Thắng "5 sao", Barca tọa sơn quan hổ đấu

15-01-2017 00:44
Chỉ phải gặp đội mới lên hạng Las Palmas, Barca đã tận dụng ưu thế đá sớm để gây áp lực lên 2 kẻ xếp trên Sevilla và Real.
>>> Đại chiến Pogba - Henderson quyết định derby nước Anh
>>> Harry Kane rực sáng, Gà Trống vùi dập West Brom

Trước cuộc tiếp đón Las Palmas ở vòng 18 La Liga, Barca nắm giữ rất nhiều lợi thế. Ngoài sân nhà còn là đẳng cấp và thành tích đối đầu vượt trội. Cụ thể, trong 17 lần gần nhất tiếp Palmas, Barca thắng tới 15 và chỉ thua 2. Vậy nên, 3 điểm ở trận đấu này được xem là điều hiển nhiên với thầy trò Luis Enrique. Có chăng điều Barca cần làm là giúp Messi có bàn thắng đầu tiên vào lưới Las Palmas hay giúp các tân binh có được sự tỏa sáng riêng.

Cầu được ước thấy, gần như mọi điều NHM Barca chờ đợi đều xảy ra ở trận này. Las Palmas với thực lực yếu kém đã không thể ngăn cầu thủ chủ nhà thay nhau uy hiếp khung thành. Chỉ mất 14 phút, bóng đã nằm gọn trong lưới của thủ môn Javi Varas. "Thủ phạm" mở màn cho cuộc tổng tấn công vào khung thành Las Palmas là Luis Suarez sau khi đệm bóng chính xác từ pha dọn cỗ của Andre Gomes. Đây cũng là lần đầu tiên Gomes góp dấu giày vào một bàn thắng trong màu áo Barca. 

Những phút sau đó, hết Rafinha, Messi và chính Andre Gomes thay nhau tạo sóng gió lên khung gỗ của đội khách. Barca tấn công ào ạt, cầm bóng vượt trội với ngưỡng 60% và tạo vô số cơ hội, nhiều đến mức Messi tha hồ "phung phí" các quả phạt trực tiếp. Nếu 3 bàn từ đầu năm 2017 của Messi đều đến từ đá phạt thì trận này, siêu sao người Argentina chỉ lập công từ một pha đá bồi cận thành ở phút 52. 

 

Bàn thắng dễ nhưng là điều không một ai làm được ngoài Messi: chọc thủng lưới 35 CLB khác nhau trong khuôn khổ La Liga. Sự nhàn hạ của Messi cũng tương ứng việc Barca thi triển lối chơi. Cách lên bóng phủ khắp mặt sân cùng sức chống đỡ yếu ớt của hàng thủ Las Palmas giúp Barca tạo thêm nhiều cơ hội sau đó. Và bàn thắng lại đến, không chỉ một mà những 3 lần nữa. Suarez hoàn tất cú đúp, Arda Turan cũng điền tên lên bảng tỉ số và Aleix Vidal có pha lập công đầu tiên trong màu áo Barca. Một bữa tiệc không thể thịnh soạn hơn dành cho 81.480 khán giả đến sân Nou Camp ngày hôm nay. 

3 điểm bỏ túi giúp Barca tạm vươn lên thứ hai trên BXH La Liga, hơn Sevilla 2 điểm và chỉ còn kém từng ấy điểm so với đội đứng đầu Real. Ngày mai, thầy trò Enrique sẽ thảnh thơi xem hai CLB này đối đầu nhau tại Sanchez Pizjuan. Dù kết quả thế nào thì La Liga mùa này cũng đang chứng kiến cuộc đua tam mã đầy thú vị.

GHI BÀN
Barca: 
Suarez (14', 57'), Messi (52'), Turan (59'), Vidal (80')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barca:
Stegen - Vidal, Mascherano, Umtiti, Alba, Busquets (Mathieu 74'), Rafinha, Andre Gomes (Rakitic 62'), Arda Turan, Messi (C), Luis Suarez (Alcacer 68')

Las Palmas: Javi Varas - Helder Lopes, David Garcia (C) (Aythami 34'), Macedo, Lemos, Vicente Gomez (Ezequiel Garcia 62'), Viera, Roque Mesa, Boateng, Tana, El Zhar (Livaja 74')
Đức Hạnh/ theo bongda433

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]