Thủ ổn rồi, Klopp nên mài sắc lại hàng công

16-01-2017 10:48
Trước đội chủ nhà, Liverpool đã tạo ra một thế trận phòng ngự chặt chẽ giống như cách mà Quỷ đỏ đã làm hồi tháng Mười tại Anfield.
>>> Hút chết vì Pogba, M.U mất chuỗi thắng liên tiếp

Liverpool dưới thời Jurgen Klopp thường xuyên bị chỉ trích về khả năng phòng ngự, xuất phát từ chính phong cách tấn công phóng khoáng của chiến lược gia người Đức. Nhưng đêm qua đã cho thấy rằng, đội bóng thành phố cảng khi cần thiết cũng biết cách phòng ngự chặt chẽ.

Mặc dù bị gỡ hòa vào những phút cuối, việc buộc một đội bóng thắng 9 trận liên tiếp trước đó như M.U phải chia điểm trên sân nhà vẫn là kết quả không tệ cho Liverpool. Họ đã thành công trong việc khóa chặt các ngòi nổ tấn công của đối phương trong hầu hết thời gian.


Trong hầu hết thời gian của trận đấu, hàng thủ Liverpool đã làm tốt nhiệm vụ “kiềm tỏa” những chân sút của M.U

Kết quả này càng ấn tượng hơn nếu biết rằng Liverpool bước vào trận với thiệt hại nặng nề về lực lượng ở hàng thủ khi trung vệ trụ cột Joel Matip không thể thi đấu do án phạt của FIFA. Thậm chí, HLV Klopp còn phải sử dụng cầu thủ mới 18 tuổi Alexander-Arnold cho vị trí hậu vệ phải trong lần đầu tiên xuất hiện tại Ngoại hạng Anh.

Bất chấp mọi khó khăn, Liverpool vẫn tạo nên một bức tường phòng ngự kín kẽ trước khung thành thủ môn Simon Mignolet. Cần biết rằng, cho đến phút 70, Man Utd không có lấy một đường chuyền đi vào trong vòng cấm của Liverpool, một minh chứng cho sự bất lực trước khả năng phòng ngự từ xa mà đội khách tạo ra.


Bản đồ di chuyển của các cầu thủ Liverpool

Thay cho một Liverpool từng nhận 4 bàn thua trước Bournemouth, 2 bàn trước West Ham hay mới nhất là 2 bàn trước Sunderland, một chiếc “xe bus” được Klopp dựng lên ở Old Trafford. Điều này giải thích tại sao suốt 90 phút, M.U chỉ tung ra vỏn vẹn 4 trong 9 cú sút đi trúng khung thành, một tỷ lệ rất thấp so với những trận trước đó của mình.

Để tạo nên một chiếc “xe bus” như vậy, trước hết Liverpool phải nhờ tới tấm lá chắn hữu hiệu ở khu vực giữa sân mang tên Emre Can. Tiền vệ người Đức không chỉ gây ấn tượng về khả năng tạo cơ hội (5) mà còn là chuyên gia đánh chặn với 5 pha cản bóng. Ở phía dưới, Dejan Lovren thực sự là thủ lĩnh hàng thủ của Liverpool. Trước khi để Zlatan Ibrahimovic đánh đầu gỡ hòa, trung vệ này có tới 8 lần thắng tranh chấp trên không, gồm 5 trước Ibra.
 
Liverpool là đội bóng duy nhất bất bại trong Top 6, mang về 12 điểm, ghi 9 bàn thắng và lọt lưới 6 lần.

Có lẽ, điều sau đây Liverpool cần làm là mài sắc hàng công trở lại, khi Mane vắng mặt, Firmino sa sút còn Coutinho chưa lấy lại phong độ tốt nhất. Bởi phía sau các đối thủ như Arsenal, Tottenham đang ghi bàn ầm ầm và vị trí thứ 2 của The Kop đã rơi vào tay Spurs rồi.
Tùng Linh/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]