Thắng nhẹ đội hạng dưới, Arsenal vào vòng 5 FA Cup

21-02-2017 06:43
Trước đối thủ đến từ giải hạng 5 là Sutton United, Arsenal đã không gặp nhiều khó khăn để đoạt vé vào tứ kết FA Cup.

Sutton 0-2 Arsenal (Vòng 5 FA Cup 2016/17)

Ở vòng 5 FA Cup mùa này, có 2 đội bóng đến từ giải hạng 5 góp mặt là Lincoln City và Sutton United. Lincoln đã gây sốc khi vượt qua Burnley để trở thành đội bóng nghiệp dư đầu tiên đoạt vé vào tứ kết cúp FA sau 103 năm. Dù rất nỗ lực nhưng Sutton không thể tái lập chiến tích tương tự khi phải chạm trán đối thủ quá lớn là Arsenal.
 
Không quá bùng nổ song Arsenal đã làm được điều mình cần là 2 bàn thắng của Lucas Perez và Theo Walcott. Từng đó là quá đủ để thầy trò Arsene Wenger đoạt vé vào tứ kết FA Cup.

Trước đối thủ nghiệp dư, HLV Arsene Wenger đã quyết định để nhiều cầu thủ dự bị đá chính như Ospina, Paulista, Holding, Elneny, Reine-Adelaide, Iwobi hay Lucas Perez. Tuy vậy, do thi đấu không quen ở mặt cỏ nhân tạo, Arsenal đã khởi đầu không thực sự thuyết phục.
 

Lucas Perez ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội
 
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Pháo thủ đã tạo ra sự lấn lướt về quyền kiểm soát bóng. Nhưng bên kia chiến tuyến, Sutton United lại cho thấy khả năng phòng ngự không hề tệ. Ít nhất thì trong khoảng 20 phút đầu trận, Pháo thủ không thể tạo ra cơ hội đáng kể nào về phía khung thành Sutton.

Tuy nhiên, trong thế trận bế tắc ấy, Arsenal vẫn có được điều mình cần là bản mở tỷ số ở phút 26. Từ 1 tình huống phản công nhanh bên phía cánh phải, Lucas Perez đã căng ngang vào vòng cấm. Trước sự áp sát của Theo Walcott, thủ thành Womer tỏ ra rất lúng túng, để bóng lăn thẳng vào lưới dù không chạm bất cứ cầu thủ nào.

3 phút sau đó, cũng từ 1 tình huống phản công, Theo Walcott đã có cơ hội khá tốt để nhân đôi cách biệt nhưng cú dứt điểm ở mép ngoài vòng cấm của anh lại đi hơi cao so với khung thành của Sutton United.
 

Walcott ấn định chiến thắng cho Pháo thủ

Đến phút 55, Arsene Wenger mới cảm thấy an tâm khi Walcott đệm cận thành để hoàn tất một pha bật tường khá hay của đội khách bên cánh trái. Đây là khoảnh khắc đáng nhớ với tiền đạo 27 tuổi khi anh có bàn thứ 100 trong màu áo Arsenal. Khoảnh cách 2 bàn được duy trì đến hết trận. Thắng nhẹ Sutton, Arsenal tiến vào tứ kết FA Cup nơi đối thủ Lincoln đang đợi sẵn.

Bàn thắng:

Arsenal: Perez (26'), Walcott (55')

Đội hình thi đấu:

Sutton: Worner, Downer, Collins, Beckwith (Spence 70'), Amankwaah, Gomis, Bailey , Eastmond, May (Hudson-Odoi 71'), Biamou (Fitchett 82'), Deacon.

Arsenal: Ospina, Gabriel, Mustafi, Holding, Monreal, Elneny (Oxlade-Chamberlain 46'), Xhaka, Walcott, Reine-Adelaide (Maitland-Niles 74'), Iwobi,(Sanchez 74'), Lucas Perez.
Thanh Hương/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]