Thủ môn ĐT Việt Nam: Thầy Park chọn Lâm "Tây", Tiến Dũng tự làm khó?

16-10-2018 09:02
Với việc mắc lỗi lớn trong trận chung kết cúp quốc gia chiều 15/10, Bùi Tiến Dũng có thể gặp khó khi cạnh tranh suất bắt chính ở ĐT Việt Nam.
Danh sách của HLV Park Hang Seo gọi tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho mục tiêu giành chức vô địch AFF Cup 2018 có 4 thủ môn gồm Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa), Nguyễn Tuấn Mạnh (Khánh Hòa) và Phạm Văn Cường (Quảng Nam). 

Bùi Tiến Dũng không phải là thủ môn số 1 của Thanh Hóa ở V-League 2018

Trong số này, Văn Cường được dự báo không nhiều cơ hội lọt vào danh sách chung cuộc 23 cầu thủ của ĐT Việt Nam đua tài ở AFF Cup 2018. Tuấn Mạnh sẽ là ẩn số thú vị khi anh thể hiện phong độ xuất sắc ở V-League. Và ở tuyển Việt Nam thời điểm này, cuộc đua đến vị trí “người gác đền” số 1 nhiều khả năng là cuộc so tài tay đôi giữa Lâm “Tây” và Bùi Tiến Dũng.

Với thủ môn Lâm "Tây", HLV Park Hang Seo từng nhận định cầu thủ Việt kiều là "người gác đền" số 1 ở V-League. Với phong độ cao và luôn là người "gánh team" ở Hải Phòng, Đặng Văn Lâm đang là ứng viên nặng ký cho vị trí thủ môn số 1, điểm tựa vững chắc ở hàng thủ ĐT Việt Nam để hướng đến thành tích tốt ở AFF Cup 2018.

Ở đợt tập trung của U23 Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 2018, Đặng Văn Lâm đã phải gạt đi cái tôi rất lớn của mình để nhường vị trí cho Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Hoàng. Tất cả chỉ để hướng đến những tính toán có lợi cho thầy trò HLV Park Hang Seo ở hành trình đi đến trận tranh hạng 3 môn bóng đá nam ASIAD 2018.

Được biết, khi ấy ông thầy người Hàn Quốc đã có cuộc trò chuyện rất lâu với Lâm "Tây" rằng: "Tôi cần một cầu thủ kinh nghiệm ở tuyến giữa nên không thể mang cậu đi ASIAD được. Cứ thi đấu tốt ở V-League, vị trí trong khung thành ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018 sẽ là của cậu."

Đặng Văn Lâm đang là thủ thành có phong độ cao ở V-League 2018.

Thực tế, sau 26 vòng đấu ở V-League 2018, Đặng Văn Lâm vẫn chứng tỏ phong độ tốt với 10 trận giữ sạch lưới cùng hơn 2100 phút thi đấu. Trong khi đó, "đàn em" Bùi Tiến Dũng, người hùng của U23 Việt Nam chỉ được ra sân 13 trận và có 7 trận giữ sạch lưới. Ở Thanh Hóa, Bùi Tiến Dũng không phải là thủ môn số 1 khi "đàn anh" Thanh Thắng, Bửu Ngọc được trao cơ hội nhiều hơn. 

Lâm "Tây" chính là thủ môn xuất sắc nhất V-League 2018 khi anh được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của giải đấu. So về phong độ ổn định và cơ hội được ra sân trong màu áo CLB, Văn Lâm vượt trội so với Tiến Dũng.

Cộng thêm món "nợ" của HLV Park Hang Seo, không có gì thay đổi thì Bùi Tiến Dũng sẽ phải nỗ lực rất nhiều để cạnh tranh vị trí số 1 với Đặng Văn Lâm, dù anh từng là người hùng trong màu áo U23 Việt Nam.

Trong bối cảnh ấy, Tiến Dũng lại vừa "mất điểm" khi có phong độ kém trong trận chung kết cúp quốc gia FLC.Thanh Hóa gặp B.Bình Dương. 2 sơ suất của thủ môn Tiến Dũng đã giúp cho B.Bình Dương tận dụng thành công, trở thành 2 bàn thắng, để thắng chung cuộc đội bóng xứ Thanh 3-1 và vô địch giải đấu.

HLV Park Hang Seo luôn gây bất ngờ ở các đợt tập trung của U23 Việt Nam hay ĐT Việt Nam, trong đó có vấn đề nhân sự. Việc chọn ai đứng trước cầu môn ĐT Việt Nam cho cuộc đua đường dài ở AFF Cup 2018, và ngay sau đó chưa đến 1 tháng là ASIAN Cup 2019 sẽ được ông Park tính toán kỹ.
Tạ Việt Hưng/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]