The Kop vươn ngôi đầu: Đi tìm giá trị truyền thống

07-11-2016 11:38
Liverpool lên đỉnh BXH, M.U thắng thuyết phục, Arsenal nằm trong top 4 là những gì NHM bóng đá Anh truyền thống đang mong đợi.
>>> Liverpool 6-1 Watford: Đánh tennis ở Anfield, The Kop lên ngôi đầu

Những người yêu mến CLB Liverpool và cả chính đội bóng của họ có lẽ đang rất vui mừng sau chiến thắng 6-1 trước Watford. Quan trọng hơn, cùng với 2 trận hòa của Arsenal và Man City, The Kop chính thức vươn lên ngôi đầu với 1 điểm nhiều hơn Chelsea. Đặt cương vị ở người yêu mến và thường xuyên theo dõi bóng đá Anh, Premier League mùa giải năm nay vô cùng đáng xem với sự trở lại của Aresnal, Liverpool và cuộc đua vô địch hấp dẫn của các đội bóng được đầu tư mạnh mẽ. 

Ngoại hạng Anh dần trở lại hấp dẫn hơn khi Leicester - câu chuyện cổ tích mùa giải năm ngoái hay West Ham, Tottenham thực sự thi đấu không thành công. Nên nhớ, việc các đội bóng trên dẫn đầu trên BXH và mang về suất tham dự cúp châu Âu (trừ West Ham) khiến Champions League hay Europa League ít khán giả hơn bởi các đội bóng truyền thống bị loại (M.U không đá Champions League, Chelsea, Liverpool thậm chí không được dự Europa League). “Ngoại hạng Anh đang trở lên nhàm chán và chẳng còn gì đáng xem nếu không có tên Liverpool, Aresnal, M.U ở top 4” - cựu giám đốc BTC Premier League đã phát biểu như vậy. 

Quả đúng, mùa giải năm ngoái giải Ngoại hạng bị hụt đi lượng khán giả không nhỏ trước lối chơi chắc chắn, nhàm chán và loạt chiến thắng cách biệt chỉ 1 bàn của các nhà ĐKVĐ Leicester. Trong khi đó Arsenal chỉ có một khoảng thời gian thăng hoa trước tháng 11, M.U thi đấu bết bát và Liverpool thậm chí còn không có được vị trí dự cúp châu Âu. Vài năm trước, khi Mourinho lần đầu đưa Chelsea lên đỉnh vinh quang bằng lối chơi “dựng xe bus 2 tâng”, giải Ngoại hạng cũng vắng bóng khán giả. Tất nhiên bóng đá Anh vẫn được nhiều người theo dõi nhất trên thế giới, nhưng phần nào giá trị truyền thống của nó bị bỏ rơi kéo theo một vài hệ lụy.


Đây là lần đầu tiên sau hơn 1 năm dẫn dắt, Klopp đưa Liverpool lên đỉnh Ngoại hạng Anh

Trong kỷ nguyên Premier League, M.U là CLB mang về nhiều chức vô địch nhất, Arsenal, Crystal Palace, Chelsea, Man City .. là những đội bóng mang về phòng truyền thống của mình chiếc cúp danh giá. Chỉ duy nhất trong số những CLB được coi là “truyền thống” ở Anh là Liverpool là chưa từng một lần đem đến niềm vui cho NHM thời kỳ này. Vượt qua giá trị tiền bạc, thứ Liverpool còn thiếu chính là danh dự và quá khứ huy hoàng. Từ CLB giàu thành tích nhất nước Anh, Liverpool bị M.U soán ngôi… 

Còn nhớ khi Sir Alex Ferguson dẫn dắt M.U đi từ chức vô địch này đến chức vô địch khác trong thập niên 90 của thế kỷ trước, người ta mê bóng đá Anh mà đúng hơn là mê mẩn M.U bởi lối đá leo biên, hào hoa  đúng chất Anh truyền thống. Tại đây, không ít huyền thoại đã được tôi luyện và ra đời: Beckham, Ronaldo, Firdinan … Tại Arsenal, dù không tạo được kỷ nguyên Premier League là của riêng mình nhưng Giáo sư Wenger lại tạo ra một Arsenal đúng chất nghệ sĩ, thi đấu cống hiến và luôn luôn đem đến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt. 

Vùng Merseyside, Liverpool mải miết đi tìm bóng dáng nhà vô địch nhiều năm liền. Dẫu không thành công nhưng những mùa giải cạnh tranh khốc liệt, biến bóng đá Anh thành “đấu trường khốc liệt” cùng các ông lớn khác khiến người ta không thể quên. Mùa giải còn sự phục vụ của Gerrard, Suarez, Sterling … The Kop suýt làm được điều đó - họ chỉ cách chức vô địch một cú sảy chân của đội trưởng Gerrard. 


Ngoại hạng Anh năm nay đáng xem hơn với sự trở lại của các đội bóng Anh truyền thống

Chelsea, Man City trỗi dậy như một thế lực mới tại Anh. NHM trên toàn thế giới “yêu ít, ghét nhiều” lối đá dựng xe buýt 2 tầng mà Mourinho đem đến. Mùa giải Chelsea vô địch, Ngoại hạng Anh chứng kiến lối đá phòng ngự lên ngôi, nó đem lại cho các trận cầu tại giải đấu một không khí “e ngại” khi các đội bóng đối đầu nhau. Bàn thắng - đặc sản không thể thiếu của bóng đá đến ít hơn, tâm lý “ức chế” khi thưởng thức một trận bóng Anh tỷ lệ nghịch với các pha lập công. 

Mùa giải Leicester vô địch, mọi chuyện còn tệ hại hơn nữa. Toàn nước Anh từ Chelsea, Liverpool, M.U hay Man City … đều “căm ghét” Ranieri và các học trò của ông. Bầy cáo một lần nữa đem đến nước Anh một thứ bóng đá thực dụng. Suốt cả mùa giải, Leicester hầu như không có một chiến thắng thực sự thuyết phục và đẹp mắt. 

Nói là vậy nhưng trong một chừng mực nào đó, sự trỗi dậy của các thế lực khác ngoài Liverpool, M.U, Arsenal lại đem về cho Ngoại hạng Anh tính cạnh tranh riêng. Sau một mùa giải “điên rồ”, mọi thứ đang trở lại với trật tự vốn có của nó. Vòng đấu trước, ngoại trừ Arsenal để hòa đáng tiếc trước Tottenham thì Liverpool, M.U đều mang về cho mình những chiến thắng thuyết phục. Với việc Quỷ đỏ chưa thực sự tìm lại được hình ảnh của mình thì với những gì đang thể hiện: hoặc Liverpool hoặc Arsenal sẽ nối gót M.U tạo ra một triều đại - một kỷ nguyên Premier League mới.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]