Thắng vất vả, U19 Việt Nam tiếp tục giữ ngôi đầu

16-09-2016 07:29
U19 Việt Nam đã phải trải qua trận cầu vô cùng khó nhọc mới có thể giữ lại ngôi đầu tại giải U19 vô địch Đông Nam Á.
>>> U19 Việt Nam 4-1 U19 Đông Timor: Mở hội tại Hàng Đẫy

U19 Việt Nam bước vào trận đấu này với khá nhiều sự thay đổi về măt đội hình. HLV Hoàng Anh Tuấn gần như chỉ giữ lại nguyên hàng phòng ngự và tiền vệ Tiến Anh, còn lại đều thay mới. Thanh Hậu, Lâm Thuận, Hoàng Nam lần đầu tiên được đá chính. Tiền đạo Đức Chinh cũng đã trở lại đội hình xuất phát sau khi phải ngồi ngoài ở trận thắng Timor Lester để thay cho Tiến Linh.
 
Mặc dù được đánh giá cao và chơi có bài vở hơn so với U19 Philippines, thế nhưng trong hiệp đấu đầu tiên, đội hình mới mẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn không tạo được nhiều pha tấn công có nét như 2 trận đấu trước. Đức Chinh phải lùi khá xa khung thành của đội khách, Tiến Anh cũng không có được nhiều pha tấn công bên cánh trái.


U19 Việt Nam (áo trắng) nhỉnh hơn về thế trận
 
Trong lần đầu tiên được đá chính, Lâm Thuận đã hoạt động khá năng nổ dọc cánh phải và cũng chính từ một pha đi bóng quyết tâm vào vòng cấm của anh, hậu vệ U19 Philippines đã buộc phải phạm lỗi chịu penalty và Đức Chinh đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 10. Tuy nhiên bất ngờ đến không lâu sau đó khi Philippines có được những pha phản công tốt bên cánh trái và chỉ 9 phút sau khi để thủng lưới, họ đã có bàn gỡ.
 
Phút 19, hàng thủ U19 Việt Nam đã chơi quá lỏng chân và để tiền đạo Winhoffer thoải mái đi bóng rồi dứt điểm ở cự ly gần đánh bại thủ môn Sỹ Huy. Chỉ 6 phút sau đó, điều không tưởng đã xảy ra khi Philippines có thêm bàn thắng với pha đánh đầu cận thành của tiền đạo Miyagi. Một lần nữa hậu vệ cánh phải và trung vệ của U19 Việt Nam đã không hoàn thành nhiệm vu để đội bạn thoải mái chuyền bóng phối hợp ghi bàn.


Chúng ta sớm có bàn dẫn trước
 
Tuy nhiên U19 Việt Nam cũng nhanh chóng gỡ hòa với một pha phối hợp đá phạt rất thông minh bên góc phải và Tiến Anh đã có cơ hội đệm bóng cận thành khi hàng thủ của Philippines đã đứng chôn chân. Ở những phút còn lại của hiệp 1, hai đội chơi bóng tấn công ăn miếng trả miếng. U19 Việt Nam tạo được khá nhiều pha lên bóng sắc sảo nhưng hàng thủ của U19 Philippines đã chơi tỉnh táo và cản phá hiệu quả để bảo toàn tỷ số hòa 2-2 sau 45 phút đầu tiên.
 
Bước sang hiệp hai, U19 Việt Nam đẩy mạnh tấn công và sớm có được những cơ hội tốt để ghi bàn nhưng các chân sút, đặc biệt là Đức Chinh đã quá vô duyên và không tận dụng được hết các cơ hội, ngay cả khi có bóng ngay trước khung thành của U19 Philippines. Tuy nhiên đến phút 60, tỷ số đã được nâng lên 3-2 cho U19 Việt Nam sau khi Đức Chinh bị phạm lỗi trong vòng cấm của Philippines và Trần Thành thực hiện chính xác quả penalty. Chỉ 1 phút sau đó, tỷ số đã là 4-2. Lần này Đức Chinh đã không còn vô duyên khi băng xuống đi bóng qua cả thủ môn đội khách và dễ dàng ghi bàn.


Nhưng U19 Philippines cũng chơi quật cường
 
Ở những phút tiếp theo, U19 Việt Nam không muốn dừng lại và vẫn tiếp tục tấn công mạnh mẽ và đẩy Philippines lùi sâu về phần sân nhà để chống đỡ. Khá nhiều cơ hội được tạo ra những cũng ngần đó tình huống dứt điểm hỏng ăn của các cầu thủ áo trắng.
 
Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, U19 Việt Nam phải trả giá cho sự lãng phí khi đúng ở phút chính thức cuối cùng, trong một pha phản công nhanh, cầu thủ Philippines tạt bóng nguy hiểm và hậu vệ trái Ngọc Bảo đã lúng túng đưa bóng về lưới nhà biếu cho đội bạn một bàn thắng. Rất may là thời gian không còn đủ để Philippines có thể gỡ hòa dù rất nỗ lực tấn công. 4-3 cho U19 Việt Nam là kết quả cuối cùng của trận đấu này.
 
Với 3 điểm vất vả có được trước U19 Philippines, U19 Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng bất chấp việc ở trận đấu sớm, U19 Malaysia đã thắng U19 Singapore với tỷ số 2-1.
 
Bàn thắng
U19 Việt Nam: Đức Chinh (10' pen, 62’), Tiến Anh (28'), Trần Thành (60’)
U19 Philippines: Mark Winhoffer (19'), Kintaro Miyagi (25'), Ngọc Bảo (90’ phản lưới)
 
Đội hình thi đấu
U19 Việt Nam: Sỹ Huy, Tấn Tài, Tấn Sinh, Ngọc Bảo, Văn Hậu (Tiến Dụng 81'), Tiến Anh, Hoàng Nam, Thanh Hậu, Lâm Thuận (Trọng Hóa 21'), Đức Chinh, Trần Thành (Tiến Linh 61').
U19 Philippines: Michael Asong, Major Ebarle, Mar Diano, Christian Lapas, Patrick Valenzuela, Jordan Jarvis (Jerome Marzan 79'), Mark Winhoffer, Kyle Magdato, Earl Laguerta (Josh Miller 66'), Jeremiah Borlongan, Kintaro Miyagi (Lorenzo Genco 42').
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]