Thế giới bàng hoàng sau sự ra đi của cựu sao Ngoại hạng Anh

06-06-2017 09:06
Thế giới bóng đá đã bày tỏ sự thương tiếc tới cựu cầu thủ Newcastle từng gây tiếng vang ở giải Ngoại hạng Anh, Cheick Tiote sau khi anh đột ngột qua đời ngày 5/6.
>>> Đội xuống hạng Ngoại hạng Anh trả lương cao hơn cả... đại gia La Liga

Ngày hôm qua, trên trang chủ CLB, Beijing Enterprises tiết lộ rằng cựu tiền vệ Newcastle qua đời khoảng 1 giờ sau khi bất tỉnh trên sân tập. "Khoảng chừng 6 giờ chiều ngày 5/6, khi đội bóng có buổi tập nhẹ như mọi khi, cầu thủ nước ngoài của chúng ta đến từ Bờ Biển Ngà, Cheick Tiote, bất ngờ bất tỉnh”, đội bóng Trung Quốc thông báo. “Đội bóng đã đưa anh đến bệnh viện ngay lập tức. Tuy nhiên, tất cả biện pháp hồi sức đều không hiệu quả. Cheick Tiote qua đời vào khoảng 7 giờ tối. CLB đã báo thông tin này cho gia đình anh".

Trước đó, Tiote chuyển đến Trung Quốc thi đấu hồi tháng 2 sau quãng thời gian dài gắn bó với Newcastle. Tiền vệ phòng ngự người Bờ Biển Ngà có 6 năm rưỡi tại St James Park, ra sân hơn 150 trận, cả ở Ngoại hạng Anh và Championship.

Tioti qua đời sau khi bất tình trên sân tập

Anh được nhiều người hâm mộ bóng đá biết đến với siêu phẩm vào lưới Arsenal cân bằng tỷ số 4-4 trong trận đấu giải Ngoại hạng năm 2011 và đó cũng là bàn thắng duy nhất anh ghi cho "Chích Choè".

Sự ra đi của Cheick Tiote khiến cộng đồng mạng, các đồng đội cũ và giới cầu thủ không khỏi bàng hoàng, xót xa. Trong đó, người đồng đồng đội một thời tại Newcastle Demba Ba là một trong số những cầu thủ đầu tiên bày tỏ sự đau buồn tới Tiote. Trên Instagram cá nhân, anh viết: "Thánh Allah đã ban phước thiên đàng cho cậu, người anh em Tiote".
 

Huyền thoại Alan Shearer chia sẻ: "Thật sự bàng hoàng về cái chết của Cheick Tiote. Yên nghỉ nhé!". CLB Newcastle thì viết: "Chúng tôi bàng hoàng khi hay tin về sự ra đi của cựu tiền vệ Newcastle United Cheick Tiote ở Trung Quốc vào ngày hôm nay".

HLV Rafa Benitez bày tỏ: "Đây thực sự là một nỗi buồn khôn tả sau khi tôi nghe về cái chết của Tiote".
 

 
Vincent Kompany, người từng là đồng đội của Tiote hồi còn ở CLB của Bỉ Anderlecht, viết: "Tôi lặng thinh và buồn khôn xiết. Cheick Tiote là một trong những người đồng đội tử tế và khó nhằn nhất tôi từng có. Yên nghỉ nhé người anh em".

Tiền vệ người Xứ Wales, Gareth Bale cũng không quên bày tỏ lòng thương tiếc: "Thật tồi tệ. Đáng buồn khi nghe về cái chết của Tiote. Tôi thực sự chia buồn với gia đình và bạn bè của cậu ấy".
 
Đôi nét về tiểu sử của Cheick Tiote 
Ngày sinh: 21/6/1986
Quốc tịch: Bờ Biển Ngà
CLB: Anderlecht, Roda, Twente, Newcastle, Beijing Enterprises
Số lần khoác áo ĐTQG: 52
Danh hiệu: VĐQG Bỉ (2006, 2007), Siêu cúp Bỉ (2006, 2007), VĐQG Hà Lan (2010), SIêu cúp Hà Lan (2010), vô địch CAN 2015.
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]