Thiago Silva trở lại tuyển Brazil sau hơn 1 năm

17-09-2016 15:24
Những tưởng phải từ giã sự nghiệp quốc tế sớm, nhưng việc HLV Dunga bị sa thải đã mở lại cánh cửa lên tuyển với Thiago Silva.
>>> Thống kê: Siêu bom tấn Pogba đang gây thất vọng

Pha để bóng chạm tay trong trận tứ kết Copa America 2015 với Paraguay đã khiến Silva phải trả giá, khi HLV Dunga quyết định không triệu tập anh một lần nào nữa. Nguy cơ Silva phải chấm dứt sự nghiệp quốc tế là có thật khi mà Dunga có khả năng dẫn dắt Brazil tới World Cup 2018. Tuy nhiên, thêm một giải đấu tệ hại nữa - bị loại từ vòng bảng Copa America 2016, kéo theo việc chính Dunga là người phải trả giá bằng chiếc ghế của mình. Vị trí của ông được thay thế bởi Tite.

Tite nhanh chóng có sự khởi đầu ấn tượng khi Brazil thắng 2 trận trước Ecuador và Colombia tại vòng loại World Cup 2018 hồi đầu tháng này để vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém Uruguay 1 điểm sau 8 lượt trận. Brazil đang cho thấy một bộ mặt rất khác so với thời Dunga, khi lối chơi tấn công đã có ý đồ và sắc nét hơn nhiều. Hướng tới 2 trận tiếp theo gặp Bolivia và Venezuela trong tháng 1, Tite đã có một số điều chỉnh nhỏ về mặt nhân sự.


 
Theo đó, trung vệ kỳ cựu của PSG có tên trong đội hình 24 cầu thủ được gọi lần này, mặc dù anh mới chỉ trở lại thi đấu cho đội bóng Pháp sau thời gian dưỡng thương. Việc Silva trở lại có thể đe dọa tới vị trí của cầu thủ trẻ Marquinhos. Đồng đội của Silva ở PSG đang có phong độ tốt thời gian qua nhưng có thể, đây là lúc Tite muốn kiểm nghiệm trực tiếp khả năng của cựu đội trưởng Selecao.

Cùng Silva, tiền vệ Oscar cũng có lần đầu tiên được Tite triệu tập. Cầu thủ đang khoác áo Chelsea vắng mặt kể từ sau 2 trận đấu với Uruguay và Paraguay hồi tháng 3. Một cầu thủ khác của Chelsea là David Luiz – cũng đồng thời là đồng đội cũ của Silva ở PSG, lại không được triệu tập lần này. Nhưng sự vắng mặt đáng chú ý nhất là tiền đạo Gabriel Barbosa. Cựu HLV của Corinthians cũng quyết định chọn Douglas Costa (Bayern Munich), Roberto Firmino (Liverpool), Fernandinho (Manchester City cho lần tập trung này. 

Brazil gặp Bolivia ngày 6/10 tại Natal và Venezuela ở Merida 5 ngày sau đó.

Danh sách triệu tập
Thủ môn: Alex Muralha (Flamengo), Alisson (Roma), Weverton (Atletico Paranaense)
Hậu vệ: Daniel Alves (Juventus), Fagner (Corinthians), Filipe Luis (Atletico Madrid), Marcelo (Real Madrid), Gil (Shandong Luneng), Marquinhos (PSG), Miranda (Inter Milan), Thiago Silva (PSG)
Tiền vệ: Casemiro (Real Madrid), Fernandinho (Manchester City), Giuliano (Zenit), Lucas Lima (Santos), Oscar (Chelsea), Paulinho (Guangzhou Evergrande), Philippe Coutinho (Liverpool), Renato Augusto (Beijing Guoan), Willian (Chelsea)
Tiền đạo: Douglas Costa (Bayern Munich), Gabriel Jesus (Palmeiras), Neymar (Barcelona), Roberto Firmino (Liverpool).
Dược Sơn/ theo Theo Marca

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]