Thấy gì từ trận đại thắng của Pháp trước Hà Lan?

01-09-2017 11:16
Hà Lan đã trải qua một trận đấu "tối tăm mặt mũi" trước người Pháp. Dưới dây là những điều rút ra sau trận đại chiến chênh lệch này.
 

Lemar không bị ảnh hưởng bởi tin đồn ra đi

Càng về những thời khắc cuối cùng của phiên chợ Hè, vấn đề tương lai của Thomas Lemar càng trở nên dồn dập và dày đặc hơn. Thông tin từ báo chí cho hay anh sẽ rời Monaco để khoác áo hoặc Liverpool hoặc Arsenal. 

Thế nhưng, cuối cùng Lemar vẫn ở lại Monaco ít nhất thêm 1 mùa giải. Quan trọng hơn, đó chính là tinh thần chuyên nghiệp của tiền vệ chạy cánh 21 tuổi này. Anh không để các yếu tố bên ngoài sân cỏ ảnh hưởng tới tinh thần, khả năng chơi bóng của mình trong cuộc so tài với Hà Lan.


Lemar thi đấu ấn tượng trước tin đồn ra đi

Kết quả như đã biết, Lemar lập cú đúp bàn thắng, thi đấu ấn tượng bên hành lang phải trong trận đấu thứ 6 được khoác lên mình màu áo lam của tuyển Pháp. 

Giroud xứng đáng được đá chính

Ở tuyển Pháp đang độ vào mùa nở rộ tài năng, và dĩ nhiên vị trí trung phong của Olivier Giroud đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi Mbappe, Lacazett - điều đã xảy ra tại Arsenal, nhưng giá trị mà tiền đạo 31 tuổi này mang lại vẫn rất hữu ích cho ĐT Pháp. Được xếp đá chính trong sơ đồ 4-3-3, Giroud đã phối hợp rất ăn ý với Griezmann để giúp đội nhà có bàn mở tỷ số từ sớm.

Giroud chơi tốt trong trận gặp Hà Lan

Trong ngày nhận lời bình luận trực tiếp trận đấu này, HLV Arsene Wenger hẳn nhìn thấy sự hữu dụng của Giroud. Khi ấy, có thể ông sẽ suy nghĩ nghiêm túc tới việc kết hợp anh với Lacazette trên hàng công Arsenal để thay đổi bộ mặt thất vọng của đội nhà gần đây.

Fosu-Mensah ra mắt ĐTQG thành công

Cầu thủ thuộc biên chế của M.U và mới được cho Crystal Palace mượn, Timothy Fosu-Mensah đang cho thấy sự trưởng thành một cách nhanh chóng trong một năm qua. Với sự tự tin, thi đấu chắc chắn tại CLB, Fosu đã nhận được sự tin tưởng từ thuyền trưởng Advocaat để có trận đầu tiên ở một giải đấu chính thức cho ĐTQG.

Fosu-Mensah có trận ra mắt tuyển Hà Lan

Dĩ nhiên việc Hà Lan thua đậm 0-4 có trách nhiệm lớn từ hàng thủ của họ. Tuy vậy, điểm sáng lớn nhất chính là Fosu-Mensah, người được xếp đá hậu vệ phải đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình. Trong suốt 90 phút thi đấu, ngôi sao 19 tuổi này không ít lần ngăn cản các chân sút lợi hại của Pháp tiếp cận/ dứt điểm về phía khung thành của Cillessen.

Pháp có đội hình chiều sâu

Pháp đang bước vào chu kỳ thịnh vượng về tài năng trẻ hay chí ít thì những sản phẩm đào tạo trẻ của quốc gia này trong những năm qua đang đem lại "trái ngọt". Deschamps ở trận cầu rạng sáng nay còn phải để nguyên một đội hình có thể đá World Cup dự bị thì khỏi phải bàn. 

Pháp sở hữu đội hình chất lượng

Đơn cử như trường hợp của tiền đạo trẻ Mbappe - người mới gia nhập PSG từ Monaco và Lacazette. Phía hàng sau có Blaise Matuidi và Nabil Fekir, Rabiot. Ở hàng thủ có không ít lựa chọn chất lượng như Kurt Zouma, Lucas Digne, Areola. Đó là còn chưa kể bản hợp đồng đắt giá thứ hai thế giới của Barca Ousmane Dembele, Anthony Martial và Raphael Varane đều không thể hội quân cùng đồng đội do chấn thương.

4 bàn thắng gồm cú đúp của Lemar, Griezmann và Mbappe mỗi người một bàn chỉ là khối lượng công việc mà "Những chú gà trống Gô-loa" đã hoàn thành trong nhiệm vụ tiêu diệt Hà Lan, chiếm ngôi đầu bảng A từ tay Thụy Điển. Đặt vào trận đấu khác, đối thủ khác, đấu trường khác, sẽ có những nhân tố thay nhau tỏa sáng bởi Pháp không thiếu tài năng vào lúc này. 

Hà Lan ngổn ngang những "quân bài"

Nếu như Pháp có thể xếp "3 đội hình đẳng cấp thế giới" như lời HLV Dick Advocaat phát biểu trước trận đấu giữa hai bên, thì Hà Lan lại ở trạng thái ngược lại so với đối thủ. Những Promes, Depay, Janssen, Van Ginkel chưa đủ "lớn" để thay thế Persie, Robben, Sneijder va tạo thành khối thống nhất, nhuần nhuyễn ở đội tuyển Da cam.

Advocaat đang phải đối mặt với đội hình bất ổn ở Hà Lan

Tre già, măng chưa kịp mọc, chưa bao giờ Hà Lan bị đặt vào bối cảnh khó khăn như hiện tại. Không bằng "con nhà người ta" (tuyển Pháp), thầy trò Advocaat đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi World Cup 2018 khi xếp thứ 4 và kém vị trí thứ hai 3 điểm. Cứ đà này, Hà Lan sẽ tiếp tục đi vào vết xe đổ mà họ đã trải qua tại vòng loại EURO 2016...


VIDEO: Pháp 4-0 Hà Lan
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]