Thanh Hóa bị đội cuối bảng Nam Định cầm hòa

04-06-2018 09:02
Thiếu sắc bén trong tấn công, đội á quân mùa trước chỉ có được trận hòa 1-1 khi làm khách trên sân Thiên Trường ở vòng 11 V.League 2018.

Cả hai đội đều bỏ lỡ những có hội để có thể giành nhiều hơn một điểm.

Bàn thắng: Đức Nam 36’ - Pape Omar 25’ (phạt đền)

Đã hai vòng liên tiếp, Thanh Hóa phải nếm mùi thất bại. Sau 10 trận, họ mới có 12 điểm, con số quá ít so với tham vọng vô địch được đặt ra đầu mùa. Việc làm khách trên sân Thiên Trường tuần này được kì vọng sẽ giúp đội bóng xứ Thanh chấm dứt chuỗi trận thất vọng. Nam Định là một trong những đội yếu nhất giải, với chỉ 5 điểm và đang đứng bét bảng.  

HLV Nguyễn Đức Thắng ít nhiều gây bất ngờ khi bố trí một mình đội trưởng Pape Omar đá cao nhất trên hàng công, thay vì đá cặp với Ofere. Bên cạnh đó, một số trụ cột như Hoàng Thịnh hay Văn Bình đều dự bị. Ngay cả như vậy, với chiều sâu đội hình và tham vọng, Thanh Hoá vẫn nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận, dù Nam Định khởi đầu có phần tự tin.
 

Thanh Hoá (xanh) đang trải qua chuỗi trận đáng buồn.

Phút thứ 6 Thanh Hoá tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Từ đường chuyền bên cánh trái, Quang Vinh kiến tạo bằng ngực để Pape Omar dứt điểm, nhưng hậu vệ Nam Định kịp thời cản phá. Đến phút 25, đội khách cũng cụ thể hóa được thế trận thành bàn dẫn trước. Từ pha phạm lỗi của Hữu Quý với Xuân Cường trong vòng cấm, Thanh Hóa được hưởng phạt đền. Đội trưởng Omar dễ dàng lập công trên chấm 11 mét, nâng thành tích ghi bàn từ đầu mùa lên con số 5.

Bàn thua buộc Nam Định phải dâng cao tấn công. Phút 27 Henry Shackiel suýt đem lại bàn gỡ cho đội chủ nhà, với cú dứt điểm một chạm nhanh sau đường chuyền dài của đồng đội. Dẫu vậy, CĐV đội chủ nhà cũng không phải chờ đợi quá lâu. Phút 36, Sỹ Minh đá phạt chuẩn xác bên cánh phải để Đức Nam băng vào đánh đầu, giúp Nam Định cân bằng tỷ số.

Sang hiệp hai, HLV Đức Thắng cho thấy rõ quyết tâm giành ba điểm khi tung lần lượt Ofere và Quốc Phương vào sân. Đội khách chủ động thực hiện những pha treo bóng từ hai biên để tận dụng khả năng không chiến của bộ đôi tiền đạo ngoại. Những tình huống đáng kể nhất của Thanh Hóa giai đoạn này đều thuộc về Pape Omar. Tuy nhiên, đội trưởng đội khách không thể thêm một lần thành công, ngay cả với những cơ hội ngon ăn ở phút 58 và 61.
 

Hai trận hoà liên tiếp giúp Nam Định cải thiện được tinh thần trong cuộc chiến trụ hạng.

Bên kia sân, đội chủ nhà chủ động chơi phòng ngự phản công với những tình huống triển khai bóng tương đối nhanh. Dẫu vậy, sự vô duyên của tiền đạo cắm Henry Shackiel khiến họ không thể tận dụng thành công. Những phút cuối trận, Thanh Hóa liên tục ép sân nhằm tìm bàn thắng, nhưng những tình huống lên bóng của đội khách đều thiếu tính đột biến. Thậm chí, họ còn suýt chút nữa phải trả giá nếu thủ môn Thanh Thắng không phản xả kịp thời phá cú sút xa uy lực của Hạ Long phút 82. 

Một điểm có được không thể đưa Nam Định thoát khỏi vị trí cuối bảng, nhưng nó cũng giúp thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ rút ngắn khoảng cách với Sài Gòn và SLNA xuống còn lần lượt một và hai điểm. Trong khi đó, đây đã là trận thứ ba liên tiếp Thanh Hóa không biết đến mùi chiến thắng, và mục tiêu vô địch ngày càng xa vời với thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng.
 
Tạ Việt Hưng/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]