Thắng kịch tính Myanmar, ĐT nữ Việt Nam vào chung kết giải ĐNÁ

02-08-2016 22:02
ĐT nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại chủ nhà Myanmar để giành vé vào chơi trận chung kết giải vô địch bóng đá nữ ĐNÁ 2016.
>>> Thắng Thái Lan 2-0, ĐT nữ Việt Nam vào bán kết giải ĐNÁ

Dù phải làm khách, song tuyển nữ Việt Nam đã chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Chính bởi vậy, trong khoảng thời gian đầu, thế trận hoàn toàn thuộc về phía các cô gái áo đỏ. Trong khi đó, chủ nhà Myanmar chơi với đội hình khá thấp bên phần sân nhà nhằm chờ cơ hội phản công.

Phút 15, sau nhiều nỗ lực ép sân, tuyển nữ Việt Nam cũng đã có được bàn mở tỉ số. Sau cú sút xa đưa bóng dội xà của Tuyết Dung, Hải Yến băng vào đá bồi chuẩn xác mang về bàn thắng cho tuyển Việt Nam. Đúng hai phút sau, tỉ số được nâng lên thành 2-0 cho nữ Việt Nam. Huỳnh Như tạt bóng cực tốt vào trong vòng cấm, Tuyết Dung lao vào đệm lòng cận thành. 

Trong khoảng thời gian còn lại, nữ Việt Nam chủ động đá lùi sâu hơn. Nhờ vậy, đội chủ nhà đã có được một số  pha lên bóng đáng chú ý về phía khung thành của thủ môn Kiều Trinh.
 

Các cô gái VN xuất sắc giành vé vào chung kết giải ĐNÁ

Sau giờ nghỉ, nữ Myanmar bất ngờ ép ngược Việt Nam.  Phút 58, tỉ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho Myanmar. Từ một quả phạt góc bên cánh trái, Win Theingi Tun đã bật rất cao đánh đầu tung lưới Kiều Trinh.

Có được bàn rút ngắn giúp tinh thần của các cầu thủ Myanmar lên rất cao. Nữ Việt Nam từ thế tấn công buộc phải chuyển sang phòng ngự trước sức ép của đội chủ nhà. Phút 75, tỉ số được các cầu thủ Myanmar san hòa 2-2. Kiều Trinh đấm bóng hụt tạo điều kiện cho May Thu Kyaw ghi bàn.

Bị gỡ hòa chỉ trong một thời gian ngắn, nữ Việt Nam buộc phải vùng lên tấn công. Tuy nhiên, việc dâng cao đã khiến khung thành Kiều Trinh thường xuyên rơi vào tình trạng báo động. Hệ quả, đúng phút 90 của trận đấu, tỉ số đã được nâng lên 3-2 cho Myanmar khi Win Theingi Tun thực hiện thành công quả 11m. Trước đó, trung vệ Đỗ Thị Yến để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài đã cho Myanmar hưởng phạt đền.

Trong khoảng thời gian bù giờ, nữ Myanmar chỉ còn chơi với 10 người do một cầu thủ phải nhận thẻ đỏ rời sân. Những tưởng chúng ta đã phải chịu thua thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng đoàn quân của HLV Mai Đức Chung được hưởng một quả penalty. Trên chấm phạt đền, tiền đạo Minh Nguyệt không mắc sai lầm nào mang về bàn thắng gỡ hòa rất kịch tính. 

Không thể giải quyết thắng thua trong hai hiệp chính, ĐT nữ Việt Nam và Myanmar bước vào 2 hiệp phụ nhưng cũng bất phân thắng bại. Hai đội buộc phải bước vào những loạt đá penalty đầy kịch tính.
 
Trên chấm đá phạt, nữ Việt Nam đã giành chiến thắng với tỉ số 5-4 nhờ sự xuất sắc của thủ môn Kiều Trinh qua đó giành vé vào chơi trận chung kết. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ là Thái Lan, đội bóng từng để thua Việt Nam 0-2 ở vòng bảng.
Thanh Hương/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]