Thắng nghẹt thở, Hà Nội T&T vô địch V-League 2016

18-09-2016 19:59
Vòng đấu hạ màn đã kết thúc trong nghẹt thở khi Hải Phòng nỗ lực đến cùng cực, còn Hà Nội T&T cũng vấp phải muôn vàn khó khăn.

Video Hà Nội T&T 2-0 Thanh Hóa
 
Chưa bao giờ V-League lại có lượt đấu hạ màn kịch tính và đáng xem đến thế. Khác với những mùa giải trước đây, chức vô địch đã có chủ sau lượt đấu cuối. Nhưng mùa giải này, trước khi bước vào lượt trận chiều nay (18/9), bốn đội bóng Hà Nội T&T, Hải Phòng, Đà Nẵng và Quảng Ninh đều có cơ hội lên ngôi. Ban tổ chức vì thế phải chuẩn bị sẵn bốn chiếc Cup mang đến bốn sân bóng, sân khấu vô địch cũng được chuẩn bị ở các sân đó để sẵn sàng chào đón nhà vô địch.
 
Ban tổ chức bị tốn kém một chút nhưng có lẽ họ sẽ vui vì lần đầu tiên trong lịch sử V-League, cái kết lại đến trong kịch tính như vậy. Đó cũng là điểm sáng hiếm hoi cứu cánh cho một mùa giải đầy bạo lực và vẩn đục vì sai sót của trọng tài.
 
Thực tế có bốn đội cùng tranh ngôi báu nhưng cuộc đua chỉ diễn ra giữa Hà Nội T&T và Hải Phòng. Hai đội bóng cùng bằng điểm số nhưng Hà Nội T&T xếp trên nhờ họ có hiệu số cao hơn Hải Phòng. Lượt cuối, cả hai cùng được thi đấu trên sân nhà nên CĐV hai đội đều kéo đến sân đông chờ đội nhà lên ngôi.


Hà Nội T&T vỡ òa trong niềm hân hoan
 
Dù thất thế trong cuộc đua vì kém đối thủ ba bàn thắng nhưng nhiều người vẫn tin Hải Phòng sẽ lật ngược tình thế để lên ngôi. Bởi lượt cuối họ chỉ tiếp SLNA thiếu hụt lực lượng. Một chiến thắng cách biệt ba bàn là điều dễ xảy ra trong khi Hà Nội T&T dù cùng chơi trên sân nhà nhưng thiếu hai quân bài chủ chốt Thành Lương và Văn Quyết cùng tiếp đối thủ nặng ký Thanh Hoá. Những bất lợi đó làm cho người yêu mến Hà Nội T&T có chút lo lắng.
 
Thế nhưng, ngay khi nhập cuộc, các cầu thủ của bầu Hiển đã đập tan đi mọi lo toan của CĐV để sớm ghi bàn ở phút 16 do công của Gonzalo. Bàn mở điểm này đưa thầy trò Chu Đình Nghiêm củng cố hơn cơ hội của mình vì Hải Phòng dù chiếm lĩnh thế trận trước SLNA nhưng lại bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành.
 
Hiệp một khép lại với kịch bản có chút thay đổi vì Đà Nẵng dẫn trước Đồng Tháp 4-0 còn Quảng Ninh tạm thua Khánh Hoà 0-1. Kết quả đó đẩy Hải Phòng xuống vị trí thứ ba sau hai đội bóng của bầu Hiển.
 
Để thất thế sau sau 45 đầu tiên, Hải Phòng quyết trở lại đường đua sau giờ nghỉ. Hiệp hai là hiệp đấu bùng nổ của các cầu thủ đất Cảng. Họ tấn công dồn dập, tạo ra hàng tá cơ hội và ghi liên tục ba bàn thắng ở các phút 55, 58 và 75. Lúc này, đường đến ngôi vô địch với họ chỉ cần một bàn thắng và cầu mong Hà Nội T&T không ghi thêm.


Hải Phòng đã chơi quật khởi nhưng là không đủ
 
Gần ba vạn khán giả tại sân Lạch Tray cổ vũ cuồng nhiệt cho các cầu thủ. Chắc chắn họ tin rằng, khoảng thời gian 15 là đủ để các cầu thủ ghi thêm bàn thắng để lần đầu tiên lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, thời gian cứ cạn dần cạn dần và lần lượt các cơ hội cứ trôi qua trước mũi giày cầu thủ Hải Phòng. SLNA dù ôm mình chịu trận nhưng ở đó, họ có một thủ thành Nguyên Mạnh chơi xuất sắc. Thủ môn số một Việt Nam có hàng chục pha cứu thua ngoạn mục làm nản lòng chân sút áo đỏ. Thậm chí, cầu thủ Hải Phòng ngay cả khi chiến thắng được thủ thành Nguyên Mạnh thì xà ngang lại ba lần từ chối bàn thắng của họ.
Những phút bù giờ là khoảng thời gian lo âu hồi hộp nhất với CĐV hai đội Hải Phòng và Hà Nội T&T. Vì trong khoảng thời gian bốn phút bù giờ, Hải Phòng liên tiếp có cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ. Vì nếu có bàn thắng, họ sẽ lên ngôi trong khi đó, Hà Nội T&T vẫn chưa có bàn thắng.


Hà Nội T&T đăng quang nghẹt thở
 
Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vàng lên trên sân Lạch Tray, các cầu thủ Hải Phòng gục ngã xuống mặt cỏ thì tại Hàng Đẫy, Gonzalo bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà. Bàn thắng này của anh giúp các CĐV đang nghe ngóng kết quả ở sân Lạch Tray yên tâm và mở tiệc ăn mừng chiếc vô địch của đội nhà.
 
Lần thứ ba lên ngôi V-League nhưng đây là lần đầu kịch tính nhất với Hà Nội T&T. Bởi đội bóng bầu Hiển đã khởi đầu mùa giải với năm trận không biết thắng khi thua bốn hoà một. Nội bộ lục đục, thuyền trưởng Phan Thanh Hùng phải khăn gói ra đi. Nhưng, với tiềm lực của bầu Hiển, họ dần trở lại để rồi xưng vương một cách may mắn vì hơn đối thủ về chỉ số phụ.
Còn với Hải Phòng, họ không đặt chỉ tiêu vô địch nhưng đã cho thấy sức chiến đấu mạnh mẽ ở mùa giải này. Có lẽ thầy trò HLV Trương Việt Hoàng nên tự trách mình khi đánh mất những điểm số quan trọng và để thua những bàn không đáng có. Nếu không, họ đã lên ngôi vô địch sớm chứ không phải gục ngã ở những mét cuối của cuộc đua.
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]