Thắng thuyết phục Cagliari, Bà đầm vững ngôi đầu bảng

13-02-2017 08:46
Chỉ phải gặp Cagliari, Juventus đã dễ dàng vượt qua đối thủ qua đó giữ vững ngôi đầu bảng Serie A.

Video Cagliari 0-2 Juventus

Không có bất ngờ nào xảy ra trong trận đấu muộn nhất lượt trận vòng 24 - Serie A đêm qua. Với đẳng cấp vượt trội, Nhà ĐKVĐ đã nhẹ nhàng vượt qua Cagliari 2-0 với cú đúp của tiền đạo Gonzalo Higuain. Với 2 bàn thắng, cá nhân Higuain đã vượt lên dẫn đầu danh sách dội bom cùng Edin Dzeko (18 bàn thắng). Còn Juventus đã tái lập khoảng cách 7 điểm so với đội xếp thứ 2 (Roma).

Sự vượt trội của Juventus đã thể hiện rõ ở những con số thống kê khi Lão bà kiểm soát bóng với tỷ lệ 62,8% trong chuyến làm khách ở Sant'Elia đêm qua. Với sơ đồ 4-2-3-1 đang phát huy hiệu quả, Nhà ĐKVĐ đã tạo ra thế trận lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc, buộc Cagliari phải kéo thấp đội hình chơi phòng ngự.

Thực tế, trước hàng thủ số đông của Cagliari, Juventus đã gặp không ít khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Rafael. Tuy vậy, trước khi hiệp 1 khép lại, các Nhà ĐKVĐ vẫn có được điều mình cần là bàn thắng mở tỷ số của Gonzalo Higuain ở phút 37. Từ cú chọc khe tinh tế của Claudio Marchisio, tiền đạo người Argentina đã khéo léo phá bẫy việt vị trước khi hạ gục thủ thành Rafael ở góc hẹp, đưa Juventus vượt lên dẫn trước 1-0.


Với đẳng cấp vượt trội, Juventus đã không gặp khó khăn để vượt qua Cagliari

Bàn mở tỷ số của Higuain ở cuối hiệp 1 đã giúp Juve cởi bỏ áp lực. Cộng với việc Cagliari phải đẩy cao đội hình tấn công, đội bóng của HLV Allegri đã có cơ hội tốt để áp dụng đấu pháp phản công. Hệ quả, ngay ở đầu hiệp đấu thứ 2, từ 1 tình huống phản công nhanh của Cuadrado bên phía cánh phải, Gonzalo Higuain đã đánh bại thủ thành Rafael lần thứ 2 với 1 cú sút ở góc hẹp.

Để thua bàn thứ 2, Cagliari vùng lên tấn công mạnh mẽ như không còn gì để mất. Nhưng trước hàng thủ kiên cố của Juventus, đội chủ nhà không tạo ra quá nhiều cơ hội rõ rệt, trong khi hàng thủ của họ lại bộc lộ nhiều khoảng trống. Hy vọng giành điểm của Cagliari đã chấm hết ở phút 67 khi tiền vệ Nicolò Barella phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha phạm lỗi với Miralem Pjanic.

Trong thế hơn người, Juventus đã tạo ra rất nhiều cơ hội để gia tăng cách biệt nhưng các chân sút đội khách lại liên tục bỏ lỡ. Tuy vậy, chiến thắng 2-0 đã là đủ để thầy trò Allegri xây chắc ngôi đầu với 7 điểm nhiều hơn Roma. Với cú đúp ở trận đấu này, Higuain đã bứt lên dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Serie A với cùng 18 bàn như Edin Dzeko.

Như vậy sau vòng 24, không có nhiều sự thay đổi ở nhóm đầu BXH. Cũng tại vòng 24 chỉ còn một cặp đấu muộn giữa Lazio và AC Milan sẽ diễn ra vào 02h45 đêm nay, rạng sáng mai. 

BXH Serie A tính đến hết vòng 24

Tùng Linh/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]