Thần tài Mata đưa TBN kiêu hùng đến Pháp

09-09-2015 08:20
Pha lập công duy nhất của Juan Mata mang đậm phong cách "Quỷ đỏ" đã giúp ĐT Tây Ban Nha chính thức ẵm ngôi đầu bảng để chuẩn bị cho Euro 2016 vào mùa hè năm sau trên đất Pháp.
Sử dụng một đội hình ra sân thay đổi khá nhiều về mặt nhân sự so với trận thắng Slovakia hồi cuối tuần vừa rồi (Juan Mata, David de Gea, Isco, Santi Cazorla, Carvajal, Juan Bernat đá chính) nhưng ĐT Tây Ban Nha vẫn dễ dàng duy trì thế áp đảo trước chủ nhà Macedonia. Trên thực tế, điều này cũng không có gì quá bất ngờ khi mà đẳng cấp giữa hai bên là quá chênh lệch.
 
tbn
Costa vẫn không ghi bàn

Mặc dù vậy, trong một ngày tương đối kém “duyên” ở các tình huống xử lý cuối cùng, thầy trò HLV Vicente del Bosque đã không thể có được trận thắng tưng bừng như dự đoán. Phải nhờ đến pha lập công duy nhất của Juan Mata ngay từ phút thứ 8, đội bóng xứ sở Bò tót mới giành được trọn vẹn 3 điểm. Đáng chú ý, đây cũng là một bàn thắng hết sức đẹp mắt của ngôi sao đang khoác áo Manchester United. Xuất phát từ tình huống di chuyển bên cánh phải, Mata đã thực hiện một cú treo bóng đầy khó chịu khiến cho thủ thành bên phía Macedonia phán đoán sai điểm rơi và hoàn toàn bất lực trong nhiệm vụ ngăn chặn bóng rơi vào lưới.

Thực tế cho thấy, ngay cả khi bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha vẫn là đội chơi chủ động hơn và kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, khi mà hàng công La Roja hoạt động quá mờ nhạt, chẳng có gì bất ngờ khi Sergio Busquets mới chính là nhân tố thi đấu nổi bật nhất trong đội hình đội bóng bán đảo Iberia. Với tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 96,6% (cao nhất đội), chuyền dài 8/8 lần đúng địa chỉ, tiền vệ của Barcelonia đã thực sự trở thành “trục xương sống” quan trọng, nắm giữ toàn bộ vai trò điều tiết và tổ chức lối chơi cho thầy trò HLV Del Bosque.
mata
Đường bóng hiểm hóc của Mata

Ngoài ra, Busquets cũng làm cực tốt nhiệm vụ của một mỏ neo thi đấu ngay gần với hàng phòng ngự. Trong cả trận, anh có tới 4 cú tắc bóng thành công (chỉ kém Carvajal, 6 lần), 4 tình huống đánh chặn chính xác (nhiều nhất đội) cùng 2 pha phá bóng giải nguy kịp thời. Đây cũng chính là nguyên nhân lý giải vì sao Busquets thậm chí còn được Whoscored chấm điểm cao hơn Mata.

Dưới cuộc cách mạng chiến thuật của HLV Del Bosque kể từ sau thảm họa tại World Cup 2014, rõ ràng tiền vệ 27 tuổi đang dần trở thành một “hạt nhân” không thể thay thế. Không giống như những đàn anh Xavi Hernandez hay Xabi Alonso năm nào, Busquets là mẫu cầu thủ cầm trịch theo kiểu âm thầm, lặng lẽ và có lẽ là phù hợp với lối chơi hiện đại hơn.

Do Slovakia bị Ukraina cầm hòa không bàn thắng nên sau loạt trận đêm qua, Tây Ban Nha đã chính thức khẳng định vị trí số một bảng C của mình.
DS/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]