The Best 2017: Lần thứ 2 cho Ronaldo?

23-10-2017 06:24
Chỉ hơn 24 giờ nữa, FIFA sẽ công bố giải thưởng The Best 2017. Trước giờ G, mọi dự đoán đều sẽ nghiêng về ứng viên số 1 Cristiano Ronaldo...
>>> Ronaldo, Messi và Neymar tranh giải The Best 2017
>>> Harry Kane có thể đụng Messi, Neymar ngay từ vòng bảng World Cup

Theo đó, từ 01h30 đến 05h00 rạng sáng 24/10, FIFA sẽ công bố danh tính chủ nhân của giải thưởng quan trọng nhất - Nam cầu thủ xuất sắc nhất năm 2017 (The Best 2017). Ngoài ra, trong lễ trao giải tại nhà hát Palladium (London), các danh hiệu cá nhân quan trọng khác như Nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm 2017, Nam HLV xuất sắc nhất năm, Nữ HLV xuất sắc nhất năm hoặc Bàn thắng đẹp nhất năm (giải Puskas) cũng được công bố.

Theo tờ Daily Mail, Ronaldo chiếm đến... 99% cơ hội chiến thắng ở hạng mục quan trọng nhất. Nói như vậy là bởi thành tích quá ấn tượng của CR7 ở tất cả các đấu trường anh tham dự của mùa giải 2016/17. Siêu sao người Bồ là nhân tố quan trọng nhất trong hành trình giành cú đúp lịch sử La Liga và Champions League của Real Madrid. Sự bùng nổ của Ronaldo, đặc biệt là ở Champions League, chẳng khác nào tấm vé thông hành trong một năm lẻ không có các giải đấu lớn.

Trên khía cạnh đội tuyển quốc gia, Ronaldo cũng thi đấu chói sáng. CR7 tỏa sáng rực rỡ ở vòng loại World Cup 2018 với 15 bàn thắng. Tại Confederations Cup, Ronaldo cũng là đầu tàu của ĐT Bồ Đào Nha và được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trong cả 3 trận đấu của đội ở vòng bảng. Nhà đương kim vô địch EURO 2016 chỉ dừng lại ở bán kết trước Chile sau loạt penalty.


Ronaldo đã ẵm The Best trong năm đầu hình thành giải

Kình địch Lionel Messi bị đánh giá là có khả năng chiến thắng thấp nhất trong số 3 ứng viên được đề cử. Mặc dù có danh hiệu cá nhân Chiếc giày vàng châu Âu với 37 bàn thắng ở La Liga mùa giải 2016/17. Mới đây, Messi tỏa sáng rực rỡ tại vòng loại World Cup 2018 cùng ĐT Argentina với cú hat-trick vào lưới Ecuador. Nhưng dẫu sao đây cũng chỉ là một trận đấu ở vòng loại, không mang lại bất cứ danh hiệu nào nên khả năng tác động của cú hat-trick ấy đến cuộc đua là không nhiều.

Neymar thậm chí còn có cơ hội tạo ra bất ngờ cao hơn Messi. Cú hích từ vụ chuyển nhượng lịch sử thế giới 222 triệu euro từ Barcelona sang PSG mang lại danh tiếng và sức hấp dẫn của truyền thông cho Neymar. Gia nhập PSG, Neymar luôn là tâm điểm truyền thông ở nhiều khía cạnh. Bên cạnh vụ lùm xùm với Cavani, màn trình diễn của siêu sao người Brazil này cũng rất tuyệt vời. Tương tự Ronaldo và Messi, Neymar cũng đóng vai trò linh hồn trong màu áo ĐT Brazil.

Tựu chung lại, Cristiano Ronaldo đang sáng cửa ẵm danh hiệu The Best một lần nữa. Năm 2016 là lần đầu tiên FIFA tách giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới khỏi Quả Bóng Vàng của tạp chí France Football để hình thành nên The Best và Ronaldo đã là người chiến thắng. Với vô số vinh quang trong năm qua, Ronaldo lại được xướng tên trong đêm nay cũng chẳng phải điều bất ngờ.
 

Ronaldo nhắc Messi... dự giải?

Theo tờ Diario Gol, Ronaldo dường như rất tự tin vào việc mình sẽ chiến thắng Messi và Neymar để bảo vệ thành công danh hiệu The Best của FIFA. CR7 thậm chí còn nhắc nhở "đại kình địch" Messi rằng không nên hèn nhát trốn tránh đến gala trao giải nhưở lần đầu tiên vì đấy là một biểu hiện thiếu tôn trọng đối thủ.

Còn nhớ vào ngày 9/1/2017, trong gala trao giải The Best 2016, chỉ có 2/3 ứng viên cuối cùng là Ronaldo và Griezmann tham dự, trong khi Messi lấy cớ cùng Barcelona chuẩn bị cho trận lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà Vua đón tiếp Bilbao nên đã vắng mặt ở Zurich.

Đức Hạnh/ theo 24h

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]