Thiếu quyết đoán, Giáo sư đang để “lọt lưới” thêm tiền đạo

01-08-2016 16:56
Sau Vardy, Higuain, Morata, Incardi, giờ đây Wenger có thể sẽ mất tiếp cơ hội sở hữu tiền đạo Lacazette.

>>> Pogba - 100 triệu bảng và áp lực khổng lồ

Hiện tại Arsenal rất cần một thủ lĩnh thực thụ trên hàng công. Bài toán tiền đạo vốn đã tồn tại ở Emirates nhiều năm qua nhưng chưa được giải quyết ổn thỏa nhất. Một phần trách nhiệm thuộc về thuyền trưởng già dặn - Giáo sư Wenger, chính sự chần chừ của ông khiến Pháo thủ mất đi hàng loạt “con mồi” trên TTCN mùa hè này. 

Đầu tiên có thể kể đến là tiền đạo “tỏa sáng muộn” Vardy của Leicester, dù công bố trên báo chí rằng quyết tâm đưa cầu thủ này về Emirates, nhưng động thái sau đó của Arsenal lại cho thấy điều ngược lại. Vấn đề duy nhất với Arsenal là chi phí chuyển nhượng, họ thậm chí không dám bỏ ra một khoản tiền lớn để đưa về 1 tiền đạo đẳng cấp. 

Wenger luôn chần chừ trong những thương vụ như vậy. Có thể áp lực từ dư luận, từ NHM trung thành của CLB trước “cơn khát danh hiệu” của Arsenal khiến Wenger phải thận trọng. Nếu đưa về tiền đạo chất lượng, giá cao mà thi đấu thiếu hiệu quả, Giáo sư sẽ phải đối mặt với làn sóng giận dữ và gặp thêm nhiều áp lực. Nếu không quyết chi “bạo tay”, Giáo sư lại mắc vào bài toán hàng công của Arsenal. 

Tiến thoái lưỡng nan, Giáo sư cũng vì thế mà mất đi cơ hội chiêu mộ tới 4 tiền đạo đẳng cấp gồm Vardy, Higuain, Morata, Incardi … Lacazette là cái tên tiếp theo “lọt lưới” nếu Wenger tiếp diễn động thái trên. 


Nếu thiếu quyết đoán, Giáo sư có thể mất tiếp mục tiêu tiếp theo - tiền đạo Alexandre Lacazette

Alexandre Lacazette năm nay 25 tuổi, là mẫu tiền đạo có tốc độ cùng khả năng dứt điểm tuyệt vời. Trong 2 mùa gần nhất ở Ligue 1, Lacazette đã ghi đến 48 bàn thắng, con số khiến bất cứ đội bóng nào cũng phải mơ ước.

Những tố chất mà ngôi sao người Pháp có được khiến Arsenal phải thèm thuồng. HLV Wenger cũng rất ưa thích Lacazette, nhất là khi ông khó thể đặt trọn niềm tin vào các tiền đạo mà Arsenal đang có, từ Olivier Giroud, Danny Welbeck, Theo Walcott, Chuba Akpom đến Joel Campbell.

Bởi thế, Arsenal đã 2 lần gửi lời đề nghị hỏi mua Alexandre Lacazette, lần lượt là 29.3 triệu bảng rồi 35 triệu bảng. Tuy nhiên, cả 2 lần này phía Lyon đều lắc đầu từ chối. Theo báo chí Anh, số tiền mà CLB Lyon yêu cầu là 42,2 triệu bảng, nhưng dường như phía Arsenal đang “dỗi” thương vụ này và bỏ ngỏ. 

Vấn đề nằm ở chỗ, nếu đủ quyết tâm, HLV Wenger hoàn toàn có thể tác động lên BLĐ Arsenal để quyết thương vụ kể trên… nhưng tính cánh của Giáo sư thì ai-cũng-biết. 

Trong khi đó, các “ông lớn” khác ở nước Anh vẫn rầm rộ tăng cường lực lượng. Hàng loạt tân binh chất lượng được Chelsea, Liverpool, Man City rồi M.U sắp, đang và chuẩn bị đưa về. Còn nhớ mùa giải trước, Arsenal đã có lúc rất gần với chức vô địch, thế nhưng lực lượng mỏng và thiếu giải pháp thay thế cầu thủ khiến Pháo thủ đánh mất cơ hội hết sức đáng tiếc. 

Mùa giải này nếu Giáo sư không mạnh chi hơn, Arsenal rất có thể sẽ tiếp tục đi vào vết xe đổ như thường thấy. Hoặc bây giờ, hoặc kỳ chuyển nhượng mùa đông, Wenger cần quyết đoán hơn. 

 

Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]