Thấy gì từ chiến thắng của Arsenal trước Doncaster

21-09-2017 10:20
Arsenal chỉ phải đối đầu với Doncaster, một đội bóng hạng dưới và chiến thắng là điều tất yếu nhưng có những điểm Wenger cần chú ý.
>>> Vòng 3 cúp Liên đoàn Anh: Ông lớn cùng tiến
>>> 3 điều giúp Liverpool khi dừng chân ở League Cup

Như thông lệ, một đại gia tại Ngoại hạng Anh như Arsenal coi League Cup (Carabao Cup) là nơi để các cầu thủ trẻ và những công thần mất phong độ cọ sát. Đối thủ chỉ là một Doncaster nhỏ bé với cái tên danh giá nhất là HLV của đội bóng, Darren Ferguson - con trai của Sir Alex Ferguson nên Wenger quyết định tung vào sân toàn cầu thủ dự bị. "Pháo thủ" vẫn dễ dàng đi tiếp nhờ bàn thắng của Walcott và sau đây là một vài điểm đáng chú ý trong trận đấu.

1. Wilshere xứng đáng được đá chính:

Trận đấu đêm qua là lần đầu Jack Wilshere thi đấu đủ 90 phút cho Arsenal trong 3 năm qua. Tiền vệ người Anh vẫn chứng tỏ được mình dù chỉ vừa trở lại sau chấn thương dài hạn. Tự tin cầm bóng, phối hợp nhịp nhàng, tỉa khe thông minh, Jack Wilshere đã phô diễn gần như mọi thứ mình có và cũng là mọi thứ Wenger đang tìm ở tuyến giữa.
 

Không những vậy, tiền vệ người Anh còn đang có động lực để phấn đấu và có thể tạo ảnh hưởng lên những cầu thủ đang chây ỳ ở cùng vị trí như Ramsey hay Xhaka. Điểm duy nhất Wenger lo ngại nơi Wilshere là lý lịch chấn thương dài như sớ Táo quân của cầu thủ này. Tuy nhiên, ông thầy người Pháp có lẽ không nên nghĩ nhiều bởi cái Wenger thời điểm hiện tại là thay đổi ngay lập tức.

2. Hàng công của Arsenal đang... không biết dứt điểm:

Ông thầy người Pháp muốn các tiền đạo đang mất phong độ và ít được ra sân như Giroud, Sanchez hay Walcott tìm lại được cảm giác ghi bàn trong trận đấu này. Nhưng chỉ có một cầu thủ và cũng chỉ thành công một lần duy nhất, đó là Theo Walcott. Nhưng đó cũng là điểm sáng duy nhất trong trận đấu của cầu thủ này. Giroud thậm chí còn tệ hơn, tiền đạo người Pháp tung ra không dưới 5 cú dứt điểm nhưng địa điểm trái bóng đi tới thì thường cao hơn xà ngang cả mét.


Dứt điểm tệ, cầu thủ người Pháp còn đen đủi khi pha tung người volley móc bóng đẹp như trong tranh thì bóng lại tìm đến xà ngang khung thành. Có lẽ, Giroud nên tập dứt điểm nhiều hơn để tìm lại vị trí chính thức trong đội hình Arsenal. Alexis Sanchez thì vẫn đang trên đường tìm lại phong độ của mình, còn mất bao lâu thì chắc chỉ tiền đạo người Chile mới có được câu trả lời

3. Bổ sung hàng thủ ngay lập tức:

Bộ đôi trung vệ chính thức của Wenger thời điểm hiện tại là Koscielny và Mustafi chơi không hề tồi nhưng phần còn lại của hàng thủ thì thật sự là đáng báo động. Metersacker quá chậm chạp, Holding chưa lớn và Chambers cũng chả khá hơn trong khi Monreal thuần biên nhiều hơn là trung vệ. Trong trận đấu này, Doncaster quá yếu trong những pha phản công mà họ có được nên Arsenal mới có thể bảo toàn được tỉ số

Ông thầy người Pháp đang thích chơi sơ đồ 3 hậu vệ để tận dụng khả năng tấn công của hai bên cánh nhưng "kiềng 3 chân" ở dưới mà cứ thủng một thì hàng trên sao có thể yên tâm tấn công. Đó là còn chưa kể đến một trong hai trụ cột ở hàng thủ không thể ra sân thi đấu như trận gặp Liverpool hồi đầu mùa thì thảm họa xảy thêm một lần nữa không phải là không thể.
Vũ Hồng Lâm/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]