Thấy gì từ thắng lợi mở màn điên rồ của Arsenal?

12-08-2017 10:43
Arsenal đã cùng Leicester tạo ra trận cầu điên rồ trong ngày khai mạc Ngoại hạng Anh 2017/18. Sau đây cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý.
>>> Tân binh Arsenal lập kỷ lục Ngoại hạng Anh
>>> Gia hạn với Real, Isco có giá bằng... 3 Neymar
>>> Ngoại hạng Anh sau 1/4 thế kỷ: Chơi bẩn và mưa bàn thắng (Phần cuối)
 
Ngoại hạng Anh hấp dẫn nhất hành tinh

Có lẽ không phải khẳng định thêm rằng Ngoại hạng Anh luôn là "món ăn" tinh thần hấp dẫn nhất trong thế giới bóng đá. Đơn giản, với những gì đã và đang diễn ra, giải đấu này không có đối thủ ở cuộc cạnh tranh về sức hút.

Trận khai mạc mùa 2017/18 giữa Arsenal và Leicester đã miêu tả chính xác nhất nhận định trên. Pháo thủ có bàn mở tỷ số từ phút thứ 2 do công Lacazette. Kể từ đây màn rượt đuổi tỷ số siêu kịch tính diễn ra. 


Okazaki rồi Vardy (cú đúp) liên tiếp giúp Bầy Cáo vượt lên dẫn trước 3-2, xen kẽ đó là bàn thắng của Welbeck cuối hiệp một. Không chấp nhận một thất bại ngay tại Emirates, Pháo thủ dồn toàn lực tấn công đối thủ trong những phút cuối và đã được đền đáp bằng hai pha lập công của Ramsey, Giroud chỉ vỏn vẹn hai phút từ 83 tới 85. 

Arsenal thắng Leicester trong trận cầu điên rồ, tạo ra số lượng bàn thắng ở trận khai mạc nhiều nhất lịch sử giải đấu kể từ năm 1992 - 7 bàn. Những gì đã diễn ra trong ngày mở màn Ngoại hạng Anh ấy báo hiệu sẽ có một mùa giải đầy hứa hẹn, bùng nổ bàn thắng bên cạnh các cuộc đua gay cấn tới phút cuối cùng.

Giroud - Siêu dự bị không thể thiếu

Welbeck ghi bàn thứ 1.700 cho Arsenal tại Ngoại hạng Anh, Lacazette ghi bàn mở tỷ số đầy ấn tượng, nhưng cái tên đáng chú ý nhất trong trận thắng nghẹt thở vừa qua của Pháo thủ phải kể tới Giroud. 

Tiếp tục sắm vai cầu thủ dự bị, vào sân phút 67 thay Holding, Giroud ghi bàn quyết định ở phút 85 mang về chiến thắng 4-3 cho đội nhà. Tiền đạo người Pháp chứng tỏ cho tất cả thấy mình vẫn còn rất hữu ích cho CLB, đặc biệt khi tương lai của anh bị đặt dấu hỏi lớn sau sự chuyển đến của Lacazette.


Mùa trước, Giroud hầu như đều vào sân từ băng ghế dự bị song vẫn ghi dấu ấn với 12 bàn (đạt tỷ lệ chuyển đổi bàn thắng hơn 35%) và mang về những điểm số quý giá cho Arsenal. 

Tại Emirates, Alexandre Lacazette chắc chắn là tiền đạo số 1, với pha lập công thứ 50 cho Pháo thủ tại Emirates vừa qua, Giroud đã tái khẳng định giá trị "Siêu dự bị" của mình.

Arsenal chưa bao giờ sẵn sàng cho mùa giải mới

Trong 43 phút hiệp một và phần lớn thời gian thi đấu hiệp hai, hàng thủ Pháo thủ thi đấu như mơ ngủ. 3 hậu vệ Rob Holding, Nacho Monreal và Sead Kolasinac thi đấu như gà mắc tóc khi Hector Bellerin được đẩy lên đá cao hơn bên hành lang phải.

Holding - vị trí bị đối thủ khai thác nhiều nhất không nhận được sự bọc lót đầy đủ từ Monreal và Kolasinac. Chưa hết, tuyến phòng ngự từ xa gồm bộ tứ Elneny, Xhaka, Chamberlain lẫn Bellerin đều không hoàn thành nhiệm vụ. 


Dĩ nhiên đây không phải lần đầu tiên tuyến dưới của Arsenal tệ đến vậy. Rất nhiều mùa giải qua, hậu phương của họ chưa bao giờ được đánh giá cao. Luôn luôn có một điều gì đó vấy bẩn trong những ngày xuất quân của đại diện phía Bắc thành London. Từ chấn thương, sự ảnh hưởng của loạt trận quốc tế đến chuyện gia hạn hợp đồng,... Hay nói đúng hơn, Arsenal chưa bao giờ chuẩn bị tốt cho mùa giải mới trong suốt hơn 1 thập kỷ qua. 

Lacazette ghi bàn, lập kỷ lục và hơn thế nữa

Chỉ mất chưa đầy 2 phút, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal, Lacazette đã mở tài khoản chính thức của mình tại giải Ngoại hạng. 


Dù bị kèm giữa hai trung vệ của Leicester, chân sút người Pháp vẫn có được điểm tiếp xúc với bóng sau đường chuyền chuẩn xác của Mohamed Elneny, anh bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của Kasper Schmeichel. Pha lập công này giúp anh trở thành tân binh ghi bàn nhanh nhất trong trận khai mạc giải đấu tính từ năm 1992.

Bên cạnh đó, anh cũng là cầu thủ thứ 7 ghi bàn trong trận ra mắt Arsenal tại NHA. Thêm nữa, với pha mở điểm này, Lacazette đã khơi mào cho cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới mùa giải 2017/18 hứa hẹn đầy khốc liệt. 

Sự trở lại của Vardy mùa 2015/16 

Trong mùa giải kỳ diệu 2015/16 của Leicester, ba cái tên N'Golo Kante, Riyad Mahrez và Jamie Vardy đóng góp công lớn giúp đội bóng đăng quang chức vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên trong lịch sử. Tuy vậy, kể từ khi Kante chuyển sang Chelsea, Vardy lẫn Mahrez có dấu hiệu sa sút, Leicester đã không duy trì được sức mạnh. 

 
Riêng Vardy, anh vẫn giữ được những phẩm chất của cây săn bàn số 1 CLB mùa trước với 13 bàn trong 35 trận ra sân, dù ít hơn kỷ lục 24 bàn so với mùa 2015/16. Kể cả khi Kelechi Iheanacho cập bến sân King Power, tiền đạo trẻ người Nigeria này cũng khó thể đe dọa tới vị trí của chân sút người Anh.

Với việc lập cú đúp vào lưới Arsenal ở trận xuất quân và cũng là pha lập công thứ 5 của anh vào lưới đối thủ này tại giải đấu số một quốc gia, Jamie Vardy tiếp tục chứng minh anh xứng đáng là thủ lĩnh hàng công Leicester. 
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]