có một lượng lớn người gốc Anh đang sinh sống.


Ngày hôm qua, toàn đội đã có mặt ở Marseille. Họ lập tức thực hiện buổi tập làm quen sân vào buổi chiều. Trong lúc ĐT Anh đang miệt mài tập luyện thì ở bên ngoài, các CĐV Anh làm loạn cả thành phố cảng lớn nhất nước Pháp. Ban đầu, đám hooligan đến từ xứ sương mù gây sự với người dân địa phương. Rồi sau đó, họ quay sang sinh sự với các CĐV Nga. Ẩu đả dữ dội đã xảy ra, dù hai đội còn chưa xung trận. Cảnh sát địa phương thậm chí đã phải sử dụng đến vòi nước và hơi cay để giải tỏa những trận hỗn chiến. Cuối ngày, mọi thứ rồi cũng êm đẹp.

Buổi sáng nay, HLV Roy Hodgson cho các học trò xả trại trước khi bước vào trận đánh lớn. Một nhóm cầu thủ, bao gồm đội phó Gary Cahill cùng Jamie Vardy, John Stone, Eric Dier, Dele Alli rời đại bản doanh. Đầu tiên, nhóm ngôi sao này “tạt té” quán cà phê ngay gần khách sạn đóng quân. Các thành viên của bầy sư tử trông có vẻ khá thoải mái và họ không có biểu hiện lo âu dù đang mang trong mình trọng trách của cả quốc gia.






Sau khi đã “chém gió” thả ga, nhóm ngũ quái này cùng nhau bát phố, ngắm nhìn một nước Pháp cổ kính trong những ngày diễn ra lễ hội EURO. John Stones dường như có khiếu hài hước, những câu chuyện của anh chàng trung vệ trẻ thu hút được cả đám. Một vài CĐV may mắn đã kịp chụp ảnh lưu niệm với các ngôi sao Tam sư. Tôi đã có ý định tiến lại gần, song cuối cùng lựa chọn phương án quan sát và tập trung vào bài ghi chép của mình.




Tôi đặc biệt chú ý đến Jamie Vardy. Giống hệt phong cách thi đấu trên sân, ngoài đời, gã ngôi sao của Leicester cũng là một tay ngổ ngáo. Nó xuất phát ngay từ cái dáng đi nghênh nghênh, điệu bộ như thể đang thách thức đối phương, khuôn mặt trâng trố và nghịch ngợm. Bảo sao, dù là một ngôi sao được hàng triệu người yêu mến nhưng gã lại bị bố mẹ từ mặt. Lạ ở chỗ, tôi thích phong cách đó của Vardy!


Dù vậy, chỉ mươi phút sau, một chiếc limousine đen láng coóng đến hốt cả đám lên. Dường như là HLV Roy Hodgson quyết định họp chiến thuật toàn đội và triệu tập 5 tay chơi này về gấp. Hoặc cũng có thể, những mối nguy cơ an ninh buộc họ phải luôn trong tình trạng bảo vệ tuyệt đối. Hành trình du hí Marseille của họ kết thúc, còn tôi bắt đầu tính đến chuyện đêm nay sẽ tận hưởng bầu không khí cuồng nhiệt của bóng đá ở Marseille như thế nào. Có lẽ là một chai beer Pháp ở quán bar nào đó, hoặc cũng có thể té tạt ra fan-zone để hòa mình với hàng nghìn người…
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]