The Kop nghiền nát Pháo thủ bằng Gegenpressing thứ thiệt

05-03-2017 03:04
Đây là một trận đấu mẫu mực của Liverpool dưới thời Juergen Klopp khi chiến thuật Gegenpressing đạt được hiệu quả tối đa.
>>> Rơi điểm tại Old Trafford, M.U bỏ lỡ cơ hội vào Top 4
>>> Đội hình kết hợp Liverpool - Arsenal: Hàng công "siêu khủng"

HLV Wenger khiến giới mộ điệu ngạc nhiên khi để tiền đạo chủ lực Alexis Sanchez ngồi trên ghế dự bị và thay vào đó là Danny Welbeck trong khi phía bên kia chiến tuyến, HLV Juergen Klopp tung ra đội hình mạnh nhất có thể với bộ ba Coutinho-Firmino-Mane trên hàng công cùng với sự giúp sức của bộ đôi Lallana-Wijnaldum ở ngay phía sau.

Liverpool có một hiệp đấu trên cơ hẳn so với đối thủ khi di chuyển liên tục nhưng lại cực kỳ hợp lý tạo ra những khoảng trống mênh mông ngay trước khung thành đối phương. Phút thứ 9, Firmino dễ dàng mở tỉ số sau pha phối hợp tấn công đẹp mắt của đồng đội và Sadio Mane là người có đường chuyền quyết định.

Bàn thắng sớm giúp Liverpool triển khai thế trận cực kỳ dễ dàng trong khi Arsenal bị cuốn theo lối chơi của đội chủ nhà. Điều này đến từ khả năng cầm bóng cũng như phân phối cực kỳ kém cỏi của bộ đôi tiền vệ trung tâm Coquelin-Xhaka. Coquelin thì liên tục chứng mình HLV Wenger sai khi sử dụng mình với những pha mất bóng vô duyên hoặc đường chuyền vô địa chỉ trong khi Xhaka làm người hâm mộ ngày càng không hiểu vì sao CLB lại bỏ ra một khoản tiền lớn như vậy.

Với thế trận như vậy, bàn thắng nhân đôi cách biệt của Mane tới ở phút thứ 40 như một điều tất yếu. Một pha lên bóng mẫu mực bên cánh trái của James Milner cùng sự tinh tế của Firmino tạo điều kiện hoàn hảo cho Mane đối mặt với Petr Cech và tiền vệ người Senegal kết thúc đẹp mắt bằng pha sút bóng căng chìm vào góc xa khung thành.
 

Nhận thấy sự bất ổn tới từ trục giữa, HLV Wenger ngay lập tức tung Sanchez vào sân thay Coquelin hòng tìm lại thế trận ở ngay đầu hiệp hai. Sự năng nổ của tiền đạo người Chile ngay lập tức tạo hiệu ứng tốt cho toàn đội Arsenal. Phút 49, thủ thành Mignolet phải trổ hết tài năng để cứu cho Liverpool một bàn thua trông thấy sau pha đánh đầu cực mạnh của tiền đạo Giroud bên phía Arsenal. 

Phút 56, Welbeck đem lại hy vọng có điểm cho Pháo thủ với pha lốp bóng tinh tế sau pha chọc khe thông minh của Sanchez nhưng đây cũng là tất cả những gì các cầu thủ Arsenal làm được trong trận đấu này.
 

Sau những phút giằng co và thậm chí bóng từng một lần đập cột dọc khung thành Petr Cech từ cú đánh đầu hiểm hóc của tiền đạo vào sân thay người, Divock Origi thì cuối cùng Liverpool cũng có được bàn thắng ấn định tỉ số. Phút bù giờ đầu tiên của hiệp hai, một pha phản công mẫu mực với chỉ sau 2 đường chuyền cùng cú dứt điểm một chạm cực nhanh của Wijnaldum đã dập tắt mọi nỗ lực của Sanchez và đồng đội.

Thắng chung cuộc với tỉ số 3-1, thầy trò HLV Juergen Klopp nhảy vọt lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng (do Man City chưa thi đấu) trong khi cơn khủng hoảng của Arsenal dưới thời Arsene Wenger vẫn chưa có hồi kết.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:
Liverpool:
 Mignolet, Clyne, Matip, Klavan, Milner, Wijnaldum, Can, Lallana, Coutinho, Mane, Firmino
Arsenal: Cech, Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal, Coquelin, Xhaka, Oxlade-Chamberlain, Iwobi, Welbeck, Giroud

Ghi bàn:
Liverpool
: Firmino (9'), Mane (40'), Wijnaldum (90'+1)
Arsenal: Welbeck (57')

Một số hình ảnh đáng chú ý trong trận đấu:
Vũ Hồng Lâm/ theo Bongda433

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]