Thi đấu xuất sắc, Cahill nhận băng đội trưởng tuyển Anh

22-03-2017 07:08
Trận giao hữu với Đức tới đây, trung vệ của Chelsea - Gary Cahill sẽ được HLV Gareth Southgate tin tưởng trao băng thủ quân.
>>> Sanchez vượt chấn thương, về tập trung ĐTQG

Trong đợt tập trung cho ĐTQG lần này, ĐT Anh không có sự góp mặt của một loạt những ngôi sao như Theo Walcott, Jack Wilshere, Daniel Sturridge, Jordan Henderson và cả đội trưởng Wayne Rooney. Chính vì vậy ở trận giao hữu với Đức sắp tới, thuyền trưởng Gareth Southgate sẽ phải tìm ra một cái tên khác đảm đương trọng trách thủ quân. 

Quyết định đã được đưa ra khá nhanh chóng sau khi HLV Southgate chứng kiến màn hầu hết các trận đấu tại giải Ngoại hạng tuần qua. Cái tên mà ông lựa chọn không ai khác chính là người hùng của Chelsea ở trận đấu với Stoke City - Gary Cahill. Năm ngoái, chính trung vệ này cũng từng giúp ĐT Anh vượt qua Đức với tỷ số 3-2. Trải qua khoảng thời gian thi đấu tương đối tốt tại Chelsea từ đầu mùa giải đến giờ, Cahill gần như trở thành một phần không thể thiếu của The Blues nơi hàng phòng ngự. 

Phát biểu trước báo giới về cậu học trò 31 tuổi, HLV ĐT Anh nói: “Cậu ấy đang có phong độ rất tốt, là một trong những cầu thủ thi đấu chắc chắn và ổn định nhất mà tôi biết ở hàng phòng ngự. Cahill luôn biết tỏa sáng ở những thời điểm cần thiết, 1 lần với ĐT Đức năm ngoái và mới đây nhất là bàn thắng vào lưới Stoke tại Ngoại hạng Anh”.


HLV Gareth Southgate rất tin tưởng Cahill sẽ làm tốt vai trò thủ quân

“Chúng tôi không có sự phục vụ của Rooney do chấn thương, vắng anh ấy toàn đội thiếu đi người đội trưởng tinh thần rất quan trọng. Nhưng tôi tin, ngoài Rooney thì Cahill cũng rất xứng đáng với băng đội trưởng, tôi tin cậu ấy sẽ dẫn dắt toàn đội đến chiến thắng trước Đức và chiến dịch vòng loại World Cup sắp tới”. 

Lần cuối cùng Cahill được đeo băng đội trưởng Tam Sư cũng chính là ở trận đấu với Đức hồi năm ngoái. Với cá nhân trung vệ Chelsea, đây là lần thứ 53 anh khoác áo ĐTQG. Lần đầu tiên vào năm 2011 ở trận giao hữu với ĐT Ghana. Trong sự nghiệp thi đấu, tuyển thủ người Anh đã ghi được tổng cộng 4 bàn thắng sau những lần được lên tuyển.

Danh sách ĐT Anh tập trung đợt này

Thủ môn: Hart (Torino), Heaton (Burnley), Forster (Southampton).

Hậu vệ: Bertrand (Southampton), Cahill (Chelsea), Clyne (Liverpool), Keane (Burnley), Jones, Shaw, Smalling (M.U), Stones (Man City), Walker (Tottenham).

Tiền vệ: Alli, Dier (Tottenham), Antonio (West Ham), Barkley (Everton), Lallana (Liverpool), Lingard (M.U), Livermore (West Brom), Oxlade-Chamberlain (Arsenal), Sterling (Man City), Ward-Prowse (Southampton).

Tiền đạo: Redmond (Southampton), Defoe (Sunderland), Rashford (M.U), Vardy (Leicester).
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]